BSA Gold Star 650 mới sở hữu nhiều đường nét thiết kế giống với chiếc Gold Star đầu tiên sản xuất trong những năm 1938-1963. Một số điểm nổi bật vẻ cổ điển trên chiếc roadster 650cc gồm ốp hai bên hông xe, ghi đông trần, yên liền, đèn pha và xi-nhan tròn. Kết hợp với đó là phần bình xăng hình giọt nước, chắn bùn trước sau bo tròn và những chi tiết mạ chrome bóng như lốc máy, hệ thống ống xả, gương chiếu hậu,… để làm tăng phần hoài cổ cho chiếc xe.
Trên tay lái BSA trang bị cho Gold Star 650 hai bảng đồng hồ tròn analog và một màn hình LCD đa chức năng. Trong khi đèn pha sử dụng bóng halogen thì đèn hậu được trang bị công nghệ LED. Chiếc roadster 650cc sử dụng khung dạng thép ống kết nối với hệ thống treo gồm phuộc trước ống lồng 41mm và hai giảm xóc đôi phía sau có thể tùy chỉnh 5 cấp độ tải trọng.
Tương tự các mẫu xe retro truyền thống, Gold Star được cung cấp cặp vành căm kích thước 18inch phía trước và 17inch phía sau đi kèm bộ lốp Pirellio Phantom Sportscomp. Hệ thống phanh trên xe đến từ thương hiệu Brembo với kẹp phanh trước 2 piston với đĩa 320mm và kẹp phanh sua 1 piston với đĩa 255mm. Gold Star 650 cũng sở hữu một số trang bị cơ bản như hệ thống ABS hai kênh, bộ ly hợp chống khóa bánh sau và cổng sạc USB trên ghi đông.
Cung cấp sức mạnh cho BSA Gold Star là cỗ máy xi-lanh đơn dung tích 652cc, DOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 45,5 mã lực tại 6.000rpm và mô-men xoắn 55Nm tại 4.000rpm thông qua hộp số 5 cấp. Theo BSA chia sẻ mô-men xoắn của động cơ có thể đạt sớm ở vòng tua từ 1.800rpm giúp cung cấp nhiều lực hơn và tăng khả năng tăng tốc cho xe ở những nước ga đầu.
BSA bắt đầu lắp ráp Gold Start 650 tại nhà máy tại Anh từ giữa năm 2021 và khi bán ra thị trường đây sẽ là đối thủ trực tiếp với Royal Enfield Interceptor 650, Conitnental 650GT cũng như các mẫu xe lớn hơn như Kawasaki W800 hay Triumph Street Twin.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)