Toyota Land Cruiser 2022 bán chạy đến mức khách đặt mua xe phải chờ 1 năm

Toyota Land Cruiser thế hệ mới 300 Series hay J300 mới chính thức trình làng vào hồi tháng 6 năm nay nhưng đã nhanh chóng gặt hái thành công trên thị trường. Thậm chí, số lượng người đặt mua mẫu SUV việt dã này nhiều đến mức hãng Toyota không kịp sản xuất. Theo trang tin Car Watch của Nhật Bản, khách hàng đặt mua Toyota Land Cruiser sẽ phải chờ tận 1 năm mới được nhận chiếc xe của mình.


Toyota Land Cruiser 2022 bán chạy đến mức khách đặt mua xe phải chờ 1 năm


Khách hàng Nhật Bản phải chờ đến 12 tháng mới nhận được chiếc Toyota Land Cruiser 2022 của mình


Điều này trên thực tế khá ấn tượng với một mẫu SUV cỡ lớn, dùng cấu trúc khung gầm sát-xi rời, còn chưa được bán ra ở mọi thị trường trên thế giới. Khi Toyota Land Cruiser 2022 được bán ra ở các thị trường trên thế giới thì thời gian nhận xe của khách hàng có lẽ còn kéo dài thêm.



Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, hãng Toyota đã nhận được hơn 22.000 đơn đặt cọc của khách hàng dành cho Land Cruiser 2022. Tuy nhiên, hãng Toyota hiện đã ngừng nhận đặt cọc của khách hàng nội địa.



Ngoài ra, hãng Toyota còn yêu cầu khách hàng Nhật Bản đặt mua Land Cruiser 2022 phải ký cam kết không được bán lại xe trong thời gian 1 năm. 'Chúng tôi lo ngại rằng những chiếc Land Cruiser sẽ bị tuồn từ Nhật Bản ra nước ngoài ngay sau khi xe được bày bán cũng như khả năng chúng bị xuất khẩu sang một số khu vực - nơi các quy định về an ninh đã được thiết lập', hãng Toyota viết trong thông cáo gửi báo chí.




Khách hàng Nhật Bản mua Toyota Land Cruiser 2022 phải ký cam kết không bán lại xe trong 1 năm


Trước đó, hãng Toyota từng công bố sẽ ngừng sản xuất Land Cruiser 2022 tại nhà máy Yoshiwara ở Nhật Bản trong 2 ngày 5-6/8 vì thiếu phụ tùng. Nguyên nhân của tình trạng này là do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại khu vực Đông Nam Á.



Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser 2022 hiện cũng đã được giới thiệu với giá khởi điểm từ 4,06 tỷ đồng, tăng 30 triệu đồng so với đời cũ. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới, Toyota Land Cruiser 2022 chẳng những nhẹ hơn mà còn sở hữu trọng tâm thấp hơn trước. Bên ngoài, mẫu SUV 7 chỗ này được trang bị lưới tản nhiệt mới, đèn pha LED và đèn hậu thanh mảnh hơn. Tuy nhiên, xe tại Việt Nam chỉ dùng vành 18 inch có thiết kế khá cơ bản.



Bên trong Toyota Land Cruiser 2022 xuất hiện vô lăng mới, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12,3 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô và bảng đồng hồ kết hợp analogue với màn hình đa thông tin 7 inch. Thêm vào đó là những trang bị tiện nghi khác dành cho xe ở Việt Nam như sưởi vô lăng, dàn âm thanh JBL 14 loa, cửa sổ trời, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, gương chiếu hậu chống chói tự động tràn viền, phanh đỗ xe điện tử, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, cốp đóng/mở điện tích hợp “đá cốp” rảnh tay và hệ thống chống ồn chủ động.



'Trái tim' của Toyota Land Cruiser 2022 tại Việt Nam là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, cho công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Trang bị hộp số là loại tự động 10 cấp hoàn toàn mới.



Cuối cùng là những trang bị an toàn đáng chú ý như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm sớm, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn đường và điều chỉnh đèn chiếu xa tự động.



Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser 2022 'hot' đến mức xe chưa về đại lý nhưng nhiều showroom đã kín lịch giao xe cho đến tận tháng 11 năm nay. Thậm chí, nếu muốn nhận xe sớm, khách Việt còn phải chi thêm 'tiền lạc' lên đến 400 triệu đồng - ngang ngửa giá của một chiếc Toyota Wigo.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Land Cruiser 2022 có phiên bản trục kéo dài?

Trong tương lai, Toyota Land Cruiser thế hệ mới có thể sẽ được bổ sung một phiên bản trục cơ sở kéo dài tiện nghi và thoải mái hơn cho khách hàng.

Toyota Land Cruiser 300 Series đạt 5 sao ở tất cả các bài kiểm tra va chạm của ANCAP

Đây là lần đầu tiên Toyota Land Cruiser nhận được đánh giá 5 sao ở tất cả các bài kiểm tra va chạm của ANCAP, trong đó điểm số cao nhất thuộc về các hạng mục bảo vệ người lớn và người đi bộ khi va chạm.

Toyota Land Cruiser 2022 sắp ra mắt tại Nam Phi có gì đặc biệt?

Toyota Land Cruiser thế hệ mới xác nhận sẽ ra mắt tại Nam Phi vào tháng sau với 5 phiên bản. Khởi đầu là Land Cruiser 300 GX-R 3.3D, phiên bản có giá rẻ nhất chỉ từ 88.252 USD. Được trang bị động cơ loại diesel 3.3L V6, sản sinh công suất 304 mã

Toyota Land Cruiser 2022 lại ngưng sản xuất, giá xe thực tế sẽ bị đẩy lên cao

Ngày khách hàng Việt có thể mua Toyota Land Cruiser 2022 với đúng giá niêm yết đang xa dần, bởi vì mới đây, đã có báo cáo cho biết Toyota sẽ tiếp tục ngưng sản xuất Land Cruiser thế hệ mới với lý do quá quen thuộc - thiếu chip bán dẫn.

Toyota Land Cruiser 2022 làm xe phục vụ cho cảnh sát Dubai

Vừa qua, đại lý Toyota đã tổ chức một sự kiện bàn giao xe Toyota Land Cruiser thế hệ mới cho 50 khách hàng đầu tiên tại Dubai Festival City. Điều đặc biệt là mẫu xe này cũng được bổ sung vào dàn xe tuần tra của lực lượng cảnh sát Dubai và Abu

Toyota Việt Nam xác nhận ra mắt Land Cruiser 2022 vào ngày 8/7 sắp tới

Sau thông tin một số đại lý đã nhận cọc chiếc Land Cruiser 2022 thì giờ đây Toyota Việt Nam chính thức chốt thời gian ra mắt của mẫu SUV này vào ngày 8/7 sắp tới với giá dự kiến 3,9 tỷ đồng. Theo những hình ảnh mà Toyota Việt Nam chia sẻ, chiếc

Toyota Land Cruiser hầm hố hơn với gói độ off-road từ TJM

Hãng độ chuyên về off-road tại Australia có tên TJM vừa ra mắt bản độ dành riêng cho Toyota Land Cruiser thế hệ mới, giúp chiếc SUV vốn đã cứng cáp trở nên hầm hố, khỏe khoắn hơn. Toyota Land Cruiser với gói độ TJM Theo đó, bản độ từ TJM mang đến

Toyota Land Cruiser 2022 rò rỉ hình ảnh nội thất trước "giờ G"

Trước thềm ra mắt, Toyota Land Cruiser 2022 vừa rò rỉ hình ảnh nội thất. Đây cũng là lần đầu tiên có thông tin hình ảnh nội thất về mẫu xe này. Quan sát hình ảnh có thể thấy ở đời 2020, Land Cruiser sở hữu khoang nội thất được nâng cấp mạnh mẽ với

THỦ THUẬT HAY

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Xóa tài khoản Instagram, delete nick Instagram vĩnh viễn và tạm thời

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn xóa tài khoản Instagram và không muốn sử dụng hoặc đơn giản bạn chỉ muốn xóa tạm thời trang mạng xã hội chia sẻ ảnh này nhưng không biết cách thực hiện ra sao? Thì bài viết dưới đây là

Tổng hợp 5 mẹo Android và iOS đặc sắc không nên bỏ lỡ

Tuần rồi là một tuần đầy mưa gió, nếu không đi đâu chơi được, các bạn hãy cùng mình xem lại tuần qua có những thủ thuật nào hot nhé. Và đây sẽ là...

Cách tìm tất cả mã giảm giá Uber, Grab cực nhanh và tiện lợi

Thủ thuật áp dụng được cho tất cả máy Android, iPhone, kể cả trên trình duyệt máy tính. Tiện ích này thực ra là một bot chat tự động trên Facebook cung cấp thông tin khuyến mãi.

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy chơi game Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Khoan hãy nói về việc đánh giá Switch, mình sẽ làm điều đó sau. Còn trong bài viết này thì mình chỉ chia sẻ một số hình ảnh và video về Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc