Từ Cruiser đồ sộ tới Flat Tracker đầy quyến rũ

Guertin là một ngôi sao đang trên đà tỏa sáng nhờ vào sê-ri các bản độ ấn tượng bắt kịp thị hiếu và xu thế trong giới độ xe. Và rồi anh tìm thấy cơ hội để gây được sự chú ý với thế giới. Đúng người đúng thời điểm, chính là đại lý chính hãng địa phương của Polaris: Mathias Marine Sports.


“Đó là một ngày như bao ngày bình thường khác khi tôi đến đại lý xe để tìm mua một số phụ tùng Kawasaki chính hãng” - Sam chia sẻ. “Và một số người nhận ra tôi chính là ‘chàng trai đến từ Clockwork’ “.


“Thế là chỉ vài phút sau đó tôi được đặt trên chiếc cruiser Victory Octane hoàn toàn mới đằng sau cửa hàng, chìa khóa trong tay và một đề xuất vô cùng thú vị”.


Đại lý phân phối xe Mathias Marine Sports ngỏ lời muốn Sam độ lại chiếc Octane để làm bài dự thi cho họ cho cuộc thi “Chiến dịch Octane” sắp diễn ra của Victory. Với Sam, đây là một cơ hội, một thử thách và phần nào là sự hứng thú tột cùng khi Mathias Marine Sports không hề đưa ra yêu cầu cụ thể nào với anh mà chỉ vọn vẹn một câu nói duy nhất: “Làm gì cũng được, hãy đem chiến thắng về cho chúng tôi!”.





Cũng giống như tôi, người đang viết bài hay các bạn độc giả. Sam chưa bao giờ được “tận mục sở thị” một chiếc Victory nào trước đó chứ chưa nói đến việc độ lại nó. “Thật lòng mà nói thì lúc đầu tôi hoàn toàn không có một ý tưởng nào với chiếc Octane” - Sam chia sẻ.


Để có một cái nhìn thoáng đáng hơn về bản độ. Sam loại bỏ các chi tiết anh cảm thấy không cần thiết như bộ vỏ xe, đầu xe, yên, cặp vành, ống xả và tất cả những bộ phận làm bằng nhựa. “Nhưng tôi giữ lại bình xăng nguyên bản, bởi khung thời gian của tôi khá là kín. Nên những gì tôi làm chỉ là gò lại chút xíu để nó có những đường cong phù hợp với cái nhìn mới hơn” - Sam giải thích.





Sam không phải là kiểu thợ độ truy đuổi thuần túy theo cái đẹp không thực dụng - cái đẹp chỉ phù hợp với ánh đèn showroom. Anh muốn chiếc Octane độ của mình sở hữu nhiều thứ hơn thế, sở hữu cả vẻ đẹp trên đường đua!


Những cuộc đua Flat Track vẫn là chất gây nghiện với Sam. Và không hề bất ngờ khi anh làm ra một quyết định táo bạo: biến một chiếc cruiser đồ sộ thành một chiếc Flat Track đủ khả năng tung hoành trên các chặng đua.


Mathias Marine Sports ngay lập tức “xiêu lòng” với ý tưởng ấn tượng của Sam. Và dự án chính thức khởi động, Sam cắt bỏ khung đuôi xe cồng kềnh nguyên bản. Thay thế bằng phần khung phụ mới bằng sắt gọn hơn, phù hợp với các đường cong của bình xăng hơn.


“Tôi rất ưng hình dáng mới của chiếc xe, nhưng dường như nó vẫn quá nặng nề với một chiếc xe đua” - Sam giải thích. Vậy nên anh phải nhờ đến thợ sơn Jean-Phillippe Huet tạo khuôn phần đuôi và làm lại bằng sợi thủy tinh.


“Phần đuôi mới giúp giảm trọng lượng xe đi khoảng ¼ và nếu chẳng may chiếc xe gặp tai nạn trên đường đua – điều chắc chắn sẽ xảy ra thì chúng tôi cũng có thể dễ dàng thay thế bộ phận hư hỏng bằng khuôn có sẵn” - Sam hào hứng.





Tiếp đến là phần yên xe được lấy cảm hứng từ chiếc Flat Track Harley Davidson XR750 cổ điển được bọc da bởi bậc thầy đồ da Rod Alves tại Montreal.


Phuộc trước nguyên bản của chiếc Victory Octane hiển nhiên không phù hợp với đua flat track. Nên Sam thay thế bằng bộ phuộc hành trình ngược của chiếc motocross Kawasaki KX250, hạ thấp 13 cm và thay thế lò xo mới.





Sam biết rằng anh cần cặp vành 19 inch cả trước và sau để có thể vừa với bộ lốp Maxxis DTR-1 chuẩn Flat Track. Sự lựa chọn tốt nhất của anh ấy là cặp vành bằng nhôm siêu nhẹ của Excel. Và hiển nhiên, một chiếc Flat Track cơ bản thì cần gì phanh trước?


Trước thì dễ rồi nhưng sau lại không đơn giản như vậy. “Cặp vành đúc nguyên bản sử dụng hệ thống ròng rọc kéo thay cho nhông xích bình thường. Nên tôi phải lắp đặn may-ơ của chiếc Harley softail và hệ thống ròng róc kéo kiểu ốc vít được chỉnh lại để vừa với gắp sau và trục bánh”.


Phần còn lại của hệ thống truyền động dễ dàng xử lý hơn. Victory Octane sở hữu động cơ đôi V-twin dung tích 1,179cc với công suất đem lại phải lên tới 104 mã lực.





“Đến bước này thì chiếc xe thực sự sẵn sàng cho các giải đua, nhưng tôi muốn ‘con quái vật’ này phải có tiếng gầm dữ dẵn hơn”. Và kết quả là một hệ thống ống xả 1 tách 2 uốn lượn tuyệt đẹp với chất lượng âm thanh trầm ấm ấn tượng.


Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua cổ điển, Sam nhúng bộ cổ pô qua lớp gốm được nung ở nhiệt độ cao - được áp dụng trên rất nhiều xe đua F1 những năm 60. Victory cung cấp bộ lọc gió mới. Sam chạy lại một số đường điện nhằm đảm bảo mọi thứ hoạt động hiệu quả.





Sam liên hệ với nhà thiết kế đồ họa Raff Labrie của công ty Les Loups Moto để đặt hàng một số hình ảnh và logo thiết kế “xứng tầm” với chiếc xe ấn tượng này. Jean-Phillippe Huet điều chế lớp sơn chính - màu vàng tối nổi bật lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911 cổ điển. Kết hợp với các hình ảnh và logo, thực sự thì vẻ đẹp mới này cũng sẵn sàng được phô diễn dưới những ánh đèn showroom.


Chiếc Octane hiện nay đang được thử nghiệm trên các đường đua nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc đua ra mắt Flat Out Friday tại Milwaukee diễn ra trong triển lãm Mama Tried Show.


Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong mỏi cảnh một chiếc Cruiser độ Flat Track tung hoành trên đường đua sẽ như thế nào đúng không?




Theo Otoxemay

Theo : AutoExpress

Từ khoá : Cruiser, Flat, Tracker, quy

TIN LIÊN QUAN

Ssangyong Rexton Sports giá 492 triệu, ra mắt ngày 9/1

Ssangyong Rexton Sports sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe bán tải cỡ trung.

Ducati SuperSport vs Kawasaki Ninja 1000- So sánh giữa 2 Sports touring thế hệ mới 2017

Ducati SuperSport là thành viên mới nhất trong phân khúc sports touring trong khi Kawasaki ra mắt Kawasaki Ninja 1000 vào tháng 7 năm 2017. Ducati SuperSport vs Kawasaki Ninja 1000- So sánh giữa 2 Sports touring thế hệ mới 2017 Mẫu xe Sport touring

Chỉ số octan là gì? xăng 98 liệu có thực sự tốt hơn 92 và 95?

Hiện nay xăng là nhiên liệu trực tiếp giúp vận hành một chiếc xe máy nói chung, vậy chắc sẽ còn nhiều anh em chưa nắm bắt hết tại sao lại có xăng 92,...

Chiêm ngưỡng bản độ Wald Sports Line Prado đẹp hút hồn

Toyota Land Cruiser Prado 2018 bản facelift (Prado 150) được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2017, với những nâng cấp thay đổi về thiết kế ngoại hình và thêm những tiện nghi trang bị công nghệ hiện đại hơn. Toyota Việt Nam cũng đã công bố phiên bản

Toyota Vios Sports Edition - bản thể thao chất hơn cả Vios TRD

Mẫu sedan bản đặc biệt lấy cảm hứng từ mẫu xe đua, bodykit thể thao, hệ thống treo mới, dùng động cơ 1.5 Dual VVT-i.

Toyota ra mắt phiên bản Vios Sports Edition tại Malaysia, giá 452 triệu VNĐ

Mới đây, hãng Toyota đã tung ra phiên bản thể thao mang tên Sports Edition của Vios 2017 tại Malaysia. Theo hãng ô tô Nhật Bản, Vios Sports Edition 2017 được lấy cảm hứng thiết kế từ...

Wald International giới thiệu gói tùy chỉnh Sports Line dành cho Toyota Land Cruiser Prado và Toyota Harrier

Gần đây nhất, Wald International đã giới thiệu gói tùy chỉnh Sports Line dành cho Toyota Land Cruiser Prado và Toyota Harrier. Tuy nhiên, một trong hai chiếc xe được đánh giá không tích cực.

Neo Sports Cafe mẫu concept của CB1000R 2018 chính thức lộ diện

Neo Sports Cafe mẫu concept của CB1000R 2018 chính thức lộ diện tại Tokyo Motor Shows 2017 sáng nay. Như vậy, đúng với những hình ảnh lộ diện mà Motosaigon đã đưa tin trước đây. Mẫu naked-bike 1000cc của Honda sẽ mang thiết kế cổ điển pha lẫn hiện

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.