Xe hết xăng và những câu chuyện ấm lòng

Tôi chứng kiến cảnh dễ thương trên đại lộ Võ Văn Kiệt (TP HCM). Một anh trông như thợ xây hoặc xe ôm, dừng xe, uống ừng ực cho hết chai nước, rẩy rẩy cái chai cho sạch nước rồi chiết xăng từ chiếc xe cà tàng của mình ra đổ vào xe ông bác ăn mặc sang trọng đang chở bé gái đi học.


Chợt nhớ đêm nọ, đang thở 'ra khói' vì xe hết xăng khi con đường còn dài thăm thẳm thì nhà ai vọng ra tiếng nói. 'Hết xăng hả. Chờ chút ra đẩy cho'.


'Ai đó' mở cửa dắt chiếc xe ra nổ máy đẩy một phát về đến đầu hẻm. Quay lại cảm ơn. Bên kia vừa quay đầu xe vừa nói. 'Cảm cái gì. Tui bị hết xăng mấy lần. Tui hiểu mà'.





Ảnh minh họa. Nguồn Zing


Vậy đó, trong hỗn độn của thị thành vẫn còn nhiều người đáng yêu, đáng quý lắm lắm. Và tôi tin chắc rằng lòng tốt sẽ được nhân rộng ra. Những người được giúp rồi sẽ khó ngoảnh mặt làm ngơ khi sau này vô tình gặp phải những người mang cảnh khó như mình đã gặp...


Mẹo xử lý xe máy hết xăng giữa đường


Bạn nên nhớ rằng, có thể một lượng nhỏ xăng sẽ còn kẹt trong các ngóc ngách của bình. Việc bạn cần làm bây giờ là dựng chân chống và nghiêng chiếc xe theo mọi hướng có thể. Sau một lúc, hãy thử nổ máy. Nếu xe có thể đề được, hãy lái xe một cách tiết kiệm nhất và hy vọng rằng có thể tiến được tới trạm dừng nhiên liệu tiếp theo.


Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm một ống nhựa nhỏ trong suốt trong cốp xe, với độ dài khoảng hơn 1m và cuộn gọn lại. Bạn sẽ cần nó để hút nhiên liệu từ xe khác. Đi đường dài mà hết xăng là lúc bạn lôi ống nhựa đã chuẩn bị trước ra. Hãy vẫy một người đi xe máy khác trên đường và xin họ một ít xăng.



Xe hết xăng và những câu chuyện ấm lòng


Dựng chiếc xe cho xăng ở vị trí cao hơn xe bạn, sau đó mở nắp bình xăng ở cả hai xe, cắm một đầu ống vào xe cho xăng rồi dùng miệng hút ở đầu còn lại. Hãy chú ý khi hút, đừng để xăng chảy đến miệng bạn; đây là lý do vì sao bạn cần đến ống trong suốt. Sau đó hãy cắm đầu còn lại vào bình xăng của xe bạn và để xăng chảy vào. Đây là cách “vạn bất đắc dĩ”, tuy nhiên, hãy thử tưởng tượng bạn đang ở trên con đường vắng và rất xa cây xăng, cách làm này lại là “cứu cánh” cho bạn.




Theo Độc giả Thiên Chương - VnExpress

Từ khoá : chuy

TIN LIÊN QUAN

Cách rút xăng xe máy không cần dùng miệng rất an toàn

Khi nào bạn cần dùng cách hút xăng xe máy? Đôi khi chúng ta đi đường xa mà xe lại hết xăng, xung quanh lại chẳng có trạm xăng nào gần. Bạn có thể hỏi...

Xăng có thể tăng 500 đồng/lít vào ngày mai

Ở kỳ điều hành ngày mai (25-12), giá xăng dầu có thể tăng 500-600 đồng mỗi lít do giá thế giới đã nhích lên trong 15 ngày qua.

Giá xăng dầu trong nước tăng mạnh trước tết Nguyên Đán

Từ 15h chiều nay (21/1), giá xăng dầu trong nước tăng mạnh, cụ thể xăng E5 RON 92 tăng 440 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 490 đồng/lít. Dầu diesel tăng 670...

Video: Hết xăng ngay tại vòng xuyến, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith gây ùn tắc giao thông

Một người đàn ông đã phải mang chai đựng xăng đến để giải cứu cho chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith.

Xăng lại tăng giá, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 tăng 658 đồng/lít lên mức 24.996 đồng/lít từ chiều nay (10/11).

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/8/2021: Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay, 26/8/2021, đồng loạt giảm mạnh từ 15h chiều nay, cụ thể giá xăng E5 Ron và xăng Ron 95 lần lượt được điều chỉnh về mức 19.891 đồng/lít và 21.131 đồng/lít.

Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh

Ngày 26/1, liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ điều chỉnh và giá xăng có thể tăng 400-500 đồng mỗi lít. Dự báo giá xăng ngày mai có thể tăng mạnh....​

Giá xăng, dầu bán lẻ trong nước đồng loạt tăng 500-678 đồng một lí

Mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 500 đồng, xăng RON 95 tăng 600 đồng; dầu diesel thêm 587 đồng; dầu hoả đắt hơn 523 đồng và mỗi kg dầu madut tăng 678 đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách khóa Wall Facebook Timeline, khóa tường Facebook

Bạn cảm thấy bực mình khi tường trang cá nhân Facebook nhà mình rất lộn xộn vì bạn bè hay tự ý đăng tin quảng cáo hoặc các nội dung không liên quan thậm chí nói xấu mình. Vì vậy mà bạn không muốn cho họ đăng lên dòng

Cách tạo một ID Apple mới trên iPhone hoặc iPad

ID Apple cho phép bạn tải ứng dụng từ iTunes và App Store. Nó cũng cho phép bạn đồng bộ hóa các nhắc nhở, lịch và địa chỉ liên lạc thông qua iCloud, và kích hoạt FaceTime và iMessage trên nhiều thiết bị. Không bắt buộc

Apple đưa ra15 ứng dụng hàng đầu của iPhone năm 2017

Nếu bạn nằm trong số này, danh sách top những ứng dụng hàng đầu của năm 2017 do chính Apple đưa ra dưới đây có thể sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý hữu ích.

Resolution Scaling – bí kíp để chơi game 2K 4K với card yếu

Dù muốn hay không, sự khởi đầu của thế hệ console mới mang lại cả thách thức và cơ hội cho các game thủ PC. Những console thế hệ mới, sáng bóng được trang bị phần cứng tương đối cao cấp, khiến các trò chơi đa hệ cũng

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.