Là một chiếc AMG, hãy nói về hệ thống truyền động dưới mui xe. Thúc đẩy chiếc xe bốn cửa là động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít mạnh mẽ, sản sinh công suất 603 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm. Hộp số tự động chín cấp dành riêng cho AMG sẽ chuyển sức mạnh đến cả bốn bánh xe, giúp chiếc xe hiệu suất đạt 100kmph từ trạng thái dừng xe chỉ trong 3,4 giây chớp mắt.
Nếu một người chọn kiểm soát, chế độ 'M' cho phép người lái xe trực tiếp chỉ huy việc chuyển số bằng cách sử dụng lẫy chuyển số gắn trên tay lái. E63 S có hệ dẫn động tất cả các bánh, nhưng những người đam mê sẽ đánh giá cao thực tế là nó có thể chuyển sang dẫn động cầu sau chỉ đơn giản bằng cách kích hoạt chế độ 'Race' và tắt ESP.
Trong khi E-Class tiêu chuẩn đã được ra mắt tại Ấn Độ cách đây vài tháng, thì phiên bản AMG lại có kiểu dáng bên ngoài giống nhau. Để thêm gia vị cho mọi thứ, E63 S này có một số tinh chỉnh tăng hiệu suất. Mặt trước được làm lại có lưới tản nhiệt AMG lớn phía trước với mười hai thanh ngang mạ crôm dọc. Sâu hơn nữa, cản đã được thiết kế lại với các cửa hút gió rộng hơn và chức năng hơn để chuyển hóa nó một cách có mục tiêu. Xe sử dụng bộ la-zăng hợp kim nhẹ 20 inch 5 chấu kép có thể có màu đen mờ hoặc xám titan bóng cao.
Nội thất của E63 tiếp tục với cách xử lý dành riêng cho AMG. Nó được trang bị vô lăng AMG Performance mới hiện có thiết kế hai chấu kép. Các nút vật lý hiện được hoán đổi cho một bề mặt dựa trên cảm ứng có các nút điều khiển tích hợp cho cả cụm đồng hồ và màn hình hiển thị đa phương tiện. Bố cục màn hình rộng có hai màn hình 12,25 inch, nơi người ta có thể chuyển đổi giữa ba màn hình AMG có sẵn - Cổ điển hiện đại, Thể thao và Supersport.
Về phần đối thủ, Mercedes-AMG E63 không đơn độc trong vòng đua, sẽ cạnh tranh cùng BMW M5 được ra mắt gần đây.