THACO công bố chi tiết Kia SONET mới – SUV chia sẻ nền tảng với Kia Seltos, giá cạnh tranh hơn

Ngày 22/10/2021, THACO AUTO giới thiệu chi tiết Kia Sonet hoàn toàn mới – mẫu B SUV lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Cùng với Kia Seltos, hai mẫu SUV đô thị đến từ thương hiệu KIA sẽ chinh phục khách hàng với những ưu thế riêng so với các đối thủ trên thị trường. 

THACO công bố chi tiết Kia SONET mới – SUV chia sẻ nền tảng với Kia Seltos, giá cạnh tranh hơn


Thiết kế “Bold Design” mạnh mẽ - cá tính
Được phát triển dựa trên ý tưởng thiết kế “Bold Design”, Kia Sonet thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ và cá tính. Nhìn từ phía trước, mẫu xe tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “Mũi hổ – Tiger Nose” được làm sống động hơn khi kết hợp kết hợp đồ họa ánh sáng LED “Heart beat - biểu tượng nhịp đập trái tim” đặc trưng của thương hiệu KIA. Cản trước mạnh mẽ, cứng cáp kết hợp với các chi tiết mạ bạc tạo hình ảnh cân đối và thể thao.



Mặt bên Kia Sonet sở hữu những đường nét đậm chất SUV được tạo bởi các đường gân dập nổi xuyên suốt thân xe kết hợp ốp vòm bên hông năng động. Mâm xe hợp kim được tạo hình với thiết kế đa chấu làm tăng tính thể thao, năng động.
Điểm nhấn mới đáng chú ý phía sau xe là cụm đèn LED “Heart beat” dạng đồ họa độc đáo, đồng nhất trước sau, tạo vẻ cân xứng, kết hợp ốp cản sau với các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe tạo cảm giác vững chãi, bề thế.

Tương tự như Kia Seltos, Kia Sonet sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là (4.120 x 1.790 x 1.642)mm. Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe lớn hàng đầu phân khúc lên đến 205mm, cho thấy Kia Sonet thực sự là một mẫu xe linh hoạt và cơ động trong nhiều điều kiện địa hình. So với Seltos, kích thước của Sonet nhỏ hơn một chút, cụ thể là trục cơ sở ngắn hơn 11cm và chiều dài ngắn hơn 19,5cm. Bán kính quay vòng tối thiểu của 2 xe ngang nhau. Cụ thể xem bảng bên dưới:





























Thông số

Kia Sonet

Kia Seltos

Trục cơ sở

2.500 mm

2.610 mm

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.120 x 1.790 x 1.642

4.315 x 1.800 x 1.645

Khoảng sáng gầm

205 mm

180 mm

Bán kính quay vòng tối thiểu

5,3 m

5,3 m



Khả năng vận hành nhẹ nhàng với động cơ 1.5L và hộp số vô cấp IVT
Giống với Kia Seltos, Kia Sonet được phát triển chung trên cùng nền tảng. Thân xe được gia cố bằng thép cường lực tại các vị trí trọng yếu mang lại kết cấu vững chắc. Khung gầm được tinh chỉnh với kết cấu hấp thụ và phân tán lực hiệu quả gia tăng độ an toàn. Hệ thống phanh được thiết kế phù hợp với kích thước và trọng lượng xe, kết hợp với hệ thống lái trợ lực điện điều khiển dễ dàng.
Dù chung nền tảng, nhưng Kia Sonet lại được trang bị hệ thống truyền động khác biệt với Seltos. Trong khi Kia Seltos sử dụng động cơ Turbo thế hệ mới kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép (DCT) thì Kia Sonet được trang bị động cơ Smartstream 1.5G, kết hợp với hộp số vô cấp Smartstream IVT được thiết kế nhằm tiết kiệm 4,2% so với loại hộp số 6AT thế hệ trước. Động cơ và hộp số thế hệ mới được Kia cho là giúp Sonet vận hành hiệu quả, chuyển số mượt mà, đồng thời tiêu hao nhiên liệu chỉ từ 5,7lít/100km cho đường hỗn hợp.

 Cả Kia Seltos và Kia Sonet có thể tùy chọn chế độ lái và chế độ địa hình linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Các chế độ lái bao gồm Eco – Normal – Sport kết hợp với 3 chế độ địa hình Snow/Mud/Sand giúp di chuyển linh hoạt trên nhiều cung đường khác nhau. Ngoài ra, bộ đôi SUV còn được trang bị tính năng Kiểm soát hành trình - Cruise control, cho phép giữ tốc độ theo mong muốn của người lái, mang lại sự thuận tiện khi di chuyển trên các cung đường trường.


Thiết kế Nội thất
Kia Sonet sỡ hữu không gian bên trong vừa phải cùng các trang bị công nghệ, tiện nghi cho người sử dụng. Vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các phím chức năng cùng nhận diện logo mới là những điểm nhấn nổi bật.
Trang bị ghế và nội thất bọc da mềm mại với nhiều màu sắc, họa tiết sắc nét tạo nên không gian nội thất ấn tượng và thoải mái cho người sử dụng.


Hàng ghế trước với khoảng không trần cao, ghế lái điều chỉnh linh hoạt theo kích cỡ người lái. Không gian phía sau tích hợp một số tiện nghi thiết thực như cửa gió điều hòa, cổng sạc USB, tựa tay trung tâm có ngăn để ly. Sonet sở hữu khoang hành lý với dung tích 392 lít và hàng ghế 2 có thể gập 60:40.



Kia Sonet có cách thiết kế khoang lái chú trọng người dùng. Từ cách bố trí chân ga, vị trí lái xe đến nhiều tính năng tiện ích khác. Màn hình giải trí đa phương tiện kích thước 10.25 inch lớn nhất phân khúc được tích hợp các tính năng như: Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị Navigation, kết nối Bluetooth với hệ thống âm thanh 6 loa. Sạc không dây chuẩn Qi tiện dụng.


 Mẫu SUV thế hệ mới được trang bị ghế lái chỉnh điện kết hợp với tựa tay trung tâm lớn tích hợp ngăn chứa đồ tiện dụng. Hàng ghế 2 với 3 tựa đầu có thể tùy chỉnh độ cao và độ ngả đến 105 độ mang lại sự thoải mái cho người ngồi sau trong những hành trình dài. Đồng thời, hệ thống điều hòa tự động cùng với cửa gió cho hàng ghế sau cũng giúp tăng hiệu quả làm mát đến tất cả các vị trí trên xe.


Theo xu hướng công nghệ 4.0, Kia Sonet được trang bị công nghệ nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới như khởi động xe từ xa thông qua chìa khóa điện tử thông minh “Smart key”, khởi động xe và hệ thống điều hòa từ xa trước khi sử dụng; Gương chiếu hậu chỉnh điện tự động gập gương khi khóa cửa, tích hợp chế độ sưởi kính chống mờ hơi nước.
Ngoài ra có thể kể đến các tiện nghi khác như: Cửa sổ trời chỉnh điện và chống kẹp an toàn; Cổng điện 12V, kết nối USB và cổng sạc USB tiện dụng; khay để mắt kính; đèn chiếu sáng tách biệt cho khoang lái…


Về phương diện an toàn, Kia Sonet được trang bị dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả ghế ngồi; trang bị móc khóa trẻ em ISOFIX; túi khí người lái và hành khách; túi khí bên hông và túi khí rèm. Mẫu xe còn được trang bị bộ cảm biến va chạm phía trước – phía sau và camera lùi hỗ trợ cảnh báo va chạm và quan sát tầm nhìn phía sau giúp người lái thao tác dễ dàng và thuận tiện hơn khi vận hành xe.
Kia Sonet cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ an toàn tiêu biểu như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống ổn định thân xe (VSM), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và tính năng cảm biến áp suất lốp.


Kia Sonet được giới thiệu với 4 phiên bản sử dụng động cơ Smartstream 1.5G lần lượt là Premium, Luxury, Deluxe, và Deluxe (MT) với nội thất màu đen, riêng phiên bản Premium có thêm tùy chọn nội thất màu be.
Ngoài 6 màu ngoại thất 1 tông tiêu chuẩn là: Trắng ngọc trai (Glacial White Pearl), Đỏ tươi (Runway Red), Đen (Aurora Black Pearl), Vàng sáng (Starbright Yellow), Cam (Punchy Orange), Vàng cát (Beige Gold), Kia Sonet có thêm 3 tùy chọn màu sắc được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng là Xám (Steel Grey), Xanh nước biển (Mineral Blue) và Bạc (Sleek Silver).
Đối với phiên bản Premium cao cấp, các khách hàng yêu thích kết hợp 2 tông màu có thêm 4 tùy chọn tiêu chuẩn như: Cam nóc đen, Trắng nóc đen, Đỏ nóc đen, Vàng nóc đen và 1 tùy chọn đặt riêng là Vàng cát nóc đen.


Bảng giá các phiên bản Kia Sonet:
























PHIÊN BẢN

Giá công bố
(triệu VNĐ)

Kia Sonet 1.5 Premium

609

Kia Sonet 1.5 Luxury

579

Kia Sonet 1.5 Deluxe

539

Kia Sonet 1.5 Deluxe (MT)

499






 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Kia Seltos và Sonet phiên bản cập nhật sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 5 sắp tới

Kia Ấn Độ đã công bố logo thương hiệu mới của mình trong nước với sự kiện trưng bày của Seltos phiên bản cập nhật. Công ty cũng đã tiết lộ rằng các phiên bản làm mới của Seltos và Sonet sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào tuần đầu tiên của tháng 5 năm...

Kia Sonet tại Việt Nam tăng giá, tạo thêm khoảng cách với đối thủ Toyota Raize

Dù đang bị áp đảo bởi đối thủ Toyota Raize, THACO vẫn quyết định nâng giá cho Kia Sonet, giá bán mới được áp dụng kể từ ngày 7/12/2021.

Kia Sonet sắp ra mắt tại Việt Nam, sẽ mở bán vào tháng 9/2021

Gần đây, có một số nguồn tin tức cho rằng THACO sắp cho ra mắt mẫu xe Kia Sonet và nhận đặt hàng vào tháng 9/2021 với 3 phiên bản, giá bán dự kiến trên 500 triệu đồng và sẽ được lắp ráp trong nước. Kia Sonet từng xuất hiện tại Việt Nam Tại Việt

Kia Sonet 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 499 triệu đồng

Mới đây THACO chính thức cho ra mắt đến người dùng Việt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Kia Sonet 2021. Kia Sonet 2021 Theo thông tin, giá bán của Kia Sonet sẽ dao động từ 499 - 609 triệu đồng cho 4 phiên bản. Bảng giá Kia Sonet 2021 Góp mặt vào

Kia Sonet chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt, giá khoảng 500 triệu đồng

Ngay khi được trình làng, Kia Sonet 2021 sẽ trở thành mẫu SUV/crossover nhỏ nhất tại Việt Nam, xe có giá tạm tính tại Việt Nam khoảng 500 - 550 triệu đồng tùy phiên bản, dưới một nấc so với đàn anh Kia Seltos giá từ 609 triệu đồng.

Kia Sonet phiên bản nâng cấp lộ diện, sử dụng logo mới với ngoại hình thể thao hơn

Kia Sonet bổ sung phiên bản nâng cấp mới, nhận được các tinh chỉnh cho ngoại hình thể thao hơn cùng logo mới. Theo đó, chiếc Sonet mới được trang bị lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng với những dải chrome nổi bật, logo Kia mới đặt ở vị trí

Thêm bằng chứng cho thấy Kia Sonet sắp ra mắt tại Việt Nam

Kia Sonet lại tiếp tục xuất hiện tại Việt Nam với ngoại hình được ngụy trang và đang trong quá trình chạy thử nghiệm. Mẫu xe này lộ diện lần đầu tại nước ta là trên xe vận chuyển chuyên dụng mang biển số Quảng Nam. Trong khi lần này lại bị bắt gặp

THỦ THUẬT HAY

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Cách chuyển ảnh thành văn bản trên điện thoại Android

Smartphone hiện nay ngày càng trở nên thông minh, việc chuyển ảnh thành văn bản trực tiếp trên điện thoại không còn là trở ngại và cũng đang là nhu cầu cần thiết của rất nhiều người dùng. Cùng theo dõi bài viết dưới

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.