Theo bảng thông số kỹ thuật được đăng tải, Honda Lead 125 mới được trang bị động cơ có mã JK12E, dung tích 124,8cc. Với 8,22kW tại 8.500 vòng/phút, công suất của động cơ này trùng khớp với chiếc SH Mode 125 thế hệ mới. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới eSP+, mạnh 11 mã lực và đạt mô-men xoắn 11,7Nm tại 5.000 vòng/phút. Trong khi đó phiên bản hiện tại chỉ đạt 10,6 mã lực.
Tuy nhiên đổi lại công suất lớn, hơn, chiếc xe cũng 'ăn' xăng hơn khi có mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 2,16l/100km theo chu trình đo lường của Cục đăng kiểm. Trong khi đó phiên bản hiện tại chỉ đạt 2,02l/100km. Ngoài động cơ mới, các thông tin còn lại của Lead mới đều tương tự như thế hệ cũ. Và một số hình ảnh với chất lượng khá thấp cũng đã cho thấy kiểu dáng của chiếc xe không có những sự thay đổi nào. Dữ liệu từ cục đăng kiểm cho thấy 2 phiên bản của xe là JK120 và 121, nhiều khả năng đây là bản thường và bản cao cấp.
Với sự tương đồng về thiết kế, người dùng chỉ có thể mong chờ vào các cải tiến tiện nghi nhỏ khác, chẳng hạn như cổng USB - điều mà nhiều dòng xe ga Honda khác đã có nhưng vẫn vắng bóng trên Lead. Và do đã có dữ liệu cùng tem nhãn năng lượng trên Cục đăng kiểm, có thể dự đoán Lead mới sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)