Tai nạn khủng khiếp từ những đường ngang giao cắt

Chỉ trong tích tắc, 6 người trong đó có 2 chị em ruột đã vĩnh viễn ra đi, để lại nỗi đau xé lòng cho thân nhân các gia đình. 2 người được đưa vào bệnh viện, 1 người sau đó cũng tử vong. Tất cả những nỗi đau này xuất phát từ vụ TNGT đường sắt kinh hoàng vào rạng sáng 24-10.

*6 người chết, 1 người bị thương khi tàu hỏa đâm ngang ô tô


Hậu quả của những vụ TNGT đường sắt thường vô cùng nghiêm trọng (Chiếc xe ô tô CRV đã bị tàu hỏa đâm nát, khiến 6 người chết và 1 người bị thương)

Tai nạn thảm khốc

Rạng sáng qua 24-10, chiếc xe ô tô 5 chỗ nhãn hiệu Honda CRV, BKS 30A-602.25 di chuyển trên đường thuộc địa phận xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội và đi qua đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt. Đúng lúc này, đoàn tàu SE2 chạy theo hướng Nam - Bắc lao tới, đâm vào hông xe ô tô, sau đó kéo lê 10m trên đường ray trước khi hất văng chiếc xe ra ngoài mặt đường quốc lộ 1A.

Trong số 7 người ngồi trên xe ô tô, 4 nạn nhân đã bị hất văng ra ngoài xe và tử vong tại chỗ. Ít phút sau, thêm một nạn nhân tiếp theo cũng tử vong trong khi cấp cứu ở bệnh viện do vết thương quá nặng. Hai nạn nhân còn lại bị thương nặng, đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu, đến chiều cùng ngày 1 người nữa cũng ngừng thở. Khung cảnh hiện trường vụ TNGT đã khiến cho những người can đảm nhất cũng phải rùng mình...

Đầu giờ chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Việt Đức, nạn nhân Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vẫn trong tình trạng hôn mê với những vết thương rất nặng.

Đôi mắt nhắm nghiền, xung quanh người anh là hàng loạt máy móc, thiết bị cấp cứu hỗ trợ. Đau đớn hơn cả có lẽ là gia đình 2 chị em nạn nhân Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1987) và Nguyễn Thị Mai (SN 1997) đều ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nỗi đau ập đến với các gia đình nạn nhân là quá lớn và khủng khiếp.

Không thể nhớ được bản thân đã từng khám nghiệm bao nhiêu vụ TNGT đường sắt, song Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội Khám nghiệm, điều tra TNGT, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội khi chứng kiến hiện trường vụ tai nạn này đã không khỏi rùng mình.

Chỉ ít phút nhận được tin xảy ra tai nạn với tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã tăng cường lực lượng điều tra, khám nghiệm xuống hiện trường phối hợp với CAH Thường Tín, VKSND cùng cấp để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, cách đây chưa lâu, cũng trên đoạn đường sắt chạy qua địa bàn huyện Thường Tín đã xảy ra vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng.

Chiếc xe khách chở 21 người khi vượt qua đường sắt đoạn gần thị trấn Tía ở km 18+800 đã bị đoàn tàu SE8 chạy theo chiều Bắc - Nam đâm văng ra ngoài làm 9 người chết, nhiều người bị trọng thương.

Những đường ngang “tử thần”

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội đánh giá như vậy, khi nói về những vụ TNGT đường sắt. Trong nhiều cuộc họp liên quan đến công tác đảm bảo ATGT đường sắt, chỉ huy Phòng CSGT thường nêu thực tế “nóng”, đó là vi phạm hành lang ATGT đường sắt, nhất là việc mở đường ngang dân sinh trái phép.

Còn nhiều vụ TNGT đường sắt khác cũng diễn ra và hầu hết đều có thiệt hại về người. Chỉ huy Phòng CSGT cũng cho biết, theo thông tin ban đầu, vị trí đường ngang xảy ra vụ tai nạn khiến 6 người chết và 1 người bị thương nặng nêu trên dù có đèn cảnh báo, gác chắn nhưng tại thời điểm xảy ra vụ việc không có người gác chắn. Khi đoàn tàu hỏa lao tới, tấm gác chắn không được hạ xuống.

“Chỉ tính riêng trên địa bàn huyện Thường Tín có 175 đường ngang trong đó có tới 149 đường ngang được mở trái phép. Tại đường ngang nơi xảy ra vụ TNGT này, các doanh nghiệp đã thuê người gác chắn thời gian từ 7h sáng đến chiều tối. Vụ TNGT xảy ra trước thời điểm có người đến gác chắn đã gây ra hậu quả đau lòng” - Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 8, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội chia sẻ.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 5 tuyến đường sắt đi qua với tổng chiều dài khoảng 160km. Ngoài những tuyến đường sắt từ trung tâm thành phố đến các ga, còn có tuyến đường sắt vành đai từ ga Văn Điển đến ga Bắc Hồng dài hơn 38km.

Đa số những đường ngang này là đường giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ, dân cư sinh sống hai bên rất đông. Một số đường ngang mật độ phương tiện qua lại lớn, ý thức của nhiều người tham gia giao thông vẫn còn thấp, chưa kể tình trạng lấn chiếm lòng đường, vi phạm hành lang ATGT đường sắt diễn ra phổ biến.

Ngoài nguyên nhân đường ngang dân sinh mở trái phép, tràn lan như ma trận khiến công tác quản lý, đảm bảo ATGT gặp khó khăn, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và CATP Hà Nội đánh giá đó còn là do sự phối hợp chưa đồng bộ, hiệu quả và thường xuyên của các cấp chính quyền, các ngành, lực lượng.

Bên cạnh đó, ở nhiều nơi còn có tình trạng cắt phá hàng rào của đường gom, hay công tác cảnh giới tại một số đường ngang do địa phương hoặc doanh nghiệp ngoài ngành đường sắt phụ trách với thời gian cảnh giới không khép kín 24/24 giờ trong ngày, cũng là nguyên nhân dẫn đến TNGT đường sắt và vụ TNGT vào sáng 24-10 là một ví dụ.

“Tai nạn có thể đến với bất cứ ai, phương tiện nào khi đi qua đường sắt trên những đường ngang này... nếu như các cơ quan chức năng và chính người tham gia giao thông không tự nhìn nhận tồn tại, bất cập và nỗ lực giải quyết, phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho bản thân ” - chỉ huy Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội cảnh báo.


Lãnh đạo thành phố thăm hỏi lái xe Nguyễn Xuân Quý


13h ngày 24-10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đến Bệnh viện Việt Đức thăm, tặng quà hỗ trợ gia đình lái xe ô tô trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 6 người, bị thương 1 người rạng sáng 24-10.

Lái xe là anh Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) được điều trị cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Xuân Quý, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã trao 5 triệu đồng hỗ trợ gia đình và đề nghị các y, bác sỹ Bệnh viện Việt Đức huy động mọi nguồn lực, tận tình cứu chữa anh Nguyễn Xuân Quý...


Hoàng Phong (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương điều tra vụ tai nạn đường sắt khiến 5 người chết, 2 người bị thương

Thống kê đến thời điểm này đã có 5 người chết, 2 người bị thương rất nặng trong vụ TNGT đường sắt đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng nay 24-10-2016. Danh tính các nạn nhân hiện đang được xác...

Những "lỗ hổng"... chết người trên cung đường "tử thần"

Chỉ với chiều dài hơn 40km chạy qua các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì, Hà Nội song đây lại là cung đường “tử thần” đối với bất cứ lái tàu Bắc - Nam nào. Hàng trăm đường ngang dân sinh mở...

Gần 13.000 vụ tai nạn làm hơn 15.000 người thương vong trong 11 tháng

Trong 11 tháng đầu năm 200, TNGT trên toàn quốc tiếp tục giảm sâu trên cả ba tiêu chí, về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Lật tàu SE19 làm 2 người chết: Những cái chết được báo trước!

Liên quan đến vụ TNGT lật tàu SE19 ở Thanh Hóa sáng sớm qua, 24-5, Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa đã tạm đình chỉ hai nhân viên gác chắn ga Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra. Đây là hai nhân viên đã trực gác chắn vào đêm

Thời khắc tài xế hút chết thần kỳ trong vụ xe tải bị tàu hỏa nghiền nát

Chiếc xe tải bị tàu hỏa nghiền nát không còn hình dạng nhưng lái xe tải đã thoát chết thần kỳ. Người này đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Gần 6.000 đường ngang giao cắt với đường sắt: "Bẫy" tai nạn giao thông nghiêm trọng

Ngành đường sắt đã đề cập đến việc hiện đại hóa tín hiệu đường sắt từ khá lâu nhưng đến nay dường như vẫn giậm chân tại chỗ. Gần 6.000 điểm giao cắt với đường ngang dân sinh lúc nào cũng chực chờ xảy...

Xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông làm 33 người chết trong ngày 30 Tết

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tính đến 14h chiều ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), toàn quốc đã xảy ra 35 vụ TNGT khiến 33 người chết và 14 người bị thương.

Băng qua đường ngang, xe tải bị tàu hỏa đâm văng xuống ruộng

Khi tàu chạy đến đoạn đường ngang dân sinh ở xã Quỳnh Tân thì bất ngờ chiếc xe tải mang BKS: 37C- 293.04 do tài xế Phạm Văn Tài trú huyện Yên Thành, Nghệ An, điều khiển đang băng qua đường.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng tan biến cho tấm ảnh ngay trên điện thoại

Việc áp dụng các hiệu ứng giúp cho tấm ảnh của chúng ta trở nên nghệ thuật và được nhiều người chú ý hơn, trong đó có hiệu ứng tan biến. Hiệu ứng này đã có từ lâu, tuy nhiên giờ lại nổi lên nhờ bộ phim Infinity War.

Khám phá những phần mềm miễn phí hay

Để tận dụng được tối đa hiệu năng của máy tính, bạn cần dùng các phần mềm. Việc sở hữu nhiều phần mềm có thể khiến bạn viêm màng túi, nhưng không cần lo lắng vì hiện nay có rất nhiều phần mềm miễn phí. Các chương trình

Cách tắt âm thanh trên Zoom để bạn tập trung vào những việc cần làm

Đôi khi bạn sẽ không muốn nghe, theo dõi cuộc họp Zoom vì một số lý do riêng của mình. Vậy thì sau đây sẽ là cách tắt âm thanh trên Zoom cực nhanh chóng cho bạn...

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.