Theo ông Reichman, động cơ hút khí tự nhiên V12 hàng thửa của AM-RB 001 có công suất 1.000 mã lực sẽ có dung tích khoảng 6.0 đến 7.0 lít. Xe cũng sẽ có góc V rộng hơn thiết kế 60 độ của động cơ tăng áp kép 12 xi lanh hiện tại của Aston Martin. Kết cấu này sẽ giảm chiều cao tổng thể của động cơ, đồng nghĩa trọng tâm phiên bản hypercar sẽ thấp hơn. Xe cũng sẽ sử dụng hộp số ly hợp đơn tuần tự từ Xtrac.
Reichman mô tả hệ thống phục hồi động năng lấy cảm hứng từ F1 của động cơ này là “giống như một tụ điện lớn.” Công suất xe sẽ được tăng thêm 80 mã lực và sẽ cho phép các kỳ nổ ngắn cho chế độ hoàn toàn chạy điện.
Thiết kế của AM-RB001 concept chính là “95% thiết kế của phiên bản sản xuất”, trích lời ông Reichman phát biểu với Motoring. Những thay đổi duy nhất bao gồm các tinh chỉnh nhằm cải thiện hệ thống làm mát hay thậm chí là trang bị khí động học tốt hơn. Thậm chí phiên bản xe trưng bày có thiếu gương chiếu hậu thì phiên bản sản xuất cũng thế, vì Aston Martin đã trang bị camera trên trục A'.
Aston Martin AM-RB 001 cháy hàng – cầu gấp ba cung
Một khi người dùng bước chân qua cửa cánh chim của xe, họ sẽ nhận thấy vị trí lái xe được thiết kế hoàn hảo. Aston Martin sẽ sửa ghế ngồi tùy theo yêu cầu người dùng, sau đó sẽ đặt vô lăng và bàn đạp vào vị trí. Những trang bị này vẫn sẽ được tùy chỉnh nhẹ. Nếu có ai muốn trải nghiệm chiếc hypercar này, họ phải có kích thước cơ thể tương đương với chủ nhân của nó.
Tất cả 150 chiếc xe AM-RB 001 phiên bản đường phố đều đã cháy hàng, và vẫn còn một danh sách hàng trăm người đang chờ đợi được gọi tên nếu có ai đó bỏ cuộc. Những chiếc xe đầu tiên của siêu xe ba triệu đô (68 tỷ 192 triệu VNĐ) sẽ được giao cho khách hàng từ cuối năm 2018, và sau đó 25 phiên bản dành cho đường đua sẽ được sản xuất. Xe sẽ có tên thật khác với biệt danh toàn chữ và số như hiện tại.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)