Thông báo cho biết nguyên nhân của cuộc triệu hồi là do đầu nối của đường ống nhựa dẫn từ bơm xăng cao áp có thể bị nứt trong một số điều kiện hoạt động và khiến cho nhiên liệu có thể rò rỉ vào khoang động cơ. Dẫn đến nguy cơ gây cháy và có thể gây chấn thương cho những người bên trong hoặc ngoài xe cũng như làm hư hỏng tài sản khi xảy ra sự cố.
Jeep Wrangler trang bị động cơ 2.0L bị triệu hồi tại Việt Nam
Trước đó vào cuối tháng 8, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) cũng đã thông báo triệu hồi hơn 14.400 chiếc Jeep Wrangler đời 2020 trang bị động cơ xăng 2.0L với lý do tương tự.
Wrangler tại Mỹ bị triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn tháng 1 đến tháng 3 năm 2020. Thương hiệu cho biết hiện chưa ghi nhận bất kỳ sự số nghiêm trọng hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này.
Tại Việt Nam, JVA hiện triệu hồi 3 phiên bản Jeep Wrangler để khắc phục lỗi ở đầu nối ống dẫn nhiên liệu. Thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe kéo dài khoảng 4 tháng và nhà phân phối sẽ hỗ trợ toàn bộ các chi phí phát sinh cho khách hàng.
Động cơ xăng 2.0L trên Jeep Wrangler
Đại diện Jeep Việt Nam cho biết đã thông báo đến các chủ xe Wrangler nằm trong diện triệu hồi. Thời điểm dự kiến triển khai chương trình triệu hồi là cuối tháng 9 này khi các tỉnh thành nới lỏng quy định giãn cách.
Nếu muốn kiểm tra rủi ro của hệ thống nhiên liệu nếu xe không nằm trong diện triệu hồi, những chủ xe Wrangler vẫn sẽ được nhà phân phối hỗ trợ thực hiện miễn phí, đại diện JVA cho biết thêm.
Jeep Wrangler tại Việt Nam hiện đang phân phối 3 phiên bản trang bị tiêu chuẩn động cơ xăng 2.0L, giá khởi điểm từ 2,948-3,388 tỷ đồng.