Một số mẫu ô tô sẽ bị cắt giảm trang bị do thiếu hụt chip bán dẫn

Mặc dù đã trải qua một khoảng thời gian khá dài sau đại dịch COVID-19, tuy nhiên các nhà sản xuất ô tô vẫn chưa thể lấy lại phong độ trước tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.

Một số nhà máy sản xuất đã phải đóng cửa, sản lượng sản xuất sụt giảm, chi phí thiệt hại ước tính không nhỏ. Đúng trước tình trạng này, một số nhà sản xuất ô tô đã quyết định thực hiện phương án cắt giảm một số trang bị, tính năng trên các mẫu xe nhằm tiết kiệm chip.

Một số mẫu ô tô sẽ bị cắt giảm trang bị do thiếu hụt chip bán dẫn

Với thương hiệu ô tô Nhật Bản là Nissan sẽ tiến hành lược bỏ hệ thống dẫn đường GPS trên hàng nghìn mẫu xe mới. Còn Renault thì tạm dừng cung cấp tùy chọn bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn bộ của dòng SUV Arkana. Trong khi đó, những chiếc bán tải Ram 1500 sẽ tạm bị cắt giảm gương chiếu hậu thông minh.

Thương hiệu Peugeot cũng cho biết sẽ chỉ trang bị bảng đồng hồ dạng kim/số trên những chiếc 308 mới. Tập đoàn General Motors hiện buộc phải sản xuất mẫu bán tải Chevrolet Silverado dù thiếu một loại mô-đun tiết kiệm nhiên liệu.


Đại diện Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) , ông Mark Liu cho biết rằng trạng thiếu hụt chip có thể kéo dài đến đầu năm 2022, trong khi các hãng ôtô không thể dừng hoạt động nhà máy lâu như vậy. Nên dẫn đến tình trạng nhiều hãng đang tối ưu việc phân bổ nguồn cung chất bán dẫn bằng cách cắt giảm một số tính năng, tiện nghi của chiếc xe.


Không chỉ diễn ra ở quốc tế, mà tại nước ta tình trạng thiếu chip bán dẫn cũng bị ảnh hưởng. Mới đây, Mitsubishi Việt Nam vừa thông báo giao hàng chậm trễ hơn so với kế hoạch của tháng 4/2021 với các mẫu xe Xpander, Outlander và Attrage.

TIN LIÊN QUAN

General Motors loại bỏ tính năng Stop-Start khỏi xe bán tải, xe SUV cỡ lớn do thiếu chip bán dẫn

Nạn nhân mới nhất của tình trạng thiếu chip bán dẫn ảnh hưởng đến sản xuất ô tô trên toàn thế giới là tính năng Auto Start-stop bị loại bỏ trên các loại xe lớn của General Motors (GM). Danh sách các phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm tất cả các xe

General Motors triệu hồi hơn 400.000 xe bán tải tại Mỹ do lỗi túi khí

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ, General Motors buộc phải triệu hồi 410.019 xe bán tải do lỗi túi khí. Các xe bị ảnh hưởng là xe bán tải Chevrolet Silverado và GMC Sierra 1500, 2500 và 3500 phiên bản 2015-2016 có túi khí trên

Sản lượng ô tô Nhật Bản bị cắt giảm hơn 1 triệu chiếc do thiếu chip từ Đông Nam Á

Đại dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở khu vực Đông Nam Á, điều này đã gây ảnh hướng tới việc cung cấp chip bán dẫn cho các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới, bao gồm cả Nhật Bản.

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

Nhiều hãng xe buộc phải cắt bỏ trang bị do thiếu chip bán dẫn

Được biết, trước tình trạng các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã phải vật lộn với việc thiếu chip trong hơn 12 tháng, Chính phủ nước này sắp phải giải cứu bằng một đạo luật.Theo đó, “ông trùm xe điện” Tesla cũng chịu ảnh hưởng bởi việc thiếu chip bán dẫn

Renault Arkana chính thức gia nhập phân khúc crossover cỡ nhỏ

Renault Arkana vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Mátxcơva và sẽ có mặt ở thị trường Nga trước tiên, vào năm sau, trước khi tới các thị trường khác trên thế giới, trong đó có châu Á, cạnh tranh với các xe như BMW X4 và Mercedes-Benz GLC.

Cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu rất có thể sẽ kéo dài tới năm 2023

Tình trạng thiếu chip toàn cầu khả năng cao sẽ chưa được giải quyết ngay trong năm sau nhưng hy vọng nó sẽ gây ra ít thiệt hại hơn so với năm nay.

Ra mắt bán tải Chevrolet Silverado ZR2 2022 cạnh tranh với F-150 Raptor và RAM 1500 TRX

Mẫu bán tải cỡ lớn Chevrolet Silverado 2022 đã ra mắt bản nâng cấp tập trung vào nội thất và tinh chỉnh sức mạnh động cơ để tăng cường khả năng di chuyển Off-Road.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị