Xăng ‘bẩn’ nguy hại đến ô tô thế nào?


Xăng “bẩn” là một trong những tác nhân gây hại cho động cơ ô tô khiến xe nhanh xuống cấp. Những dấu hiệu sau sẽ giúp bạn nhận biết để xử lý kịp thời.

Tình trạng ô tô sử dụng xăng bẩn thường đến từ những nguyên nhân khách quan. Chính vì vậy, khi xe có những biểu hiện lạ thường lúc vận hành, tài xế sẽ ở trong hoàn cảnh bị động. Nếu không phát hiện ra sẽ rất nguy hại cho động cơ xe của bạn.

Xăng như thế nào là “bẩn”

Xăng bẩn là loại xăng có lẫn tạp chất, nhưng với mắt thường khó có thể quan sát và nhận biết.

Dấu hiệu nhận biết ô tô sử dụng xăng bẩn

Trong quá trình vận hành, xe của bạn sẽ có những biểu hiện bất thường có thể nhận ra khi sử dụng xăng bẩn.


Xăng ‘bẩn’ nguy hại đến ô tô thế nào?

Xăng bẩn ảnh hưởng rất lớn đến động cơ.


Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là động cơ xe sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp với việc máy nổ không đều, khi ga sẽ có hiện tượng giật ảnh hưởng đến quá trình tăng tốc và vận hành của xe. Nhiều trường hợp, do xe giật nên lái xe đạp ga không đều dẫn đến tình trạng vọt ga gây tai nạn không đáng có.

Nguy hại của việc sử dụng xăng bẩn

Khi “xế cưng” của bạn thường xuyên gặp tình trạng sử dụng xăng bẩn sẽ dẫn đến động cơ nhanh xuống cấp. Lượng cặn bẩn của xăng tích tụ lâu ngày trong bình cũng gây những tác hại như gây xước bình và ăn mòn bình sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu khi vận hành xe.

Ngoài ra, việc xăng bẩn có thể gây cháy xe trong một số trường hợp xăng tiếp xúc với nguồn điện hở hoặc bộ phận đánh lửa của động cơ.

Phải làm gì khi ô tô sử dụng xăng bẩn

Nếu xe của bạn có những dấu hiệu trên, rất có thể ô tô đang sử dụng xăng bẩn lẫn tập chất và bạn nên xử lý ngay nếu không muốn xe hỏng nặng hơn.



Làm sạch kim phun xăng khi ô tô sử dụng xăng bẩn.


Khi phát hiện tình trạng trên, ngay lập tức dừng xe và tắt máy để tình hình không trở nên quá xấu.

Nhanh chóng đưa xe đến gara để khắc phục ngay bằng việc hút hết lượng xăng bẩn vừa cung cấp cho động cơ. Đồng thời, tiến hành làm sạch những bộ phận liên quan như kim xăng và vòi bơm nhiên liệu. Sau đó, cân nhắc lựa chọn xăng để sử dụng cho ô tô.

Cách phòng tránh tình trạng xăng bẩn

Bạn nên sử dụng xăng cố định ở một cửa hàng để đảm bảo lượng xăng cung cấp cho xe không bị xáo trộn. Qua đó, xe sẽ hoạt động ổn định và giảm nguy cơ phải sử dụng xăng bẩn “bất đắc dĩ”.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Xăng có thể tăng 500 đồng/lít vào ngày mai

Ở kỳ điều hành ngày mai (25-12), giá xăng dầu có thể tăng 500-600 đồng mỗi lít do giá thế giới đã nhích lên trong 15 ngày qua.

Xăng lại tăng giá, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 tăng 658 đồng/lít lên mức 24.996 đồng/lít từ chiều nay (10/11).

Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh

Ngày 26/1, liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ điều chỉnh và giá xăng có thể tăng 400-500 đồng mỗi lít. Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh....​

Ngày mai(10-11), giá xăng có thể tiếp tục tăng

Giá xăng dầu trong nước có xu hướng tiếp tục tăng nhưng mức tăng khoảng 400-600 đồng/lít nếu không sử dụng quỹ bình ổn giá, thấp hơn nhiều so với kỳ điều hành trước.

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm 234-386 đồng một lít

Cụ thể, xăng E5 RON 92 giảm 329 đồng một lít, xăng RON 95 là 334 đồng, dầu diesel giảm 234 đồng; dầu hỏa có mức hạ giá cao nhất 386 đồng. Cùng với đó, nhà điều hành giảm chi Quỹ bình ổn giá với các mặt hàng xăng, dầu. Mức chi Quỹ với xăng E5 RON 92

Giá xăng dầu trong nước tăng mạnh trước tết Nguyên Đán

Từ 15h chiều nay (21/1), giá xăng dầu trong nước tăng mạnh, cụ thể xăng E5 RON 92 tăng 440 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 490 đồng/lít. Dầu diesel tăng 670...

Giá xăng sẽ lại tăng vào ngày mai(20/9 )

Trong đợt điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày mai (20/9), giá xăng có thể sẽ tăng mạnh lần thứ 5 liên tiếp.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/8/2021: Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay, 26/8/2021, đồng loạt giảm mạnh từ 15h chiều nay, cụ thể giá xăng E5 Ron và xăng Ron 95 lần lượt được điều chỉnh về mức 19.891 đồng/lít và 21.131 đồng/lít.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và sử dụng phần mềm bút chì thông minh trên máy tính

Phần mềm Bút chì thông minh sẽ giúp các em nhỏ nhanh chóng tiếp thu bài học bằng những hình ảnh có màu sắc bắt mắt. Chắc chắn Bút chì thông minh sẽ là bạn đồng hành vô cùng đặc biệt để các bạn nhỏ phát triển kỹ năng

Trải nghiệm lại phiên bản Windows 2000 một cách cực kỳ đơn giản

Lập trình viên Fabrice Bellard đã xây dựng một phiên bản máy ảo sử dụng Windows 2000, nó có thể chạy trên trình duyệt web của bạn, nhấn mạnh là chạy trên trình duyệt web. Bạn có thể chơi lại trò chơi huyền thoại

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách cắt ghép video trên iPhone bằng VivaVideo

VivaVideo là ứng dụng chỉnh sửa video thiết bị di động, trong đó có thể cắt ghép video trên thiết bị iPhone.

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.