Hyundai đăng kí bằng sáng chế trang bị màn hình hiển thị trên vô lăng

Hyundai vừa nộp bằng sáng chế tại Đức về công nghệ gắn màn hình trên vô lăng trước mặt người lái, đồng thời loại bỏ cụm đồng hồ thông thường.

Hyundai đăng kí bằng sáng chế trang bị màn hình hiển thị trên vô lăng

Hyundai nộp bằng sáng chế gắn màn hình trên vô lăng

Cụ thể, thương hiệu Hàn Quốc đã cung cấp các bản vẽ cho thấy vô lăng có gắn màn hình dạng ngang theo hai chấu ở vị trí 9h và 3h. Thiết kế này nhằm giải quyết vấn đề về tầm nhìn của tài xế hướng vào cụm đồng hồ thông thường bị vướng bởi chính vô lăng.

Qua đó, các thông tin sẽ được hiển thị trên vị trí vô lăng, mắt của người lái sẽ không bị cản trở khi cần nhìn tốc độ xe, vòng tua động cơ hay quãng đường di chuyển.

Tuy nhiên, trước mắt có thể thấy khuyết điểm của công nghệ này chính là màn hình hiển thị cụm đồng hồ sẽ di chuyển cùng với vô lăng, đặc biệt sẽ khó nhìn thông tin khi ô tô phải rẽ ở các khúc cua hay quay đầu.


Thiết kế này cho phép loại bỏ cụm đồng hồ thông thường phía sau vô lăng

Bằng sáng chế của Hyundai cũng mô tả cấu tạo của cụm túi khí sẽ gập ra sau vô lăng mà không bị cản trở hay làm hỏng màn hình kỹ thuật số.

Trước đó, Hyundai cũng từng thử nghiệm và nộp bằng sáng chế cho phép thay nút điều khiển vật lý trên vô lăng bằng các màn hình cảm ứng có thể thay đổi chức năng tùy thuộc vào người dùng.

Bên cạnh đó, nhánh xe sang Genesis thuộc Hyundai cũng từng tiết lộ mẫu xe ý tưởng Mint với màn hình rộng tích hợp vào vô lăng màng đến nhiều mong đợi bằng sáng chế trên sẽ xuất hiện trên một mẫu xe Hàn Quốc trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Accent thế hệ mới chính thức trình làng chưa đến 300 triệu đồng

Mới đây, Hyundai ra mắt mẫu Verna phiên bản 2018 với nhiều nâng cấp đáng kể về thiết kế lẫn kích thước tổng thể.

8 mẫu SUV mới của Hyundai có khả năng sẽ ra mắt trước năm 2020

Hyundai vừa đưa ra kế hoạch giới thiệu 8 mẫu SUV mới hoặc thiết kế lại tại Mỹ trước năm 2020.

Tiết lộ xe mới Hyundai RN30 sắp trình làng thế giới

Được phát triển dựa trên mẫu Hyundai i30 thế hệ mới, RN30 là một cỗ máy hiệu suất cao dành cho fan thể thao tốc độ.

Hyundai sẽ mang SUV Palisade đến Triển lãm Los Angeles vào cuối tháng này

Hyundai Palisade sử dụng chung nền tảng khung gầm với Kia Telluride và có thiết kế khá tương đồng với ‘’người em’’ Santa Fe XL. Nhiều thông tin cho rằng, sự ra đời của Palisade nhằm thay thế cho Santa Fe bản 7 chỗ, đẩy dòng xe này về chung 1 cấu

Hyundai Palisade trình làng Malaysia với 2 cấu hình động cơ, giá bán từ 1,8 tỷ VNĐ

Hyundai Palisade vừa cập bến thị trường Malaysia dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, cung cấp 2 tùy chọn động cơ và cấu hình 7 hoặc 8 chỗ ngồi.

Hyundai Elantra GT 2017 trình làng với nhiều trang bị hiện đại

Hyundai vừa trình làng dòng xe cỡ nhỏ Elantra GT 2017 với nhiều nâng cấp về công nghệ mới và gói trang bị ngoại thất bổ sung.

Hyundai Motor chính thức trình làng SUV đầu bảng Palisade 2020 hoàn toàn mới

Hyundai Palisade 2020 trở thành tân binh trong phân khúc SUV 8 chỗ hướng tới các gia đình hiện đại, năng động.

Xe bán chạy Hyundai Grand i10 bản lắp ráp trình làng khách Việt hôm nay

Hyundai Grand i10 2017 bản lắp ráp ra mắt Việt Nam hôm nay với nhiều đồn đoán giảm mạnh so với nhập khẩu (CBU).

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A32: Pin "trâu", chip khỏe, hiệu năng tốt trong tầm giá

Mới đây, cùng với Galaxy A52, A72 thì Samsung mang đến một sản phẩm ở mức giá tầm trung khác là Galaxy A32 - một mẫu điện thoại đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng với những nâng cấp đáng kể về màn hình,

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên