1. Hiệu suất truyền động
Mặc dù LX đã được thiết kế lại hoàn toàn nhưng có một điều không thay đổi đó là hiệu suất tuyệt vời của nó. Chiếc SUV hạng sang cỡ lớn, với nền tảng body-on-frame mới được cải tiến lại, tạo nên dấu ấn riêng cho “Lexus Driving Signature”. Áp dụng nền tảng GA-F mới và trọng lượng giảm hơn 200kg, nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm. LX mới tạo ra sự cân bằng có thể đoán trước được trong quá trình chuyển hướng rẽ, tăng tốc và giảm tốc, đồng thời cải thiện độ ổn định khi lái xe địa hình. LX được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V6 3.5L công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn 650Nm.
2. Thiết kế sáng tạo
Thiết kế mẫu flagship LX là sự kết hợp giữa chức năng cao với tính thẩm mỹ nổi bật. Hình dạng ba chiều của lưới tản nhiệt trục chính được tạo thành từ bảy bộ thanh nổi. Sự kết hợp chính xác giữa độ dày và chiều rộng của mỗi thanh mang đến một diện mạo mới, bên cạnh đó còn đảm bảo hiệu suất làm mát mà động cơ tăng áp kép cần. Để tạo cảm giác chiều sâu tùy thuộc vào góc nhìn, khoảng sáng gầm hình chữ L của đèn pha (với đèn chiếu sáng ban ngày) đã phát triển thành hình dạng ba chiều và thấu kính bên trong của chúng được tăng gấp đôi tạo nên nét độc đáo cho LX 600 2022.
Trụ A phía trước của chiếc SUV được đẩy về phía sau để tạo ra thiết kế cabin lùi về phía sau thân xe chắc chắn, đồng thời nó được trang bị mâm xe nhôm 22 inch mang lại cảm giác lái năng động. Các chi tiết được chế tạo thủ công nổi bật cùng thiết kế vốn đã bắt mắt được bổ sung bởi các tính năng tiên phong thu hút sự chú ý của đám đông. Logo LEXUS phía sau được thiết kế lại đầy phong cách thể hiện thế hệ sang trọng tiếp theo với chủ trương “Thay đổi là tốt”.
3. Chức năng cao cấp
Hơn nữa, Lexus LX mới hiện có 5 phiên bản: Tiêu chuẩn, Cao cấp, Sang trọng và lần đầu tiên có phiên bản F SPORT và Ultra Luxury. Được thiết kế để phù hợp với mọi phong cách sống, các phiên bản mới sẽ nâng cao trải nghiệm lái xe cho mọi người.
Ví dụ như phiên bản Ultra Luxury bốn chỗ ngồi đầu tiên của Lexus nâng cao dòng sản phẩm với trọng tâm là không gian và sự thoải mái cho hành khách phía sau. Để có được sự thoải mái vô song, ghế trước có thể di chuyển về phía trước, lý tưởng cho những hành khách có chân dài hơn.
Không chỉ thiết kế lại cabin phiên bản Ultra Luxury còn trang bị một số tính năng sang trọng khác như tựa đầu cong, tấm che nắng bên hông và hệ thống điều hòa không khí độc quyền mang đến sự thoải mái toàn thân với lỗ thông hơi trên đầu.
Còn với phiên bản LX F SPORT là lựa chọn cho những khách hàng thích cảm giác thể thao. Lần đầu tiên dành cho LX, chiếc xe mang đến những nét thiết kế và khả năng xử lý độc đáo. Xe có bộ mâm xe 22 inch độc quyền và khung lưới tản nhiệt mạ crôm có thiết kế dạng lưới. Mặc dù chiếc SUV này thể thao hơn, nhưng không mất đi sự sang trọng. Vô lăng và cần số bọc da thật tạo phong cách và độ bám cũng như biểu tượng F SPORT độc quyền được trang trí khắp nơi.
Khi nói đến hiệu suất, xe có bộ giảm chấn hiệu suất tiêu chuẩn trước và sau được điều chỉnh đặc biệt. Vi sai giới hạn chống trượt Torsen và bộ ổn định phía sau để giúp xe luôn cân bằng khi điều hướng các khúc cua hoặc góc cua gấp.
4. Nói ra suy nghĩ của bạn
Với công nghệ lấy con người làm trung tâm, LX 600 cho phép khách tập trung vào đường đi trong khi hệ thống trực quan và sáng tạo giúp điều hướng những khúc quanh. Giao diện mới bao gồm màn hình cảm ứng ở hàng ghế trước 12,3 inch với màn hình cảm ứng hàng ghế sau 7 inch độc quyền của LX được bổ sung, mang đến sự thoải mái cho khách hàng trên chuyến đi của họ. Giao diện người và máy (HMI) nâng cao khả năng tương tác và tiếp cận của người dùng bằng cách sử dụng thị giác, xúc giác và giọng nói, giao diện thứ hai được phát triển với phương pháp lấy con người làm trung tâm.
Trợ lý giọng nói được thiết kế để trở thành cách chính mà người lái xe tương tác với hệ thống đa phương tiện mới. Nó có micrô kép, vị trí loa kép và khả năng khử tiếng ồn nâng cao giúp người ngồi ở ghế trước có thể truy cập các chức năng điều hướng, phương tiện và điện thoại trên cao chỉ bằng cách nói giảm thêm sự tương tác với các thiết bị và giúp người lái xe quan sát đường đi tập trung hơn.
5. Thiết kế thích ứng với địa hình
Bất chấp khả năng xử lý đường gồ ghề đã được chứng minh, LX mới vẫn tiếp tục phát triển để hoàn thiện. Được trang bị 6 chế độ địa hình: Tự động, Đất bụi, Cát, Bùn, Tuyết sâu và Đá – người dùng có thể tự tin lái xe đến những nơi hành trình của họ muốn. Phạm vi hoạt động của hệ thống Multi-Terrain Select - một tính năng mới của LX mà trước đây chỉ giới hạn ở phạm vi thấp (4L) và nay đã được mở rộng lên phạm vi cao (4H). Chế độ Tự động mới được thiết kế để kết hợp thông tin từ các cảm biến khác nhau để ước tính điều kiện đường xá và tối ưu hóa áp suất thủy lực phanh, lực lái và kiểm soát hệ thống treo khi lái xe.
Ngoài ra, LX còn được trang bị một số công nghệ tiên tiến để lái xe địa hình, chẳng hạn như Màn hình đa địa hình (MTM) và màn hình kép đầu tiên, được thiết kế để giúp lái xe dễ dàng hơn trong những môi trường khắc nghiệt. Với chế độ kiểm soát Crawl Control, nó điều phối một cách trực quan sự tham gia và ngắt của công suất động cơ và áp suất phanh thủy lực để giúp giảm độ trượt của lốp và tối ưu hóa hoạt động của khung gầm.
Khi xuống dốc, hệ thống Kiểm soát hỗ trợ xuống dốc được thiết kế để tự động điều chỉnh áp suất thủy lực trên cả bốn bánh xe nhằm hỗ trợ việc xuống dốc ổn định mà không cần khóa bánh xe. Do tốc độ xe được duy trì chỉ với một cái gạt nhẹ của công tắc, người lái có thể tập trung vào việc lái xe mà không cần phải lo lắng về việc phanh và tăng tốc.
6. Trang bị an toàn được ưu tiên hàng đầu
Bên cạnh cảm giác sang trọng và bền bỉ thì cảm giác an toàn là điều không thể thiếu. LX 600 2022 được trang bị hệ thống an toàn Lexus+2.5, bao gồm một tổ hợp các tính năng an toàn chủ động quan trọng như: Kiểm soát hành trình bằng radar động mọi tốc độ hoạt động trên 30km/h và có thể thực hiện kiểm soát khoảng cách giữa xe với xe bằng cách giảm dần tốc độ xe xuống 0 km/h trong điều kiện phanh bình thường và sau đó có thể tiếp tục tốc độ sau khi dừng. Nó chính là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với cả chức năng Stop&Go.
Ngoài ra còn có một tính năng cho phép vượt xe chậm hơn một cách mượt mà. Trường hợp đèn báo rẽ được bật khi đang đi phía sau một chiếc xe đi chậm hơn tốc độ đã cài đặt, hệ thống sẽ cung cấp khả năng tăng tốc ban đầu để chuẩn bị cho việc chuyển làn. Khi người lái xe chuyển làn, xe sẽ tiếp tục tăng tốc cho đến khi đạt đến tốc độ đã cài đặt ban đầu. LX 600 2022 có hệ thống Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái cảnh báo người lái thông qua rung vô lăng hoặc cảnh báo bằng âm thanh nếu phát hiện chệch làn đường ở tốc độ trên 32km/h.
Đèn chiếu sáng pha cao thông minh được thiết kế để phát hiện các phương tiện đi trước hoặc đang tới và tự động chuyển đổi giữa đèn pha chùm sáng cao và đèn pha chiếu sáng thấp giúp tăng khả năng hiển thị vào ban đêm và có thể giúp tăng cường độ an toàn.
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)