Mercedes-Benz triệu hồi hơn 340.000 xe do lỗi hệ điều hành MBUX

Mercedes-Benz tiếp tục thông báo về một cuộc triệu hồi liên quan đến hơn 340.000 xe tại Mỹ do lỗi kích hoạt camera khi vào số lùi.

Theo đó, có đến 342.366 xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ năm 2019 đến năm 2021 bao gồm những dòng xe A-Class, E-Class, GLA, GLB, GLE, GLS, CLA, CLS và dòng thể thao 4 cửa AMG GT 4-Door.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 340.000 xe do lỗi hệ điều hành MBUX

Nguyên nhân của cuộc triệu hồi được đưa ra như sau : lỗi hiển thị camera lùi có liên quan đến hệ điều hành MBUX mới của hãng. Khi vào số lùi, trong nhiều trường hợp camera lùi sẽ không được kích hoạt đúng cách, hoặc sẽ tự động tắt đi sau 50 giây hoạt động.

Hệ thống MBUX có thể bị ảnh hưởng dưới một số điều kiện cụ thể, bao gồm cả sự thay đổi về nhiệt độ… dẫn đến khả năng ghi dữ liệu trên ổ cứng của xe bị gián đoạn trong một số tình huống, khiến tính năng này phải khởi động lại, theo các kỹ sư cho biết.


Phía hãng xe Đức cũng cho biết lỗi này có thể nhanh chóng được sửa chữa với một số xe có khả năng nâng cấp phần mềm trực tuyến. Tại một số thị trường nhỏ hơn, khách hàng có thể đến các đại lý để thực hiện việc nâng cấp.

Thông báo triệu hồi sẽ được gửi đến khách hàng kể từ ngày 13/7.

Tại Việt Nam, nhiều mẫu xe nhập khẩu chính hãng cũng như nhập khẩu tư nhân sử dụng hệ điều hành MBUX mới có thể kể đến như E-Class, GLB 200 AMG, GLE 450, GLS 450, Maybach GLS 600, AMG A 35, AMG GT 53, AMG GT 63… hiện vẫn chưa rõ có bị ảnh hưởng hay không.

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz EQS và S-Class thế hệ mới bị triệu hồi vì… màn hình quá hiện đại

Tổng cộng 227 chiếc Mercedes-Benz EQS và S-Class thế hệ mới thuộc diện triệu hồi do xuất hiện lỗi trên màn hình thông tin giải trí MBUX có thể khiến người lái mất tập trung và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trên tay MBUX mới trên Mercedes Benz A Class 2018

Mời anh em xem qua video mình thử nghiệm hệ thống thông tin giải trí mới của Mercedes-Benz - MBUX. MBUX mang quá nhiều công nghệ hiện đại lên một hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi. Chúng ta có trợ lý ảo để giúp chúng ta làm rất nhiều việc

Mercedes-Benz GLB 35 4MATIC 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 2,7 tỷ đồng

Mới đây, mẫu xe Mercedes-Benz GLB 35 4MATIC 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với niềm tự hào là chiếc MPV 7 chỗ nhanh nhất thị trường hiện nay có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ 5,2 giây và vận tốc tối đa đạt được là 250 km/h. Ưu điểm

Mercedes-Benz E-Class bị triệu hồi do lỗi cảm biến sau

Hãng xe Đức thông báo triệu hồi dòng xe Mercedes Benz E-Class được sản xuất từ tháng 4/2019 đến tháng 7/2020 do hệ thống camera lùi và cảm biến lùi có thể không hoạt động đúng cách, mất khả năng hỗ trợ cho người lái dẫn đến nguy cơ gặp tai nạn.

Xem trước Mercedes-Benz EQS tại Thái Lan, chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Mercedes-Benz Thái Lan vừa giới thiệu đến người dùng tại đây mẫu xe EQS chạy điện phiên bản EQS 450+ tại một sự kiện tổ chức tại nhà máy ô tô Thonburi (TAAP) ở Samut Prakan, miền Trung Thái Lan. Mercedes-Benz EQS chạy điện được giới thiệu tại Thái

"Siêu màn hình" Hyperscreen của Mercedes-Benz thật ra đã xuất hiện từ 25 năm trước

MBUX Hyperscreen là hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhất và lớn nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, ít ai biết rằng 'siêu màn hình' này lại có nguồn gốc từ mẫu xe concept Mercedes-Benz F 200 Imagination năm 1996.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn in nội dung trên iPhone, iPad

Nhiều người dùng khi muốn in nội dung viết hay tải về trên iPhone, iPad thường phải copy dữ liệu ra máy tính trước đó. Tuy nhiên có một thủ thuật giúp bạn in nội dung trên iPhone, iPad trực tiếp mà không cần sử dụng

Hơn 100.000 trang web sử dụng WordPress bị nhiễm phần mềm độc hại

Theo một báo cáo từ công ty an ninh mạng Sucuri, một phần mềm độc hại Nga được đặt tên là SoakSoak đã tấn công gần 100.000 trang web chạy nền tảng WordPress, khiến Google đưa ra danh sách đen với 11.000 trang web (số

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

Cách dùng Google Maps mà không cần vào mạng trên iPhone 7

Google Maps là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay giúp bạn định vị cũng như tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào mà bạn đến 1 cách dễ dàng. Và điều đặc biệt là khi bạn dùng Google Maps mà không cần vào mạng ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).