Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã bán được 4.604 xe tại thị trường Việt Nam đến tháng 10/2016. Đây là mức tăng cao kỷ lục sau khi công ty từ bỏ mảng kinh doanh xe tải và tập trung vào xe du lịch.
Sau 2 năm thực hiện chiến lược mới, Mitsubishi Motors Việt Nam đã gặt hái được thành công với lượng bán xe tăng cao
Theo MMV, đây là lượng bán cao kỷ lục trong lịch sử công ty kể từ mốc cao nhất trước đó là 2003, khi đạt 4.591 xe trong cả năm 2003. Để có được điều này, bên cạnh sự tăng trưởng nóng của ngành ôtô, yếu tố thời điểm quyết định bỏ mảng kinh doanh xe tải vào năm 2014 để tập trung mở rộng kinh doanh xe du lịch cũng đã giúp ích cho MMV. Từ đó, lượng tiêu thụ mảng xe du lịch tăng đến 322%.
Đại lý mới của Mitsubishi nằm ở quận Bình Tân, Tp.HCM
Trong đà tăng trưởng trông thấy, ngày 17/11, MMV cũng đã khai trương đại lý Mitsubishi Phương Nguyên tại địa chỉ 63A Võ Văn Kiệt, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Đây là đại lý có quy mô hàng đầu của Mitsubishi Motors tại Việt Nam với diện tích phòng trưng bày 500m2, phòng chờ 250m2 và diện tích xưởng dịch vụ lên đến 6.000m2. Mitsubishi Phương Nguyên được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại với khả năng đáp ứng đến 100 lượt khách dịch vụ/ngày và tổng số vốn đầu tư đến 120 tỉ đồng.
Hình ảnh trong lễ khai trương đại lý mới
Trước đó, Mitsubishi Nhật Bản cũng đã tăng tỷ lệ góp vốn từ 50% lên 82% vào tháng 3/2016 và đã quyết định đổi tên thành Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam vào tháng 4/2016. Trong quá khứ, Mitsubishi Motors cũng là một trong 4 nhà sản xuất ôtô đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam.
Có thể thấy, Mitsubishi đã thực hiện được phần lớn những tuyên bố trong năm 2014 khi quyết tâm thay đổi thị phần xe du lịch mà mình sẽ tham gia sâu hơn. Hiện tại, hãng xe Nhật đang phân phối các mẫu xe trài dài cạnh tranh ở các phân khúc như Triton, Pajero, Pajero Sport, Mirage, Attrage, Outlander, Outlander Sport.
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)