Bác Hồ đã từng gắn bó với những chiếc ô tô nào?

Trong cuộc đời với những năm tháng xuyên suốt phục vụ cách mạng, vị Lãnh tụ vĩ đại của chúng ta đã từng gắn bó với những chiếc ô tô nào ? Đó là Pobeda, Peugeot 404 hay ZIS-115…

1. Pobeda


Bác Hồ đã từng gắn bó với những chiếc ô tô nào?

Pobeda

Sau năm 1954, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường đến thăm các đơn vị bộ đội, các địa phương trên hai chiếc ô tô Pobeda và Peugeot 404.

Đầu tiên là Pobeda, đây chính là một trong số 6 chiếc ô tô Chính phủ Liên Xô đã tặng cho chính phủ Việt Nam vào năm 1955 và đến tháng 3/1957, Văn phòng Phủ Chủ tịch nhận được xe từ Vụ Lễ tân Bộ Ngoại giao. Với vận tốc tối đa 140km/g, chiếc xe đã phục vụ Chủ tịch đến tận năm 1969 với quãng đường đi được 39.463km.

2. Peugeot 404



Peugeot 404

Ngày 8/3/1964, Việt Kiều sống tại Xăngtôvila và Rômia (tên một tỉnh thuộc địa của Pháp) đã biếu Bác 2 chiếc xe. Tuy nhiên, Bác Hồ chỉ sử dụng chiếc Peugeot 404 đã chạy được 16.575 km cho công việc đi lại.

Peugeot 404 đạt vận tốc tối đa 170km/h và được vận chuyển từ Pháp về cảng Hải Phòng theo đường thủy. Với những ưu điểm như gầm cao, mã lực khỏe và tiết kiệm nhiêu liệu, Pobeda thường được Chủ tịch sử dụng khi đi công tác xa. Trong khi đó, để đi lại trong thành phố và đặc biệt những năm cuối đời sức khỏe giảm sút, Người lại “ưu ái” chiếc Peugeot 404 do xe thấp nên việc lên xuống cũng thuận lợi hơn.

3. ZIS-115


Bên cạnh những phương tiện phục vụ cuộc sống hàng ngày, ZIS-115 là chiếc xe bọc thép đặc chủng được sử dụng để bảo vệ Hồ Chủ tịch trong những chuyến công tác đặc biệt. Xe do Trung ương Đảng cộng sản Liên Xô tặng cho Trung ương Đảng Lao động Việt Nam vào năm 1954. Chiếc xe là niềm đam mê của ông Stalin, người đứng đầu nhà nước Xô Viết thời điểm đó.


ZIS-115

Xe chống đạn ra đời trong khoảng thời gian từ 1946-1947 và chỉ có 32 chiếc rời khỏi dây chuyền sản xuất. ZIS-115 không có nhiều thay đổi so với chiếc xe nguyên bản, ngoại trừ đèn sương mù, hai đèn báo động hiện đại, cửa sổ được thiết kế đặc biệt, lốp xe cỡ lớn. Khoang sau rộng rãi với ghế nệm da sang trọng. Đặc biệt, khi cần bàn bạc chuyện riêng tư, những người ngồi sau có thể quay kính ra, tạo một lớp ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách.

Thân xe rộng 2m, dài 6,1m và được trang bị thêm lớp thép chống đạn dày 8mm cùng lớp kính dày 70mm. Nhờ vậy, xe có khả năng chống đỡ những đầu đạn và mảnh vũ khí hạng nhẹ. Gầm xe cũng được gia cố nhằm đối phó với những loại mìn đặt dưới lòng đất.

ZIS-115 được trang bị động cơ với 8 máy, công suất 140 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 120km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu 27,5L/100km.

4. Chiếc GAZ 69



Bác Hồ cùng chiếc GAZ 69

Chiếc GAZ 69 từng được Bác Hồ sử dụng vào lần về thăm quê hương Nghệ An năm 1967. Một chiếc xe kém tiện nghi nhưng vẫn được Bác sử dụng cho thấy được tính cách gần gũi chan hòa với mọi người và tính cần kiệm được thể hiện rõ ở Bác.

TIN LIÊN QUAN

Pobeda - Chiếc ôtô đi gần 40 ngàn cây số với Bác Hồ

Nguoiduatin - 12 năm và 39.463km có vinh dự chở Hồ Chủ tịch, chiếc xe hơi mang tên Pobeda vẫn còn đó như minh chứng cho lối sống giản dị và thanh cao của Người.

Mẫu xe bán hàng lưu động Peugeot trông như một căn bếp ngoài trời đầy hiện đại

Tiếp nối ý tưởng “Le Bistrot du Lion” từng được giới thiệu vào năm 2015 và lấy cảm hứng từ nền văn hóa ẩm thực châu Âu, Peugeot Design Lab đã hợp tác cùng Whirlpool để tạo ra một mẫu xe bán hàng lưu động dựa trên nền tảng của dòng xe van Expert.

Peugeot tặng bảo hiểm vật chất tháng 9/2018

Tháng 9/2018, khách hàng mua xe Peugeot sẽ được nhận gói quà tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và bảo hành 5 năm.

Bảng giá xe Peugeot: Hầu hết các mẫu xe tại Việt Nam đều giảm giá

Các mẫu xe mang thương hiệu Pháp điều chỉnh lại giá bán cho mùa mua sắm cuối năm và chuẩn bị cho 2018 sắp đến.

Peugeot 3008 phiên bản facelift chốt lịch ra mắt Đông Nam Á

Theo thông báo từ Peugeot Thái Lan, họ sẽ cho ra mắt phiên bản cập nhật của chiếc SUV 5 chỗ Peugeot 3008 vào ngày 1/10 sắp tới. Phần đầu xe của Peugeot 3008Trước đó cũng có nhiều thông tin về bản facelift của 3008, tuy nhiên có thể do tình hình

Peugeot Django 2022 trình làng với vẻ đẹp nuột nà và giá bán sốc tới óc!

Phiên bản Peugeot Django 2022 vừa mới trình làng chắc chắn sẽ làm các bạn hứng thu với ngoại hình nuột nà đày sức quyến rũ của nó! Với ngoại hình mới,...

Peugeot 3008 phiên bản facelit chốt lịch ra mắt Đông Nam Á

Theo thông báo từ Peugeot Thái Lan, họ sẽ cho ra mắt phiên bản cập nhật của chiếc SUV 5 chỗ Peugeot 3008 vào ngày 1/10 sắp tới. Phần đầu xe của Peugeot 3008 Trước đó cũng có nhiều thông tin về bản facelift của 3008, tuy nhiên có thể do tình hình

Crossover cỡ B- Peugeot 2008 nhận cọc tại đại lý, dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 12 này

Sau một loạt tin đồn cùng những bức hình xe chạy thử, Peugeot 2008 cuối cùng cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và