Chỉ mới tháng trước hãng xe Nhật Bản đã trình làng phiên bản hàng đầu GSX-R1000 mới tại Intermot, mặc dù vậy mới đây, với những phiên bản như V-Storm 250, GSX-S125, GSX250R mới và Burgman 400 được trưng bày tại Milano, Suzuki đã nâng tổng số xe mới của mình trong năm nay lên tới 12 mẫu.
Dự kiến sẽ có mặt tại các showroom ở Anh trong mùa hè tới, V-Storm 250 đặc trưng bởi một phiên bản thiết kế lại của động cơ kép song song 248cc của Suzuki, sản sinh 25 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn 23,4 Nm tai 6.500 vòng/phút.
Xe đi kèm với đồng hồ LCD đảo ngược và hệ thống hành lý tích hợp, mặc dù một top box bổ sung đã có sẵn trong bộ phụ kiện của Suzuki. Phong cách xe tương tự với phong cách của những phiên bản đàn anh cỡ lớn hơn, tuy nhiên thiết kế mỏ khoằm và tuỳ chọn màu vàng thì lại gợi nhớ tới phiên bản xe đua huyền thoại DR-Z Dakar cũng như thế hệ hiện tại của RM-Z.
GSX250R thì lại được sản xuất đặc biệt với diện mạo thể thao sắc sảo cũng như hiệu suất nhanh nhẹn và tính công thái học tốt. Trên đường phố, xe được cho là có thể chạy tốt nhất ở vận tốc từ thấp đến trung bình, lúc này lái xe có thể tận hưởng sức mạnh và mô men xoắn của xe gần như tương đương nhau trên phiên bản V-Storm 250. Xe sẽ được bán ra sớm hơn V-Storm, có lẽ vào cuối mùa xuân năm 2017.
Suzuki sẽ ra mắt GSX-S750 và GSX-R125 ABS mới năm 2017
Sau màn ra mắt của GSX-R125 hoàn toàn mới tại Intermot, Suzuki hiện đang mở rộng thị trường xe 125 với phiên bản naked GSX-S125 dự kiến vào mùa hè. Xe tự hào với tỷ lệ công suất trên trọng lượng dẫn đầu phân khúc, và khả năng tăng tốc cũng vậy. Đó là nhờ động cơ 125cc hiệu suất cao và trọng lượng hạn chế 133 kg. Đây là mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc, theo phát biểu của Suzuki. Giống với những mẫu xe khác trong dòng họ xe GSX-R, GSX-S125 đi kèm với màn hình thông tin LCD, cũng như đèn pha LED và đèn định vị LED.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Burgman 400, sẽ xuất hiện tại các đại lý cuối mùa xuân năm sau. Phiên bản năm 2017 này được thiết kế lại toàn diện với đèn pha LED sắc sảo và tích hợp đèn LED định vị, giống với GSX-S125. Ngoài ra còn có kính chắn gió trượt mới được thiết kế để bảo vệ người lái tốt hơn trước thời tiết, một ghế ngồi mới (dày hơn 20 mm), thanh giữ sau ghế mới, và thiết kế đuôi xe mới bổ sung cho diện mạo mỏng và sắc nét hơn.
Phiên bản maxi-scooter cũng đặc trưng với hệ thống chống bó cứng phanh nhẹ hơn, tăng độ cứng khung, la zăng trước 15 inch mới, cổng DC 12V và cốp để đồ 42 lít.
Một số hình ảnh về các mẫu xe mới của Suzuki
Nhật Minh (Tuoitrethudo)