Như thể 362 mã lực và 465Nm mô men xoắn của phiên bản Sportback vẫn là chưa đủ để thỏa mãn khách hàng, phiên bản sedan còn mạnh mẽ hơn với động cơ TFSI 2.5 lít nằm dưới nắp ca pô.
Động cơ này nhẹ hơn 26 kilogram so với phiên bản tiền nhiệm, xe có hệ thống phun xăng kép, cùng hệ thống kiểm soát van biến thiên của Audi giúp tăng cường hiệu suất đáng kể. Như một số báo cáo trước đó đã tiết lộ, xe có công suất không dưới 394 mã lực và mô men xoắn 480 Nm ở vòng tua máy 1.700 vòng/phút – 5.850 vòng/phút, đây hiện là phiên bản năm xi lanh mạnh mẽ nhất trên thị trường.
Công suất này đủ mạnh để đẩy RS3 từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Chưa hết, Audi còn điều chỉnh tốc độ điện tử lên 280 km/h.
Hộp số ly hợp kép S-tronic bảy cấp cũng góp phần vào hiệu suất này, đưa sức mạnh của động cơ TFSI 2.5 đến tất cả các bánh, mô men xoắn cũng được phân bổ đến các trục xe.
Nhờ vô số gizmo điện tử, RS3 Sedan là một diễn viên tài tình tại các khúc cua. Ví dụ, kiểm soát mô men xoắn ở bánh xe sẽ hãm bên trong bánh ở những khúc cua tốc độ nhanh, giúp xe mạnh mẽ và ổn định hơn.
[VIDEO] Soi Audi RS3 Sedan 2018 chạy thử tại Nurburgring
Về mặt trực quan, phiên bản mới không che giấu sức mạnh hiệu suất của mình với bộ kit dữ dằn và đầy tính khí động học có thể lao trong không khí như một lưỡi dao. Các lỗ thông khí hai bên xe tạo thành những ống hẹp giúp luồng không khí thông ra vòm bánh xe, đồng thời một cánh gió sau cố định trên nắp khoang hành lý giúp cải thiện dòng khí.
Bên trong xe, các trang bị tiêu chuẩn bao gồm màn hình MMI mở rộng chạy điện 7 inch, và hai quay số động hồ tròn. Vì mẫu xe này được dành riêng cho những lái xe điệu nghệ, nên nó được trang bị với đèn báo chỉ số tăng áp, nhiệt kế dầu và một bộ đếm thời gian hoàn thành đường đua. Tuy nhiên, nếu chủ đề xe “trở lại với những điều cơ bản” không đủ hấp dẫn khách hàng, RS3 sedan còn có thêm buồng lái hoàn toàn kỹ thuật số của Audi.
Một số hình ảnh về Audi RS3 sedan
Nhật Minh (Tuoitrethudo)