Đầu tiên là động cơ dưới nắp ca pô. Thay thể động cơ 2 lít, động cơ bốn xi lanh thẳng hàng của WRX S4 tS có sức mạnh 296 mã lực và mô men xoắn 400 Nm, công suất tương đương với WRX S4 thông thường. Bên cạnh WRX tiêu chuẩn, WRX S4 tS với hộp số biến thiên vô cấp CTV còn tự hào khi có thêm 28 mã lực và 50 Nm. So với WRX ST dùng động cơ tăng áp boxer 2.5 lít, WRX S4 tS yếu hơn 5 mã lực, nhưng mạnh hơn về mô men xoắn.
Về khả năng xử lý phía trước, Subaru đã sử dụng bộ khung giá của WRX STI S207, và bổ sung thêm hệ thống treo có thể điều chỉnh được Bilstein DampMatic II phía trước xe. Cả bốn bánh xe đều sử dụng la zăng BBS 19 inch trọng lượng nhẹ nhưng vẫn rất mạnh mẽ. Gói trang bị tùy chọn NBR Challenger Package cải tiến phiên bản dành riêng cho Nhật Bản với cánh gió sau bằng sợi carbon và một số trang bị tốt khác.
Subaru Úc ra mắt WRX phiên bản đặc biệt
Với giá từ 4.600.000 yên (987 triệu VNĐ) và bắt đầu được bán ra từ ngày 12/3/2017, Subaru WRX S4 tS tự hào với thanh kéo linh hoạt và bộ điều khiển mô men xoắn Active Torque Vectoring. Động cơ bốn xi lanh cũng có phanh trước là phanh Brembo. Từ góc độ thiết kế, sọc đỏ anh đào ở lưới tản nhiệt trước cũng như logo STI đã hoàn thiện diện mạo của xe.
Bên trong xe, điểm nhấn của xe chính là đồng đồ đo tốc độ phát quang. Ghể ngồi Recaro cùng logo Subaru Tecnica International cũng có mặt trong nội thất xe. Vô lăng lót da lộn với điều kiện khách hàng đặt gói tùy chọn nói trên. Được phát triển nhằm tưởng nhớ tới thành công của Subaru trong lớp SP3T tại giải đua Nurburgring 24 Hours, gói trang bị NBR Challenge Package cũng sẽ bổ sung thêm la zăng khác biệt cho xe.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)