Suzuki đã trình làng “tân binh” sử dụng động cơ 250 cc, mang đến thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng cùng trải nghiệm mới.
Sau nhiều đồn đoán về một chiếc mô tô thể thao công suất nhỏ, giá thành phải chăng thì GSX-R250 phiên bản 2017 cũng được giới thiệu đến toàn bộ công chúng tại Trung Quốc.
GSX-250 ra mắt tại Trung Quốc.
So với “đàn anh” GSX-R1000 thì R250 không có nhiều thay đổi về thiết kế và gần như lấy chọn dáng vẻ đầy “kiêu hãnh” đã ra mắt trước đó của R1000.
R250 có thiết kế mới ở đèn pha LED, đồng hồ tốc độ LCD cùng 6 màu tem cho khách hàng thỏa sức lựa chọn gồm: Poseidon Blue, Glacier White, Cool Black, Fashion Black, Transparent Red/Black và Crystal Blue/White.
Màn hình LCD của GSX-250.
GSX-250 có kích thước chiều dài 2,8 m, chiều rộng 0,7 m, chiều cao 1,1 m, chiều dài cơ sở 1,4 m và chiều cao yên 0,7 m. Xe sử dụng lốp không săm cùng bộ vành 5 chấu. Phanh đĩa bánh trước, sau lần lượt là 290 mm và 240 mm.
Xe được trang bị động cơ 248 cc làm mát bằng nước, công suất tối đa 24.66 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,4 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trọng lượng của GSX-R250 là 178 kg.
GSX- 2R250 sử dụng hộp 6 cấp hoàn toàn mới, bình xăng 15 lít nhỏ gọn hơn R1000 cùng hệ thống phun xăng điện tử. Do công suất nhỏ nên R250 cũng tiết kiệm nhiên liệu khi 3 lít xe sẽ đi chuyển được 100 km ở điều kiện đường trường.
Ngoài ra, công nghệ van biến thiên SR-VVT của phân mảng Suzuki Racing cũng được sử dụng cho R250. Suzuki sẽ lắp ráp xe tại nhà máy của hãng tại Changzhou Haojue, Trung Quốc.
GSX-R250 sẽ là đối thủ cạnh tranh của Honda CBR250RR ở phân khúc thấp.
Xuân Khải