Đó là lý do khiến Mazda vẫn giữ nguyên hệ động lực cho MX-5 2022, bất chấp việc nhiều người hâm mộ luôn đòi hỏi hãng 'tăng lực' cho chiếc xe. Nhưng vốn đã lái hay, chiếc xe nay càng đem tới sự hứng khởi cho người lái nhờ có cái gọi là hệ thống 'Kiểm soát tư thế động học' (Kinematic Posture Control - KPC). Hệ thống này có khả năng xác định các điều kiện vào cua trong thời gian thực từ sự khác biệt về tốc độ giữa bánh sau bên trái và bên phải. Từ đó KTC tăng tốc độ của chúng một cách tuyến tính để đáp ứng và tạo ra sự ổn định hơn.
Mazda cho biết thêm rằng Hệ thống KTC tạo ra một lực “chống nâng đầu” để kéo thân xe xuống khi người lái đạp phanh. Nó cũng tác dụng một lực phanh nhỏ lên bánh sau bên trong khi vào cua trong điều kiện cua gắt. Hệ thống này cũng được cho là “cung cấp tư thế chuyển hướng tích hợp và ổn định hơn ở tốc độ cao,” theo như Mazda tuyên bố.
Tuỳ từng thị trường, Mazda MX-5 sẽ có động cơ 1.5l nạp khí tự nhiên 130 mã lực/152Nm hoặc 2.0l mạnh 181 mã lực/205Nm. Xe vẫn được bán với 2 kiểu mui trần là roadster hoặc targa, với giá hiện chưa được Mazda công bố.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)