Khám phá Jaguar XJ Vanden Plas - chất 'báo gấm' Anh Quốc trên chiếc xe độc nhất Việt Nam

Mặc dù ra đời cách đây chưa quá lâu nhưng mẫu xe ‘báo gấm’ Anh Quốc là Jaguar XJ (bản X358) lại khoác lên mình cái chất cổ điển hiếm có. Thế hệ ngay sau đó là những chiếc XJ đang phân phối hiện tại tại Việt Nam đã lột xác toàn diện về thiết kế, không còn giữ được những nét truyền thống trước đây.


Jaguar XJ ở thế hệ này được nhiều người đam mê dòng xe cổ đến từ xứ sở sương mù săn lùng. Hiện tại, ở Việt Nam, chỉ có duy nhất một chiếc như vậy, và đặc biệt hơn nữa là hầu hết các chi tiết trên xe vẫn còn nguyên bản. Chiếc Jaguar XJ Vanden Plas của anh Phan Đức, chủ nhân của xe, vẫn là tâm điểm chú ý của giới mê xe toàn quốc.





Xe Jaguar XJ này thuộc bản facelift X358 của bản X350, được sản xuất trong ba năm, từ 2007 đến 2009 tại Birmingham, nước Anh. Khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe XJ hiện tại, xe XJ ở thế hệ này giữ được rất nhiều nét cổ điển - những giá trị truyền thống mà Jaguar đã xây đắp nên từ rất lâu rồi.



Là một mẫu xe sedan cỡ lớn hạng sang nhưng Jaguar XJ được trau chuốt bởi những đường gân dập nổi mạnh mẽ trên nắp ca pô. Đèn xe có thiết kế dạng tròn cổ điển và đặt trong đó là projector cùng bóng HID siêu sáng. Lưới tản nhiệt với những đường chrome sang trọng đan chéo nhau, làm nổi bật lên logo ‘báo gấm’ ở chính giữa.


Ở phía sau xe Jaguar XJ cũng khá đơn giản và truyền thống. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong bộ đèn hậu ‘bình thường’ ấy lại là dàn bóng LED hút mắt, đặc biệt là vào ban đêm. Thật may mắn cho tôi là có dịp được thưởng ngoạn và trải nghiệm chiếc Jaguar XJ vào một ngày cuối tuần, khi mà tôi có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp kiêu sang đến khó tả của chiếc sedan ‘cổ điển’ trong buổi hoàng hôn ấm áp mùa đông.








Nội thất của chiếc Jaguar XJ này được anh Đức giữ lại gần như nguyên bản, ngoại trừ phần trần xe phủ da lộn êm ái và sang trọng. Các chi tiết gỗ màu nâu sẫm bóng bẩy nổi bật lên trên nền nội thất da màu be tươi sáng. Điểm xuyết vào đó một vài chi tiết ốp màu đen mạnh mẽ.






Động cơ của chiếc Jaguar XJ Vanden Plas này là loại V8, có dung tích 4,2 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất cực đại 300 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại vòng tua 4.100 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp. Đạp lút chân ga chiếc sedan hạng sang nặng gần 1,8 tấn, chiếc xe ngay lập tức lao vút đi với độ trễ ga rất thấp.








Trăm nghe không bằng một thấy. Phải tiếp xúc với chiếc XJ đặc biệt này mới cảm nhận được sự quyến rũ mà nó đem lại. Cái chất ‘báo gấm’ nước Anh được lột tả rõ nét từ một chiếc sedan cỡ lớn hạng sang Jaguar XJ đời 2008 duy nhất tại Việt Nam.










Theo DNVN

Từ khoá : Jaguar, Vanden, Plas, Anh, chi, Nam

TIN LIÊN QUAN

Jaguar Land Rover triệu hồi 54.000 xe do lỗi túi khí

Scandal liên quan đến túi khí Takata vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khi Jaguar Land Rover trở thành cái tên mới nhất phải thông báo triệu hồi xe với số lượng lên tới 54.000 chiếc.

8 thế hệ Jaguar XJ lái từ nhà máy Jaguar ở Castle Bromwich tới Paris Motor Show

Jaguar vừa cho biết hãng tổ chức đoàn xe tái hiện hình ảnh từ quá khứ tới hiện tại của dòng xe Jaguar XJ, thực hiện hành trình từ nhà máy ở Castle Bromwich tại Anh quốc tới Paris để tham dự Paris Motor Show 2018 diễn ra đầu tháng 10. Hành trình này

Jaguar tiết lộ mẫu sedan hạng sang XEL dành riêng cho Trung Quốc

Thương hiệu xe sang Jaguar của Anh Quốc vừa tiết lộ hình ảnh chiếc XEL mới, đây là một mẫu sedan hạng sang dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Jaguar XF Saloon R-Dynamic Black khởi điểm từ 3,239 tỷ đồng

Mẫu xe sedan hạng sang của Anh – chiếc Jaguar XF đã có phiên bản nâng cấp mới cho thị trường Việt Nam. Với tên gọi Jaguar XF Saloon R-Dynamic Black có giá bán khởi điểm từ 3,239 tỷ đồng.

Cập nhật giá bán các mẫu Jaguar tại Việt Nam trong tháng 9

Hiện tại nhà phân phối chính thức của dòng xe này tại Việt Nam đang phân phối ba mẫu sedan các cỡ, một mẫu thể thao hai cửa (coupé) cùng một mẫu SUV duy nhất mà Jaguar có trong danh mục sản phẩm của mình.

Jaguar F-Type mui trần hàng hiếm bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM

Một chiếc Jaguar F-Type Convertible 2018 vừa bắt gặp trên phố tại khu đô thị Sala. Đây là một trong những mẫu xe thể thao thuộc dạng hàng hiếm và kén khách tại Việt Nam. Jaguar F-Type Convertible 2018 Chiếc xe được bao phủ bởi màu sơn đỏ tươi

Jaguar Land Rover mở Studio trưng bày ô tô trong Tràng Tiền Plaza

Mới đây, tại trung tâm đắc địa Tràng Tiền Plaza vừa chào đón sự góp mặt của Jaguar Land Rover Studio Hanoi. Đây là một không gian trưng bày mới cho các sản phẩm của Jaguar Land Rover bởi Phú Thái Mobility. Với không gian tại đây, có thể thấy được

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

5 cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp phải lỗi âm lượng tai nghe tự tăng giảm khi sử dụng điện thoại hay chưa? Tham khảo ngay những cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng cực hiệu quả sau đây. Thử sử dụng một tai nghe khác Đây là

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

Hướng dẫn xóa mật khẩu trên điện thoại Oppo không mất dữ liệu

Trong dòng đời tấp nập, đôi lúc vừa thay đổi mật khẩu điện thoại xong bạn lại quên bén đi. Vậy khi gặp tình huống này thì phải làm như thế nào? Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa mật khẩu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.