“Đã cô hồn lại còn cô-vi” – câu than thở đầy ngán ngẩm của dân kinh doanh ở thời điểm hiện tại, bao gồm cả lĩnh vực buôn bán ô tô. Do đó mới đầu tháng Ngâu, nhiều hãng xe cũng như đại lý đã tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu, trong đó có Honda HR-V.
Khác với năm ngoái, trong năm nay tần suất Honda HR-V được đại lý tung ưu đãi riêng đã dày đặc hơn và tổng giá trị khuyến mãi thường lên tới cả trăm triệu đồng. Theo tham khảo của Tinxe.vn, một tư vấn bán hàng tại Hà Nội đang chào bán mẫu SUV đô thị cỡ B này với ưu đãi lên tới 160 triệu đồng bao gồm giảm giá tiền mặt và quà tặng phụ kiện chính hãng. Trong khi đó tại Hải Phòng, một showroom chỉ áp dụng khuyến mãi lên tới 100 triệu đồng cho mẫu xe này, cũng bao gồm giảm giá và phụ kiện. Do đó, người dùng vẫn cần tham khảo qua các bên để nắm được ưu đãi tốt nhất do mỗi đại lý lại có một chính sách riêng.
Honda HR-V hiện đang có ưu đãi tới 160 triệu đồng tại đại lý.
Ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu vào năm 2018, có thể nói Honda HR-V là một mẫu xe đặc biệt trong phân khúc B-SUV. Điểm độc đáo của HR-V nằm ở giá bán lên tới 866 triệu đồng, cao nhất phân khúc và thậm chí còn ngang với một số mẫu crossover cỡ C. Tuy vậy, Honda Việt Nam vẫn rất tự tin về sản phẩm này và đặt ra kỳ vọng doanh số hàng tháng chỉ khoảng 200 chiếc.
Thủa mới ra mắt, nhiều người dùng chê giá bán của Honda HR-V quá đắt so với Ford EcoSport hay Hyundai Kona nhưng thực tế lại cho thấy, trong suốt 2 năm 2019 và 2020, sức tiêu thụ của HR-V vẫn thường xuyên đạt mức kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản dù ít có khuyến mãi.
Không có tham vọng tranh nhất tranh nhì tại phân khúc SUV đô thị cỡ B nhưng Honda HR-V vẫn có khởi đầu khá tốt đẹp ở năm 2021 khi 3 tháng đầu năm liên tiếp vượt qua Ford EcoSport – sản phẩm có giá bán thuộc hàng thấp nhất phân khúc. Tuy nhiên từ tháng 4 trở đi, sức tiêu thụ của HR-V liên tục sụt giảm khiến nhiều đại lý phải “cắt ruột” tung ưu đãi khủng nhưng người dùng lại tương đối thờ ơ. Đơn cử như ở tháng 7 vừa qua, Honda HR-V được một số đại lý khuyến mãi tới 140 triệu đồng nhưng kết quả bán hàng chỉ đạt 49 chiếc, thiếu chút nữa là lọt top xe “ế”.