Toyota Avanza 2022 lộ diện: Diện mạo hoàn toàn mới, có thêm phanh tay điện tử và nhiều trang bị ấn tượng

Toyota Avanza thế hệ thứ hai đã có mặt trên thị trường được gần một thập kỷ, lần đầu trình làng Indonesia vào năm 2011. Mười năm cho một thế hệ là một khoảng thời gian rất dài trong ngành công nghiệp ô tô, cho thấy Avanza đã trở nên lỗi thời so với các đối thủ mới đầy nổi bật như Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, một thông tin đáng mừng là thế hệ tiền nhiệm Avanza vẫn đang được Toyota phát triển trong thời gian vừa qua và gần như đã sẵn sàng cho thời điểm ra mắt sắp tới.



Trên thực tế, một vài hình ảnh được đăng tải bởi chuyên trang AutonetMagz trong thời gian gần đây cho thấy Toyota Avanza thế hệ thứ ba đã sớm có mặt tại một showroom ở Indonesia. Thiết kế ngoại thất và nội thất của Avanza cũng đồng thời lộ diện với một cái nhìn mới mẻ và ấn tượng hơn.




Toyota Avanza 2022 lộ diện: Diện mạo hoàn toàn mới, có thêm phanh tay điện tử và nhiều trang bị ấn tượng


Dáng xe hình hộp cùng trục cơ sở dài đồng nghĩa với việc Toyota Avanza vẫn là một chiếc xe ưu tiên hàng đầu về không gian khoang nội thất. Ở phần đầu xe, Avanza mang hơi hướng thiết kế của RAV4 và Corolla Cross nhờ bộ lưới tản nhiệt hình thang lớn, hai bên là đèn pha LED mỏng cùng đèn sương mù tròn với chi tiết trang trí kim loại hình tam giác bao quanh. Hốc hút gió trung tâm được đặt ở vị trí thấp hơn trên cản va trước ốp kim loại màu bạc đẹp mắt.






Một chi tiết trang trí nổi bật trên Toyota Avanza thế hệ mới là dải chrome sáng bóng kéo dài từ bộ lưới tản nhiệt qua đèn pha, dọc theo nắp capo, đường chân kính cửa sổ và kết thúc ở cột D. Cụm gương chiếu hậu cũng đã được chuyển xuống cửa, trong khi các vòm bánh xe cơ bắp đem đến diện mạo khỏe khoắn và mạnh mẽ không khác gì một chiếc SUV. Mẫu Avanza này được trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu kép cỡ 17 inch. 






Ở phía sau, cụm đèn hậu được nối liền với nhau bằng một dải đèn kéo dài hết chiều rộng khu vực đuôi xe. Logo Toyota được đặt ở chính giữa trung tâm dải đèn này, với dòng chữ “VELOZ” nằm gọn gàng phía dưới. Như vậy, đây là những hình ảnh của biến thể Toyota Avanza Veloz và có thể sẽ có đôi chút khác biệt về thiết kế so với bản tiêu chuẩn.






Toyota Avanza thế hệ thứ hai đã có mặt trên thị trường kể từ năm 2011 đến nay


Tiến vào bên trong, khoang nội thất của Toyota Avanza 2022 thậm chí còn được “trùng tu” toàn diện hơn so với diện mạo bề ngoài. Khoang cabin không còn tạo cảm giác “rẻ tiền” như thế hệ tiền nhiệm, thay vào đó là một cái nhìn hiện đại và cao cấp hơn. Bảng điều khiển gọn gàng với thiết kế mỏng hơn, không quá thô kệch hay mất cân đối với thiết kế tổng thể của khoang lái. Khu vực cần số còn được bổ sung thêm các đường viền bạc cùng dải đèn chiếu sáng đẹp mắt. Toyota Avanza 2022 có thể sử dụng chung màn hình thông tin giải trí cỡ 9.0 inch với Raize.






Xe được trang bị vô lăng ba chấu tích hợp các nút bấm chức năng tiện lợi, nằm phía sau là cụm công cụ kỹ thuật số hình lục giác có thể lấy cảm hứng từ Toyota Raize. Đáng chú ý, Toyota Avanza 2022 giờ đây đã có phanh tay điện tử thay thế cho loại phanh truyền thống. Ở hàng ghế sau, hành khách có thể tận hưởng các trải nghiệm giải trí từ một màn hình cỡ lớn gắn trên trần xe.






Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía Toyota, nhưng Avanza thế hệ mới được kỳ vọng sẽ sử dụng nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture) tương tự như trên Toyota Raize. Điều này đồng nghĩa với việc Avanza sẽ phải chuyển từ kết cấu khung gầm dạng thang sang khung gầm liền khối, đồng thời chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước.






Thiết kế khoang lái của Toyota Avanza thế hệ thứ hai giờ đã trở nên quá lạc hậu so với nhiều đối thủ



Tương tự, Toyota Avanza thế hệ thứ ba cũng được dự đoán sẽ chia sẻ chung cấu hình động cơ với Raize, loại tăng áp 3 xy-lanh 1.0L 98 mã lực / 140 Nm và loại 1.2L nạp khí tự nhiên 88 mã lực / 113 Nm (dành riêng cho thị trường Indonesia). Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. 



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Paultan

TIN LIÊN QUAN

Toyota Avanza 2022 hoàn toàn mới xác nhận ra mắt vào ngày 11/11 sắp tới

Theo tin tức từ OtoDriver của Indonesia, mẫu xe Toyota Avanza 2022 có thể được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Indonesia 2021 (Gaikindo) tổ chức vào ngày 11/11 sắp tới. Toyota Avanza thế hệ mới Ở đời mới, Toyota Avanza nhận được vẻ ngoài hiện đại hơn

So sánh Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander – xe 7 chỗ dưới 550 triệu

Toyota Avanza là sự bổ sung mới nhất vào phân khúc xe MPV giá dưới 550 triệu. Mẫu xe này cùng Mitsubishi Xpander là 2 mẫu xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường thời điểm hiện tại.

Cận cảnh Toyota Avanza 2022 bản tiêu chuẩn: Thiết kế mới "xử đẹp" Xpander

Hiện tại, chỉ có Toyota Avanza thế hệ mới là đối thủ xứng tầm của Mitsubushi Xpander bởi Avanza 2022 được trang bị khá tốt và quan trọng hơn cả là thiết kế xe cũng trẻ trung, khỏe khoắn không kém gì Xpander.

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Toyota Veloz 2022 chính thức ra mắt, chờ ngày về Việt Nam đấu Mitsubishi Xpander

Phiên bản thể thao hơn của Toyota Avanza 2022 chính là Toyota Veloz 2022 chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia. Toyota Veloz 2022 chính thức được giới thiệu Về ngoại hình, Toyota Veloz 2022 có thiết kế khá tương đồng với Toyota Avanza 2022

Soi ảnh thực tế Toyota Avanza 2022 trước thềm ra mắt

Toyota Avanza 2022 sắp ra mắt được nhận xét là có phần “lột xác” mạnh mẽ so với đời trước. Mới đây một số hình ảnh thực tế của mẫu xe này tại thị trường Indonesia đã bị rò rỉ.Theo đó, có thể thấy phần đầu xe của Avanza mới có nhiều nét tương đồng

Toyota Avanza 2019 sẽ sớm về Việt Nam với diện mạo mới

Hình ảnh Toyota Avanza 2019 đã được hé lộ tại thị trường Indonesia với thiết kế táo bạo hơn phiên bản cũ, đặc biệt ở phần đầu xe.

Toyota Avanza có phiên bản mới siêu thể thao, giới hạn chỉ 3.700 chiếc

Mặc dù luôn lọt top bán chậm tại nước ta nhưng Toyota Avanza lại là mẫu xe bán chạy, nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng Indonesia. Do đó, Avanza tại thị trường chủ chốt này vừa nhận được một phiên bản cập nhật mới có tên gọi Avanza Veloz

THỦ THUẬT HAY

3 mẹo giúp việc sử dụng Mac tuyệt vời hơn, trải nghiệm người dùng nâng cao hơn

Một trong những điều tuyệt vời về iOS và MacOS là cả 2 đều có những tính năng cốt lõi tương tự nhau, các yếu tốt giao diện người dùng và khả năng tiếp cận...

Một số giải pháp khôi phục Bookmark và lịch sử duyệt web đã bị xóa

Những bookmark quan trọng đã bị mất khi bạn xóa lịch sử duyệt web trên Chrome, hoặc cập nhật lên phiên bản mới, phải làm sao bây giờ?

Cách lấy đường link tên Facebook của mình trên điện thoại Andorid và iOs

Khi sử dụng Facebook trên điện thoại, đôi lúc bạn muốn giới thiệu tên Facebook gửi cho bạn bè nhưng chưa biết cách làm ra sao. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn cách lấy đường link tên Facebook của mình để chia sẻ cho bạn

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Những thủ thuật khi sử dụng Facebook mà có thể bạn chưa biết

Dù ứng dụng Facebook trên smartphone mang lại khá nhiều tiện lợi, cho phép truy cập ở bất kỳ nơi nào, nhưng đa số người dùng vẫn thích sử dụng máy tính để nhận đầy đủ hơn tiện ích từ Facebook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.