Kia trên đà vượt Ford, bắt kịp đàn anh Hyundai và lọt Top 5 bán chạy tại Úc

Kia là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất tại Úc. Giờ đây, hãng đang nhắm tới vị trí Top 5 doanh số bán hàng nếu có thể vượt lên trước Ford, vì nó thu hẹp khoảng cách với thương hiệu đàn anh Hyundai.

Kia trên đà vượt Ford, bắt kịp đàn anh Hyundai và lọt Top 5 bán chạy tại Úc

Gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc Kia đang làm việc ngoài giờ để lọt vào Top 5 trên bảng xếp hạng doanh số bán ô tô mới ở Úc sau khi đánh bại Ford cho đến nay trong năm nay - và theo sau thương hiệu Hyundai trong tháng 4 chỉ với 65 doanh số (5772 so với 5707).

Bảy năm trước, Kia thậm chí còn không lọt vào Top 10. Nhưng với tư cách là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất ở Úc, công ty hiện đang nhắm đến việc vượt qua Ford để giành vị trí thứ năm.

Cho đến nay trong năm nay, Ford đã báo cáo 22.934 chiếc xe mới đã được bán ra, so với con số của Kia trong 4 tháng đầu năm là 22.880 chiếc, chỉ kém 54 chiếc.


Doanh số của Kia tại Úc đã tăng hơn gấp đôi trong bảy năm qua - từ 28.000 xe giao hàng năm vào năm 2014 lên hơn 61.000 xe trước đại dịch - trong khi thương hiệu anh em của nó là Hyundai đã giảm từ mức cao nhất là hơn 101.000 xe hàng năm xuống còn 64.800 xe giao hàng năm ngoái.

Damien Meredith, ông chủ của Kia Australia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn bàn tròn với giới truyền thông tuần này: “Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ là một thương hiệu Top 5 vững chắc trong 20 năm tới'.

Khi được hỏi liệu có mục tiêu nội bộ để đánh bại thương hiệu chị em của Kia là Hyundai - nơi ông Meredith đã làm việc 10 năm trước khi đảm nhận vị trí ông chủ của Kia Australia cách đây bảy năm hay không - ông nói: “Chúng ta có phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong nhiều lĩnh vực không? Lời thề đẫm máu là chúng ta. (Nhưng) chúng ta không thể đánh bại những gì họ làm ”.


Ông Meredith cho biết doanh số của Kia trong năm 2014 chỉ bằng 28% so với doanh số của Hyundai tại Úc; Cho đến nay, doanh số bán hàng của Kia trong năm nay bằng 92% tỷ lệ giao hàng hiện tại của thương hiệu Hyundai.

Mặc dù Kia đã vượt qua Hyundai hai tháng trước đó, nhưng có thể phải mất một thời gian trước khi vượt qua người anh em của mình trong cuộc đua doanh số hàng năm.

Ông Meredith, người đã kỷ niệm bảy năm làm giám đốc của Kia Australia, cho biết: “Nó giống như một huấn luyện viên chân ướt chân ráo, hãy làm đúng quy trình và kết quả sẽ tự lo liệu.

“Nhìn chung,” ông nói, “bạn muốn tập đoàn (Hyundai-Kia) vững mạnh… bởi vì nếu tập đoàn mạnh, họ có thể đầu tư nhiều tiền hơn vào (nghiên cứu và phát triển các mẫu xe tương lai) và làm cho công việc kinh doanh trở nên mạnh mẽ hơn”.

TIN LIÊN QUAN

Ford Maverick soán ngôi Hyundai Santa Cruz trong cuộc đua doanh số tháng 10

Ford Maverick đang vượt qua Hyundai Santa Cruz với doanh số cao hơn gấp đôi so với tháng kỷ lục của thương hiệu Hàn Quốc.

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

Doanh số ế ẩm, Ford EcoSport bị khai tử tại Mỹ

Theo tin tức cập nhật từ Detroit Free Press, thương hiệu ô tô Ford quyết định sẽ đóng cửa nhà máy tại Ấn Độ - nơi sản xuất Ford EcoSport cho thị trường Mỹ và cho biết mẫu SUV đô thị này cũng sẽ bị dừng bán tại Mỹ bắt đầu từ giữa năm 2022.Các thị

Hyundai Palisade sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles, cạnh tranh với Ford Explorer

Hyundai cho biết mẫu SUV cỡ lớn của hãng sẽ mang tên “Palisade”, chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào cuối tháng này và có mặt trên thị trường vào khoảng giữa năm sau.

Ford EcoSport thành công vượt qua doanh số của Honda HR-V ở tháng 4 vừa qua

Sức tiêu thụ của dòng xe Honda HR-V trong tháng 4 đang giảm khá nhiều. Điều này đã khiến cho mẫu xe Ford EcoSport, vượt lên và nằm ở vị trí thứ 3 trong phân khúc các mẫu xe SUV đô thị cỡ B. Vị trí số 1 và số 2 trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, đã

Hyundai Kana vượt Ford EcoSport về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn

Hyundai Kona vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán cao hơn so với Ford EcoSport, nhưng vượt trội hơn về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn.

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Bán tải Ford Ranger tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tháng 10

Ford Ranger mới tiếp tục chứng minh vị thế chủ lực trong đại gia đình Ford khi chiếm 1/2 doanh số tháng 10 với 1.149 xe bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo cho mình một tấm ảnh ngắm mưa cực kỳ "sâu đíp"

Để chụp được một bức hình ngắm mưa qua cửa kính yêu cầu người chụp sử dụng loại máy ảnh chuyên nghiệp, thực hiện khá nhiều thao tác đòi hỏi kỹ năng cao và khá mất thời gian chờ đợi những cơn mưa. Tuy nhiên, chỉ với ứng

Ngăn chặn quảng cáo trên Facebook chỉ trong 3 nốt nhạc

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản sau đây, bạn dễ dàng ngăn chặn quảng cáo gây phiền toái trên Facebook.

Thủ thuật xem video bị chặn mà không cần đăng ký

Youtube là một dịch vụ cung cấp video với nhiều thể loại, tuy nhiên vẫn có một số video có nội dung bị giới hạn độ tuổi. Hôm nay, TCN giới thiệu cho bạn một thủ thuật để xem video bị chặn mà không cần đăng ký.

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên

Samsung Pay là gì?Cách dùng Samsung Pay?

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán qua thẻ độc quyền của các dòng thiết bị Samsung, được ra mắt vào tháng 8/2015. Vậy cách sử dụng Samsung Pay là gì?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và