Soi xế sang Lexus LS 400 độ phong cách VIP “chuẩn bài” tại Việt Nam, vẫn toát lên sự uy nghi sau khoảng 3 thập kỷ

Với mục tiêu 'so găng' với Tam Hoàng xe sang Đức BMW - Mercedes - Audi cùng các đối thủ tương đương tới từ châu Âu , vào năm 1983 Toyota đã huy động tới hơn 4.000 con người vào một dự án tuyệt mật có tên F1. Nhờ nguồn tài chính dư dả trong thời kỳ nền kinh tế bong bóng của Nhật Bản đang phình to, hơn 1 tỷ USD đã được đầu tư để tạo ra một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn hoàn hảo nhất có thể, đóng vai trò là mẫu xe tiên phong mở ra một thương hiệu hạng sang mới cho Toyota. Sau 5 năm và hơn 4,4 triệu km chạy thử, mẫu xe đó đã ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm 1989 - đó là Lexus LS 400.
Soi xế sang Lexus LS 400 độ phong cách VIP “chuẩn bài” tại Việt Nam, vẫn toát lên sự uy nghi sau khoảng 3 thập kỷ

Kể từ đó tới nay như tất cả chúng ta đã biết, Lexus đã thực sự trở thành cái tên duy nhất tới từ Nhật Bản đủ sức cạnh tranh trực tiếp với những thương hiệu xe sang châu Âu trên toàn Thế giới; và LS vẫn tiếp tục là dòng sedan cao cấp nhất của hãng. Nhưng ít người biết rằng không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc gây dựng thương hiệu Lexus, LS 400 là một trong những mẫu xe tiên phong mở ra một phong cách độ mới. Đó là phong cách VIP tới từ Nhật.

Thời điểm LS 400 bán ra rơi đúng vào lúc giới mafia Yakuza muốn chuyển đổi từ những mẫu xe sang châu Âu sang một thứ gì đó cũng cao cấp nhưng ít phô trương hơn (việc sử dụng xe nhập khẩu từng được coi là đẳng cấp ở Nhật). Đây cũng là giai đoạn cảnh sát siết chặt hơn với các tay đua đường phố và những mẫu xe thể thao độ của họ, chính vì vậy một lần nữa các dòng sedan lại được ưu tiên lựa chọn. Và một số ít những mẫu sedan cỡ lớn Nhật Bản lúc đó vừa đáp ứng được những nhu cầu về sự sang trọng và hiệu năng này bao gồm Nissan President, Toyota Crown, Toyota Celsior - hay chính là Lexus LS 400.

 Phong cách VIP được định hình bởi các nét đặc trưng như la zăng đắt tiền với đường kính lớn, bản rộng và nằm sát với vòm bánh xe; trang bị đầy đủ bodykit/bodylip, sơn bóng với các màu đơn giản như trắng/đen/bạc và khoảng sáng gầm xe thấp. Nội thất của xe thường được bọc trong những vật liệu đắt tiền, với những bề mặt được thêu tay hoàn toàn thủ công có thể thách thức bất kỳ hãng xe sang trọng nào và được trang bị hệ thống thông tin giải trí hi-end. Với những đặc trưng nêu trên, VIP không phải là một phong cách dành cho số đông, dù những chiếc sedan độ theo kiểu VIP trông rất ấn tượng với tất cả mọi người.

 Đặc biệt tại Việt Nam, việc chơi một chiếc xe độ VIP 'chuẩn bài' còn khó hơn nữa. Nhưng vượt qua khó khăn, phong cách này trong những năm gần đây đã được không ít người chơi và xưởng độ theo đuổi. Với kinh nghiệm tạo ra nhiều mẫu xe độ ấn tượng, xưởng Việt Mỹ Auto đã 'dọn' lại thành công một chiếc Lexus LS 400 thuộc thế hệ đầu tiên theo phong cách VIP. Bắt đầu từ 'dàn ngoài', màu sơn đen truyền thống đã được Việt Mỹ lựa chọn, với những điểm nhấn mạ chrome tương phản như viền cửa hay cặp pô hình oval.

 Phần thân nguyên bản của LS 400 vốn đã gây ấn tượng về sự sang trọng, chính vì vậy Việt Mỹ chỉ bổ sung thêm lip cản trước VSaero FRP WAL cùng nẹp dưới cửa VSaero, thêm một chút thể thao và khiến dáng xe thấp hơn. 'Dàn chân' là chi tiết tiên quyết ở ngoại thất một chiếc xe độ VIP, và xưởng độ đã không gây thất vọng ở mặt này khi trang bị cho xe bộ mâm 20 inch Work Schwert SC3 mạ chrome bóng lộn. Nhờ có hệ thống treo khí của Airlift, gầm xe có thể hạ sát đất khi đỗ và thay đổi góc camber, khiến bánh xe choãi vào trong thân và càng nhấn mạnh hơn nữa thiết kế mặt kín của bộ mâm.

 Trong khi có ngoại thất với những tông màu đơn giản, nội thất của bản độ lại được Việt Mỹ phối một cách bắt mắt với tông màu xanh baby blue ít khi được sử dụng trên xe hơi, kết hợp với màu đen. Sau khoảng trên dưới 3 thập kỷ, cabin xe không chỉ được xưởng độ dọn mới bằng cách bọc lại toàn bộ trong da và alcantara, mà còn nâng cấp về tiện nghi. Cặp ghế trước điều chỉnh điện, cũng như vô-lăng đã được Việt Mỹ thay từ hậu duệ Lexus LS thế hệ thứ 4. Trong khi đó, đầu CD/radio nguyên bản nay cũng nhường chỗ cho hệ thống thông tin giải trí với màn hình màu.

Và cuối cùng, một chi tiết đặc biệt của bản độ mà không thể mua được đó là biển số 'VIP' 8668. Trong quan niệm của người phương Đông, số 8 đồng âm với từ 'phát' và 6 đồng âm 'lộc'. Khi ghép lại với nhau, cặp số này mang ý nghĩa luôn đem lại tài lộc cho chủ xe. Sau khi được xưởng Việt Mỹ Auto dọn lại theo đúng phong cách VIP Nhật, mẫu sedan hạng sang đầu tiên của Lexus LS 400 không chỉ sang trọng mà còn 'chất chơi'.

 

 

 

 

 

 Ảnh: Lê Hiếu
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Lexus đang ấp ủ dự định tấn công phân khúc minivan cao cấp cỡ lớn

Với một mẫu xe hoàn toàn mới được phát triển dựa trên 'chuyên cơ mặt đất' Toyota Alphard, Lexus trực tiếp nhắm tới thị trường châu Á - bởi đây là khu vực đặc biệt ưa chuộng những chiếc minivan cỡ lớn có không gian siêu rộng rãi bên trong.

Bảng giá Toyota Lexus tháng 12/2016

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của khách hàng, Toyota đã công bố giá bán cập nhật cho các mẫu xe của Lexus trong tháng 12. Sau đây là bảng giá chi tiết.

Lexus không cần mẫu xe giá rẻ để cạnh tranh với BMW và Mercedes

Gần đây Lexus khá bận rộn với công việc phát hành dòng xe mới như chiếc SUV cỡ nhỏ UX và thương hiệu hoá các tên mới như LM350 và 350h. Trao đổi với Wards Auto, Jeff Bracken, cố vấn điều hành Lexus và Toyota Bắc Mỹ đã trả lời những câu hỏi về

Lexus sẽ không chinh phục các phân khúc xe cỡ nhỏ với giá dưới 30.000 USD

Thương hiệu xe sang Nhật Bản tỏ ra khá im hơi lặng tiếng trong thời gian vừa qua. Ngoài việc chuẩn bị UX và ra mắt ES mới cùng đăng ký bản quyền một loạt các dòng tên gọi chẳng hạn như LQ hay LM350, Lexus cực kỳ kín tiếng trong những tháng vừa rồi.

Lexus sẽ sớm cho ra mắt một mẫu CUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới

Theo một số nguồn tin, Lexus hiện đang có kế hoạch phát triển một mẫu CUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Dòng xe mới này sẽ phát triển dựa trên dựa trên khung gầm GA-B, tương tự như chiếc Toyota Yaris Cross.Đến nay vẫn chưa có thông tin về tên gọi của mẫu

Lexus không sản xuất xe hybrid để 'lót đường' cho EV, FCV

Lexus sẽ không tốn tiền vào phương án tạm thời mang tên 'xe hybrid' mà tiến hành đầu tư thẳng vào xe điện và xe chạy động cơ hybrid.

Lộ diện tân binh SUV Lexus RZ hoàn toàn mới: xe điện đầu tiên trong đội hình chiến lược mới của Lexus

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới, sẽ được hãng tung ra thị trường vào năm 2022.

Lexus GS F thế hệ mới sẽ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L

Ngày nay, thị trường xe hiệu suất đang ngày càng trở nên sôi động hơn. Sau Mercedes, Audi và Porsche, Lexus quyết định tung ra một...

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị cùng lúc 2 múi giờ trên điện thoại Samsung cực dễ

Hướng dẫn bạn cách hiện 2 múi giờ trên điện thoại Samsung để có thể theo dõi được thời gian của một địa điểm nào đó trên thế giới một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Hướng dẫn bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể

Nếu bạn đang sử dụng Chrome, có lẽ bạn nhận ra rằng Flash bị chặn theo mặc định trên trình duyệt. Vậy làm thế nào để bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể?

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tin vui dành cho tín đồ "tự sướng" bằng điện thoại, ứng dụng Microsoft Selfie đã có trên Android

Sau 11 tháng có mặt trên hệ điều hành iOS, Microsoft Selfie đã chính thức có mặt trên Google Play. Ngay bây giờ bạn có thể tải về và trả nghiệm những tính năng hay ho của Microsoft Selfie để cho ra những bức anh 'tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm