Mẫu concept Juke Rally Tribute lấy cảm hứng thiết kế từ 240Z, bao gồm đèn pha nổi bật phía trước, sơn ngoại thất màu đỏ retro với nắp ca-pô màu đen tương phản và dán đề-can đua bên hông xe. Juke cũng có vòm bánh xe lớn hơn để chứa lốp xe địa hình đặt riêng và cao hơn đáng kể so với xe đường trường.
Nissan cũng cho biết ý tưởng này có hệ thống truyền động điện hybrid để cung cấp nhiều mô-men xoắn hơn và hiệu suất cao hơn, đồng thời nêu bật cam kết của công ty trong việc điện khí hóa các dòng xe của mình.
Coralie Musy, phó chủ tịch bộ phận trải nghiệm khách hàng và thương hiệu của Nissan cho biết: “Mẫu concept Juke Rally Tribute kỷ niệm một khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong di sản của Nissan, với sự tham gia và chiến thắng của chiếc 240Z huyền thoại trong Giải đua xe Đông Phi năm 1971.
Cùng với việc ăn mừng chiến thắng đó, nó phản ánh lịch sử tiên phong của Nissan trong các dòng xe crossover, thiết kế nổi bật và hệ thống truyền động điện khí hóa. Chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng của thành tựu đáng kể đó với những hình ảnh nổi bật này'.
Chiếc 240Z đã giành chiến thắng trong Cuộc đua Safari Đông Phi ở Kenya, Uganda và Tanganyika vào năm 1971, do Edgar Herrmann lái cùng với hoa tiêu Hans Schüller. Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của công ty trong chuỗi.
Chiếc xe nguyên bản được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 2,4 lít, sản sinh công suất 207 mã lực. Chiếc xe 240Z chiến thắng đã được khôi phục vào năm 2013 và hiện là một phần trong bộ sưu tập di sản của Nissan, được đặt tại Zama, Nhật Bản.