Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt

Ra mắt lần đầu vào năm 1993 và được bán tới năm 1997, Honda Accord thế hệ thứ 5 được coi là một bước đột phá của dòng xe khi rời bỏ thiết kế vuông vức, thay vào đó là kiểu dáng thanh thoát và khí động học hơn. Dù không được phân phối tại Việt Nam nhưng dòng xe này cũng từng khá phổ biến ở nước ta khi được nhập về dưới dạng xe cũ bởi các cửa hàng tư nhân trong thập niên 90 của Thế kỷ XX. Trên Thế giới, Accord thế hệ thứ 5 cũng rất được ưa chuộng bởi độ bền bỉ và tiện dụng của mình.
Honda lại “hồi xuân” xe cũ với động cơ mới, lần này dùng “xác” của Accord đã một thời quen thuộc với dân Việt

 Tuy nhiên ít người biết rằng không chỉ thành công trên thương trường, thế hệ Accord này cũng đã từng để lại dấu ấn tại giải đua xe du lịch Nhật Bản JTCC vào mùa 1996. Trong 2 năm liền (1996 và 1997), chiếc Accord số 14 màu vàng với tem đấu của công ty cho vay tài chính Nhật Bản JACCS đã giúp Honda giành được 2 chức vô địch tại giải JTCC. Và để tôn vinh những thành công này, tại triển lãm xe độ SEMA 2021 sắp tới, Honda sẽ bắt tay cùng hãng mâm Fifteen52 để tạo ra một bản nâng cấp lấy cảm hứng từ mẫu xe đua trong quá khứ.

 Có tên gọi Fifteen52 Project 96 Accord Wagon, dự án này cũng dựa trên cơ sở một chiếc Accord thế hệ thứ 5 với kiểu thân xe wagon. Lấy cảm hứng từ phiên bản đua vào năm 96, chiếc xe cũng có vẻ ngoài tương tự với tem đấu màu sắc sặc sỡ, cùng với bodykit được khoét thêm các hốc gió. Ngay cả thiết kế mâm nhiều đũa của chiếc Accord JTCC cũng được tái hiện trung thực qua thiết kế vành Podium của Fifteen52. Một số khác biệt nhỏ chỉ bao gồm logo của Fifteen52 thay cho JACCS cùng số hiệu 14 được thay bằng 96. 

 Nhưng ngoài ngoại hình tương đồng, nằm bên dưới lớp vỏ của Fifteen52 Project 96 Accord Wagon là hệ động lực khác biệt hoàn toàn. Vượt mặt cả chiếc xe đua trong quá khứ, nó đã được trang bị động cơ VTEC Turbo mang mã hiệu K20C1 của Honda Civic Type R đời mới, với công suất hơn 305 mã lực. Bên cạnh máy, hệ thống phanh trước cũng đã được lấy từ Civic Type R. Trong khi đó, hệ thống treo được cung cấp bởi hãng Tein và là loại Street Advance Z hiệu năng cao. Bắt các giảm xóc vào khung là các tay đòn và gối đỡ từ Hardrace. Trang bị nội thất bao gồm ghế ngồi, dây an toàn xe đua và vô lăng tháo lắp nhanh của Sparco, với lồng an toàn xe đua do After Hours Automotive cung cấp.

 Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên Honda 'hồi xuân' một mẫu xe đời cũ với các thành phần từ xe đời mới. Cách đây 2 năm, chi nhánh hạng sang Acura của hãng cũng đã từng độ lại một chiếc SUV SLX cũng từ giai đoạn giữa thập niên 90, nhưng với hệ động lực của Acura RDX thế hệ mới.

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

"Dọn kho", Honda Accord giảm giá kỷ lục tới hơn 300 triệu VNĐ

Sau khi trừ chương trình giảm giá bằng tiền mặt, giá bán thực tế của mẫu sedan hạng D Nhật Bản - Honda Accord giờ đây chỉ ngang với phiên bản thấp 2.0G của đối thủ Toyota Camry.

Khám phá hệ thống an toàn Honda Sensing trên Accord đời mới

Honda Sensing là một hệ thống bao gồm nhiều tính năng hỗ trợ an toàn của chiếc xe như phanh khẩn cấp, cảnh báo làn đường và kiểm soát hành trình, lần đầu tiên được ra mắt trên Honda CR-V thế hệ thứ 5 vào tháng 7 vừa qua. Nó hoạt động theo nguyên lý

Honda Accord Hybrid giá từ hơn 55.000 USD tại Ấn Độ

Mẫu Accord sử dụng động cơ xăng kết hợp động cơ điện chính thức đến Ấn Độ với giá bán từ 55.354 USD.

Honda Accord 2018 - đối thủ Toyota Camry lộ diện

Mẫu sedan mới có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng nhẹ hơn bản tiền nhiệm. Accord mới không còn động cơ V6, thay vào đó là loại tăng áp 4 xi-lanh.

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Sau cú "sốc" hạ giá Honda CR-V đến lượt Accord được giảm giá 190 triệu đồng

Tháng 9 này, sau cú 'sốc' hạ giá CR-V, Accord là mẫu xe tiếp theo được Honda giảm giá sâu với mức giảm lên đến 190 triệu đồng.

Honda Việt Nam tiếp tục khuyến mại: Mua ô tô, trúng Accord

Kết thúc 5 tháng đầu năm 2017, mảng ô tô của Honda Việt Nam (HVN) đạt doanh số bán 4.668 xe và là một trong hai hãng xe có mức...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.