Sau 3 tháng kể từ thời điểm đó, hiện tại những chiếc Husqvarna Svartpilen 401 đầu tiên của hãng xe tới từ Thụy Điển đã có mặt tại Việt Nam. Trong thời gian tới có thể người anh em Vitpilen và những mẫu “cào cào” của Husky sẽ tiếp tục được đưa về nước ta.
Husqvarna Svartpilen 401 và Vitpilen 401 đều có chung ngôn ngữ thiết kế hiện đại với bình xăng và thân xe liền khối độc đáo mang tới kiểu dáng của một mẫu xe tới từ tương lai. Bên cạnh đó thương hiệu xe Thụy Điển cũng khéo léo pha trộn một chút yếu tố cổ điển lên cả hai sản phẩm của mình, cụ thể hơn là cụm đèn pha LED và đồng hồ LCD hình tròn.
Trong khi Vitpilen mang phong cách café-racer thì Svartpilen lại là một chiếc Scrambler đầy bụi bặm. Mẫu xe mới về Việt Nam được trang bị ghi đông cao, tư thế ngồi thoải mái phù hợp với mục đích sử dụng trong thành phố. Svartpilen 401 chia sẻ chung nhiều nền tảng với dòng Duke và RC của KTM, đầu tiên là bộ khung thép ống dạng mắt cáo và gắp sau thiết kế tương tự các mẫu xe đến từ Áo.
Bên cạnh đó là hệ thống treo WP Apex với phuộc trước USD 43mm hành trình 142mm và phuộc sau monoshock hành thình 150mm có thể điều chỉnh tải trước. Kẹp phanh trên xe sử dụng của ByBre đi kèm ABS hai kênh, phanh trước 4 piston lắp hướng tâm với đĩa 320mm, heo sau piston đơn với đĩa 230mm. Cặp mâm đúc 5 chấu 17inch.
Động cơ của Svartpilen 401 sử dụng chung với KTM 390 Duke và RC 390 thế hệ mới nhất hiện nay, cỗ máy xi-lanh đơn dung tích 373cc cho công suất 44 mã lực và mô-men xoắn 37Nm thông qua hộp số 6 cấp. Xe được trang bị bộ ly hợp chống khóa bánh PASC. Chiều cao yên của xe ở mức 835mm và trọng lượng khô là 152kg. Giá bán dự kiến của Husqvarna Svartpilen 401 sẽ khoảng dưới 200 triệu đồng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)