Hé lộ SUV điện mới Kia Concept EV9, sẽ cạnh tranh VinFast VF e36 khi "ra đời"

Hé lộ SUV điện mới Kia Concept EV9, sẽ cạnh tranh VinFast VF e36 khi "ra đời"


 Ngày 11/11/2021, Kia đã tung ra những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe Kia Concept EV9 - một chiếc SUV hoàn toàn chạy điện mới, sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 sắp diễn ra vào tuần sau - 'sàn diễn' mà hãng xe VinFast cũng sẽ lần đầu ra mắt 2 mẫu SUV điện VF e35 và VF 36. 
Như kế hoạch điện hóa đã được triển khai, các mẫu xe thuần điện thế hệ mới của Kia sẽ mang tên 'EV' và kèm theo các con số nhằm gợi đến phân hạng của xe. EV9 là mẫu xe EV thứ 2 của Kia, theo sau mẫu EV6 đã bán ra nhiều thị trường và gặt hái được những thành công nhất định. 
Mặc dù Kia chưa đưa ra các thông tin chi tiết cũng như thông số của chiếc xe, tuy nhiên với số 9 ở tên xe, có thể đoán được rằng đây sẽ là một mẫu SUV cỡ lớn, thậm chí có thể to lớn như chiếc Kia Telluride. Nếu vậy, Kia EV9 sẽ cạnh tranh với mẫu VinFast VF e36. 
Tại Los Angeles Auto Show 2021, mặc dù EV9 sắp được trình làng mới ở dạng xe concept song kế hoạch thương mại chiếc xe dường như là chắc chắn và có thể sẽ sớm được Kia tung ra thị trường trong năm 2022. 

Các hình ảnh thiết kế phác thảo đầu tiên của Concept EV9 cho thấy chiếc SUV điện mới của Kia có ngoại hình hiện đại ấn tượng, các đường nét khối hộp vuông vức, khỏe khoắn. Phần đầu xe gây chú ý với thiết kế đèn mảnh, nhưng lại làm gợi đến thiết kế đèn xe của Cadillac. Trong khi đó phần đuôi xe với đèn hậu tạo hình chữ Y là yếu tố nổi bật. 
Chưa có nhiều hình ảnh về bên trong khoang cabin, song Kia đã khoe thiết kế khu vực điều khiển đầy vẻ tương lai của EV9, có bố cục giản lược, khác biệt ở vô lăng hình đa giác và một màn hiển thị tương tác điều khiển cực rộng trải dài khoảng 2/3 bề rộng của taplo. 
Theo kế hoạch, Kia Concept EV9 sẽ được tung ra vào ngày 17/11 tại Los Angeles Convention Center.






 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast chi 1 triệu USD để trưng bày xe tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021

VinFast đang chuẩn bị cho màn ra mắt cặp đôi xe điện cao cấp, VF e35 và VF e36, tại Los Angeles Auto Show 2021 - một trong 4 triển lãm ô tô lớn nhất nước Mỹ, quy tụ các sản phẩm ấn tượng hàng đầu thế giới.

Cận cảnh hai mẫu xe điện VinFast vừa cập bến Los Angeles Auto Show

24 giờ trước thời điểm ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ), hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 của VinFast đã được đưa tới khu vực triển lãm. Những mẫu xe này hiện vẫn được giữ kín đợi tới màn trình diễn chính thức vào 6 giờ 30 phút sáng 18/11.

Cặp đôi xe VinFast VF e35 và VF e36 đã có mặt tại LA Auto Show 2021, chờ được "vén màn"

Trước giờ G, VinFast VF e35 và VF e36 đã được đưa đến triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, trong đó sẽ có một chiếc màu đỏ và một chiếc màu xám.

Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, thương hiệu ô tô Việt đã chính thức giới thiệu hai mẫu SUV điện VinFast VF e35 và VF e36. VinFast VF e35 Đầu tiên là VinFast VF e35, về ngoại hình vẫn mang đặc trưng của thương hiệu khi được thiết kế bởi...

Những người nổi tiếng nghĩ gì về VinFast VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021?

Vừa qua, thương hiệu ô tô Việt VinFast đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng quốc tế với việc ra mắt bộ đôi VF e34 và VF e35 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Bộ đôi VinFast VF e35 và VF e36 Tại đây, không chỉ xuất hiện những mẫu xe hoàn

Hai mẫu xe điện VinFast VF e35 và VF e36 sắp ra mắt toàn cầu tại Los Angeles Auto Show 2021

Hai mẫu ô tô điện VinFast VF e35 và VF e36 sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, diễn ra từ 19-28/11/2021.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 12

iOS 12 ra đời cải thiện đáng kể hiệu năng, giúp thiết bị chạy nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, còn mang tới tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên cùng hoạt hoạt tính năng ấn tượng mới

Parallels Desktop 14 mang tới những điều tuyệt vời gì khi chạy Windows trên Mac

Gần đây, Parallels đã phát hành bản 14 của phần mềm máy ảo hàng đầu - Parallels Desktop. Nó là một trong những cách tốt & dễ nhất để chạy Windows trên Mac. Phần mềm cho phép bạn chạy phiên bản mới và tuyệt nhất của

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Trở thành họa sĩ phong cách Picasso với ứng dụng Prisma

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nghệ thuật, mang đến cái nhìn hoàn toàn khác cho những tấm hình của bạn theo phong cách Picasso. Những bức ảnh sẽ được biến hóa giống như tranh vẽ, tạo nên cảm xúc mới lạ cho từng tác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./