Về ngoại hình, chiếc xe được bao phủ bởi màu sơn xanh Azura Blue, tương tự như chiếc Fiesta ST Edition ra mắt vào năm ngoái.
Một số trang bị trên Focus ST Edition bao gồm lưới tản nhiệt, tai gương ngoại thất, mui xe, cánh gió sau, viền cản trước và sau… đều được sơn đen giúp tăng thêm độ mạnh mẽ.
Bộ mâm thể thao kích thước 19 inch có trọng lượng thấp hơn 10% so với mâm tiêu chuẩn, đi kèm cùng lốp thể thao Michelin Pilot Sport 4S.
Khoang nội thất của Ford Focus ST Edition cũng tương tự các phiên bản ST khác, nổi bật nhất chính là bảng đồng hồ táp-lô kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Xe sử dụng bộ ghế thể thao của ST Edition do thương hiệu Recaro sản xuất, được bọc da và Alcantara cùng các đường chỉ màu xanh tương phản.
Điểm đặc biệt phải nói đến trên Focus ST Edition chính là hệ thống treo thể thao với cơ cấu coilover có thể thay đổi 2 chiều cùng tỷ số nén lò xo tăng thêm 50% so với bản ST tiêu chuẩn. Do đó chiếc xe có chiều cao thấp hơn 10 mm so với tiêu chuẩn, đồng thời có thể điều chỉnh khoảng sáng gầm xe thấp thêm 20 mm.
Về sức mạnh, Ford Focus ST Edition vẫn sử dụng động cơ EcoBoost 4 xy-lanh turbocharged dung tích 2.3L, công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm đi cùng hộp số sàn 6 cấp. Focus ST Edition không có tùy chọn hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.
Sức mạnh kể trên giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.
Hiện nay Ford Focus ST Edition chỉ được phân phối tại một số thị trường nhất định ở châu Âu với giá khoảng 49.000 USD tại Anh, cao hơn 3.400 USD so với bản ST tiêu chuẩn.
Tại thị trường Việt Nam, dòng xe Ford Focus đã bị dừng bán từ cuối năm 2019.