Sự tăng trưởng này có được phần lớn là nhờ vào những mẫu xe đa dụng gầm cao khác nhau (theo Toyota định nghĩa là xe thương mại), với lượng bán tăng tới 68,19% so với tháng trước. Trong khi đó các dòng xe con du lịch dáng sedan hay hatchback không những tăng mà còn giảm 6,47%. Trong đó, mẫu xe Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt đạt 916 xe và 692 xe trong tháng 9.
Nhưng ngoài Vios, doanh số của Toyota trong tháng 9 cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của các dòng xe như Fortuner, Innova, Rush và Hilux, với lượng bán nhiều mẫu tăng lên gấp vài lần so với tháng 8. Thậm chí Innova còn tăng gấp gần 13 lần, khi từ 10 chiếc nay đã bán được 129 chiếc. Trong tháng 9, Toyota Việt Nam cũng đã chính thức hé lộ về sự xuất hiện của mẫu xe SUV cỡ nhỏ Raize 'ngấp nghé' phân khúc B tại Việt Nam . Mẫu xe này được hãng kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong các tháng cuối năm, nhanh chóng hồi phục sau dịch bệnh.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)