Kawasaki Ninja 300 bản 2017 chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở bên ngoài với tem xe màu đỏ, dường như không có sự khác biệt về động cơ so với phiên bản trước đó Ninja 300 2016.
Kawasaki Ninja 300 mới sử dụng động cơ 2 xi-lanh song song, DOHC, dung tích 296 phân khối, đi kèm hộp số 6 cấp với bộ ly hợp trượt thế hệ mới, cùng van ga kép có độ dài 32mm. Hiện hãng Kawasaki chưa công bố thông số cụ thể của động cơ. Tuy nhiên, có khả năng động cơ bản Ninja 300 2017 vẫn sẽ cung cấp công suất 39 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại vòng tua máy 10.000/phút như bản Ninja 300 2016.
Bên cạnh đó, cụm đồng hồ trung tâm của Kawasaki Ninja 300 2017 vẫn kết hợp giữa dạng analogue và kỹ thuật số, song thiếu vắng đèn báo vị trí cấp số tương tự phiên bản 2016. Đặc biệt, Ninja 300 2017 còn được trang bị hệ thống giảm xóc trước đường kính 37mm, giảm xóc sau dạng trụ đứng giảm chấn Uni-Trak với 5 chế độ tùy chỉnh. Phanh đĩa kẹp 2 Piston trước có đường kính là 290mm và phanh đĩa kẹp 2 Piston phía sau đường kính 220mm, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
So với bản chính Kawasaki Ninja 300 2017, phiên bản giới hạn Winter Test Edition chỉ có vài thay đổi nhỏ ở bên ngoài như: Bánh sau có kích thước 150mm lớn hơn so với kích thước 140mm của bản chính, kính chắn gió cao hơn, bộ tem màu đen kết hợp hoa văn trắng hình bông tuyết lạ mắt và bộ ốp yên solo phía sau dạng 'cao bồi' ấn tượng.
Hiện, bản chính Kawasaki Ninja 300 2017 có giá lần lượt là 4.999 USD với bản không hỗ trợ ABS, 5.299 USD với bản có hỗ trợ ABS và 5.499 USD với bản KRT Editon. Trong khi đó, phiên bản giới hạn Winter Test Edition có giá 5.599 USD, tương đương 127 triệu đồng.
Kawasaki Ninja 300 xuất hiện lần đầu trên thị trường thế giới cuối năm 2012, với phiên bản xe Ninja 300 đời 2013. Sau đó không lâu, mẫu xe thể thao hạng nhỏ được các nhà nhập khẩu bên ngoài đưa về Việt Nam.
Theo Cafeauto