Trước sự tối giản đó, nhiều người cảm thấy lo lắng về khả năng bảo vệ người ngồi trong xe của Wuling Hongguang Mini EV. Để có cái nhìn rõ hơn về mức độ an toàn của mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới, một đơn vị đã thực hiện thử nghiệm va chạm giữa Hongguang Mini EV và một chiếc EV khác (cũng là xe nội địa Trung Quốc).
Cả 2 có kích thước và trọng lượng tương đương nhau - Hongguang Mini EV nặng 560 kg còn chiếc kia nặng 568 kg. Hai chiếc xe đã đâm nhau ở vận tốc 64 km/h với độ lệch 50%, và kết quả là chiếc xe 'đồng hương' màu đỏ đã bị biến dạng nghiêm trọng hơn so với Hongguang Mini EV.
Sau cuộc đụng độ, chiếc màu đỏ bị phá hủy hoàn toàn, nếu đây là một vụ va chạm thật thì người ngồi hàng ghế đầu gần như không có cơ hội sống sót. Trong khi đó, Wuling Hongguang Mini EV trông ổn hơn đáng kể nhờ việc được thiết kế một vùng biến dạng phía trước.
Cú va chạm khiến cửa xe Wuling trở nên khó mở, nhưng bộ pin dường như chỉ hư hại nhẹ. Theo đánh giá, nếu va chạm thật thì lái xe sẽ có cơ hội sống sót với một chút thương tích ở chân và đầu.
Nhìn chung, kết quả trên khá ấn tượng với một chiếc xe giá rẻ như Hongguang Mini EV, tất nhiên, trong trường hợp Hongguang Mini EV không may mắn gặp phải tai nạn với một chiếc xe tiêu chuẩn (nặng khoảng 1.200 - 2.400 kg) thì nó sẽ bị phá hủy kinh khủng hơn nhiều.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: insideevs