Chi tiết cụ thể hơn, từ tháng 1/2022 trở đi, khách hàng mua các mẫu xe BMW M hoặc các mẫu xe trang bị gói M Sport sẽ được cập nhật logo mới cũng như thêm tuỳ chọn màu sắc. Được biết logo trên lấy cảm hứng từ biểu tượng cổ điển của BMW Motorsport được thành lập vào năm 1972 và được bao quanh bởi các hình bán nguyệt màu xanh lam, xanh đậm và đỏ trên nền trắng. Logo này sẽ hiện diện trên nắp capo, cốp xe cũng như ở bánh xe để tạo lên sự nổi bật cho chiếc xe.
Vào những năm 1973, những chiếc xe đua BMW Motosport GmbH đã sử dụng logo này và mãi đến năm 1978, khi mẫu BMW M1 được giới thiệu thì biểu tượng M ba sọc mới chính thức ra đời. Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa như màu xanh dương dành cho BMW, màu đỏ dành cho đường đua và màu tím (sau này được thay thế bằng màu xanh đậm) tượng trưng cho sự kết nối giữa con người với con người. Vào năm 1993, BMW Motorsport GmbH chính thức đổi tên thành BMW M GmbH.
Bên cạnh việc thay đổi logo mới, thương hiệu này cũng công bố 50 lớp sơn hoàn thiện BMW M mang tính biểu tượng và có ý nghĩa lịch sử tượng trưng cho 50 năm thành lập. Những màu sắc mới được bổ sung thêm bao gồm: Vàng Dakar, Cam Fire, Tím Daytona, Xanh Macao, Đỏ Imola và Xanh Frozen Marina Day Blue đều liên quan tới các kỷ nguyên khác nhau trong lịch sử phát triển của BMW M.
Năm 2022 sẽ là một năm ghi dấu ấn với BMW khi ra mắt mẫu BMW M3 Touring và phiên bản đặc biệt của BMW M4 Coupe,… Ngoài ra, BMW M cũng sẽ tổ chức các sự kiện kỷ niệm tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este (Ý), Lễ hội Tốc độ Goodwood (Anh) và trong cuộc đua kéo dài 24 giờ tại trường đua Nurburgring.
BMW M dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe hiệu suất cao thuần điện đầu tiên với tên gọi XM dưới dạng concept vào ngày 29/11 sắp tới để mở ra kỷ nguyên mới cho dòng SUV hàng đầu của thương hiệu. BMW M cũng đưa ra chỉ tiêu phá vỡ kỷ lục bán hàng vào năm 2021 với doanh số vượt xa năm trước đó.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)