Cùng kiểm nghiệm độ an toàn của xe điện giá bằng một chiếc SH - Wuling Hongguang Mini EV


Cùng kiểm nghiệm độ an toàn của xe điện giá bằng một chiếc SH - Wuling Hongguang Mini EV


Trước sự tối giản đó, nhiều người cảm thấy lo lắng về khả năng bảo vệ người ngồi trong xe của Wuling Hongguang Mini EV. Để có cái nhìn rõ hơn về mức độ an toàn của mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới, một đơn vị đã thực hiện thử nghiệm va chạm giữa Hongguang Mini EV và một chiếc EV khác (cũng là xe nội địa Trung Quốc).






Cả 2 có kích thước và trọng lượng tương đương nhau - Hongguang Mini EV nặng 560 kg còn chiếc kia nặng 568 kg. Hai chiếc xe đã đâm nhau ở vận tốc 64 km/h với độ lệch 50%, và kết quả là chiếc xe 'đồng hương' màu đỏ đã bị biến dạng nghiêm trọng hơn so với Hongguang Mini EV.






Sau cuộc đụng độ, chiếc màu đỏ bị phá hủy hoàn toàn, nếu đây là một vụ va chạm thật thì người ngồi hàng ghế đầu gần như không có cơ hội sống sót. Trong khi đó, Wuling Hongguang Mini EV trông ổn hơn đáng kể nhờ việc được thiết kế một vùng biến dạng phía trước.





Cú va chạm khiến cửa xe Wuling trở nên khó mở, nhưng bộ pin dường như chỉ hư hại nhẹ. Theo đánh giá, nếu va chạm thật thì lái xe sẽ có cơ hội sống sót với một chút thương tích ở chân và đầu.






Nhìn chung, kết quả trên khá ấn tượng với một chiếc xe giá rẻ như Hongguang Mini EV, tất nhiên, trong trường hợp Hongguang Mini EV không may mắn gặp phải tai nạn với một chiếc xe tiêu chuẩn (nặng khoảng 1.200 - 2.400 kg) thì nó sẽ bị phá hủy kinh khủng hơn nhiều.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: insideevs

TIN LIÊN QUAN

Wuling Hongguang Mini EV - Ô tô điện bán chạy nhất Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam

Wuling Hongguang Mini EV đã trở thành 'hiện tượng' bán được khoảng 100.000 chiếc chỉ sau 5 tháng ra mắt. Tính đến hết tháng 9/2021, doanh số của mẫu xe điện đã vượt mức 400.000 chiếc, 'soán ngôi' ô tô điện bán chạy nhất thế giới của Tesla Model 3.

Bán quá chạy, Wuling Hongguang Mini EV nhanh chóng bị sao chép thiết kế

Không sao chép thiết kế của những mẫu xe nổi tiếng trên thế giới, Chery QQ Ice Cream lại 'nhái' ô tô nội địa Wuling Hongguang Mini EV.

Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc

Theo báo cáo bàn hàng, dưới đây là 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong tháng 11/2021 : 1. Volkswagen Lavida (doanh số: 46.913 chiếc). Volkswagen Lavida 2. Wuling Hongguang MINI EV (doanh số: 45.576 chiếc). Wuling Hongguang MINI EV 3.

Xe điện mini giá hơn 100 triệu VNĐ “cháy hàng” tại Trung Quốc: Có thể sẽ được nhập về Việt Nam

Xe điện mini (Mini EV) hiện đang bán rất chạy tại Trung Quốc, phá kỷ lục bán hàng mỗi ngày. Điều đáng chú ý là nó có giá chỉ hơn 100 triệu đồng Việt Nam.

Ô tô điện Wuling Mini EV giá rẻ bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Wuling Hong Guang Mini EV là một trong những mẫu ôtô thuần điện (EV) giá rẻ nhất thế giới, chỉ từ 4.100 USD. Với giá thành rẻ cùng ngoại hình nhỏ gọn, mẫu xe điện Trung Quốc nhiều lần vượt qua Tesla Model 3 để trở thành xe điện bán chạy nhất trên...

Dàn ô tô điện Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam: Giá chỉ từ 115 triệu đồng

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam dự kiến sẽ 'náo nhiệt' khi các mẫu xe điện từ Trung Quốc gia nhập với mức giá cạnh tranh, ngang ngửa với một chiếc xe SH.

Top 10 mẫu MPV bán chạy nhất thế giới

Theo báo cáo doanh số 8 tháng đầu năm 2021, dưới đây là 10 mẫu MPV bán chạy nhất thế giới : 1. Wuling Hongguang (doanh số: 125.994 chiếc). Wuling Hongguang 2. Honda Odyssey (doanh số: 117.777 chiếc). Honda Odyssey 3. Toyota Roomy (doanh số:

Wuling Asta - mẫu crossover 5 chỗ giá từ 245 triệu VNĐ

Wuling nổi tiếng nhờ chiếc xe điện mini Hong Guang EV và bây giờ hãng đang giới thiệu một mẫu crossover hoàn toàn mới tên là Asta - chiếc xe dành cho những người mua SUV/crossover thế hệ mới.

THỦ THUẬT HAY

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Làm mọi thứ trở nên dễ dàng hơn trên iPhone chạy iOS 12 với phím tắt

Ngoài việc tự động hóa các tác vụ hàng ngày, Phím tắt thậm chí còn cho phép một số khả năng mới - các tác vụ mà trước đó bạn không thể làm cho điện thoại của mình tự hoàn thành. Một số tính năng này có thể được lập

Hướng dẫn xem bóng đá ASIAD 2018 trực tiếp trên máy tính và điện thoại

Cách xem bóng đá ASIAD 2018 trên điện thoại, máy tính dưới đây sẽ giúp bạn theo dõi trực tiếp trận đấu bóng đá của đội tuyển U23 Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á.

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.