SP80 - "Xe đua F1 trên biển" với mục tiêu lập kỷ lục thế giới mới trong năm 2022

SP80 là một mẫu concept thuyền buồm của một công ty cùng tên. Ý tưởng này lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng vào năm 2019 với mục tiêu sẽ cách mạng hóa thiết kế hàng hải bằng cách đặt ra các tiêu chuẩn mới cho thuyền buồm. Bây giờ nó đã sắp sửa trở thành hiện thực.



Mục tiêu đã nêu của SP80 là thúc đẩy các giới hạn cho lĩnh vực hàng hải với các công nghệ mới và ý tưởng mới. Mặc dù được mô tả là một chiếc thuyền buồm, SP80 trông giống như một sự kết hợp của một chiếc xe đua Công thức Một, một chiếc thuyền buồm, và một con tàu vũ trụ. Gần đây hơn, SP80 đã nhận được sự ủng hộ từ nhà sản xuất đồng hồ sang trọng Richard Mille, và họ chắc chắn sẽ thu hút thêm sự chú ý đến dự án vô cùng đặc biệt này.





Video giới thiệu SP80



Nói thẳng, SP80 sẽ không bao giờ là con thuyền dành cho đại chúng, cũng như không dành cho ứng dụng thương mại. Nó được thiết kế chỉ với mục đích thiết lập một kỷ lục thế giới mới, nhưng cũng như mọi phương tiện phá kỷ lục khác, một số điểm đột phá của nó sẽ được đưa vào các sản phẩm đại trà theo thời gian.


SP80 - "Xe đua F1 trên biển" với mục tiêu lập kỷ lục thế giới mới trong năm 2022

Về mặt kỹ thuật là một chiếc trimaran, SP80 có thể duy trì ổn định ở cả tốc độ cao và thấp nhờ hình dạng ba thân song song của nó. Thân thuyền được làm bằng Carbon TPT, nhẹ hơn nhưng cứng hơn bất kỳ loại carbon nào, nhờ sự hợp tác vớ North Thin Ply Technology và Ecole Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL). Chất liệu này đã được sử dụng trước đây trong các dự án thuyền catamaran, máy bay, trong Công thức 1 và trong ngành công nghiệp không gian, và cả trong một số đồng hồ Richard Mille.



Với chiều dài 7 mét và chiều rộng 6 mét, SP80 chạy hoàn toàn bằng sức gió. Nó được gắn vào một cánh diều với bề mặt có thể điều chỉnh theo điều kiện gió, có kích thước từ 20 mét vuông đến 50 mét vuông. Cánh diều được kết hợp với phần cánh ngầm chính và đóng vai trò là lực đẩy cho thuyền giống như lời giới thiệu của các nhà chế tạo, “cánh diều là động cơ của thuyền”.



Một mô-đun năng lượng cũng đã được lên kế hoạch, và nó sẽ dùng để “điều chỉnh việc truyền lực giữa cánh diều, cánh ngầm và thuyền trong khi duy trì sự ổn định của thuyền ở tốc độ cao”. SP80 chỉ có chỗ ngồi cho một người, và người đó sẽ vận hành nó khi nó phóng đến tốc độ tối đa mong muốn là 80 hải lý/giờ, tức khoảng 150 km/h.



Một nguyên mẫu cho SP80 gần đây đã được trưng bày tại Geneva, khẳng định thêm rằng mẫu concept này sẽ không tồn tại lâu trên mặt lý thuyết nữa và xác thực công nghệ mà nó mang đến. Trước mắt, nó đang được chế tạo tại Persico Marine, với ngày hạ thủy dự kiến vào đầu năm 2022. Hơn nữa, công ty SP80 cũng khẳng định rằng nỗ lực lập kỷ lục đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối năm đó, và con thuyền sẽ có thể 'đập tan' kỷ lục hiện tại được thiết lập bởi Pauy Larsen trong Vestas Sailrocket 2 vào năm 2012, và tự hào đứng ở tốc độ 65,45 hải lý.

TIN LIÊN QUAN

Siêu du thuyền của tỷ phú Nga lộ diện

Sailing Yacht A - siêu du thuyền trị giá 400 triệu USD và cũng là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới đã ra khơi trong buổi thử nghiệm chính thức đầu tiên.

Du thuyền 7,6 tỷ thành tâm điểm tại triển lãm du thuyền đầu tiên ở Quảng Ninh

Mặc dù không gian của khu tổ chức không có quá nhiều tàu thuyền như ở các triển lãm quy mô quốc tế nhưng ban tổ chức đã cố gắng trình bày gần như khá đầy đủ các chủng loại từ thấp đến cao cho môn thể thao, tiêu khiển dưới nước này.

[VIDEO] Maserati trở lại với biển xanh cùng du thuyền đua mới

Biểu tượng chiếc đinh ba của hãng xe Maserati vốn là hình ảnh gợi nhớ đến Sao Hải Vương hay thần La Mã – những vị thần của biển, thế nhưng Maserati lại không phải hãng sản xuất các vật dụng liên quan...

Siêu du thuyền bất đối xứng độc nhất thế giới của triệu phú châu Á đang được rao bán 794 tỷ VNĐ

Siêu du thuyền Asean Lady thuộc sở hữu của triệu phú Vincent Tan - một trong những người giàu nhất Malaysia - kể từ năm 2004. Hiện du thuyền này đang được rao bán nhằm mục đích “tập trung vào hoạt động từ thiện” của triệu phú Vincent Tan.

Siêu du thuyền Khalilah của triệu phú người Nga là một kiệt tác độc nhất vô nhị

Bản thân siêu du thuyền đã là biểu tượng của sự giàu có, khi được chế tạo bằng vàng nữa thì sự xa xỉ còn được đưa lên một nấc cao hơn nữa. Chính vì vậy, siêu du thuyền dát vàng Khalilah không phải món đồ chơi dành cho các triệu phú 'bình thường'.

Vespa Primavera Yacht Club lấy cảm hứng từ du thuyền thượng lưu

Vespa Primavera Yacht Club ra mắt thế giới lần đầu tại triển lãm EICMA 2017 đã gây được sự chú ý về nét thẩm mỹ rất riêng khi hướng tới màu sắc đặc trưng của những chiếc du thuyền sang trọng.

Lexus hé lộ hình ảnh ban đầu của ‘phi cơ mặt nước’ LY 650

Là một trong những mẫu du thuyền đắt đỏ nhất Lexus từng làm ra, LY 650 là bước tiếp nối concept siêu du thuyền Sport Yacht giới thiệu năm ngoái.

Du thuyền thể thao concept Lexus Sport Yacht nhận giải

Mẫu du thuyền thể thao concept Lexus Sport Yacht độc đáo đã được hội đồng BGK trao tặng giải thưởng “Chiếc du thuyền của năm” trong Triển lãm Du thuyền quốc tế Nhật Bản tại thành phố Yokohama.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

Trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1- Tách nền bằng 1 click với trí tuệ nhân tạo

Adobe đã ra mắt phiên bản Photoshop CC 19.1 dành cho Windows và Mac. Một trong những tính năng được mong đợi nhất chính là tách đối tượng ra khỏi nền nhanh chóng bằng 1 click với công nghệ AI. Hãy tải và trải nghiệm

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

Hướng dẫn sử dụng CCleaner hiệu quả

CCleaner là một ứng dụng rất phổ biến trên các máy Windows PC. Chương trinh giúp dọn dẹp ổ đĩa giải phóng không gian lưu trữ của bộ nhớ, chỉ cần khởi chạy và nhấn nút Run Cleaner.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc