5 cuộc chuyển hướng thành công ngành ôtô

Mọi thứ không ngừng thay đổi trong nghành công nghiệp ôtô thế giới. Các nhà sản xuất ôtô luôn nỗ lực trình làng những sản phẩm hoặc công nghệ mới dù ban đầu vấp phải phàn nàn từ khách hàng truyền thống của họ. Tuy nhiên, sau đó các sản phẩm mới lại tạo dựng được thành công.

SUV từ các nhà sản xuất ôtô thể thao



Có khoảng thời gian, các nhà sản xuất ôtô thể thao chỉ sản xuất những chiếc xe thể thao. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi khi xuất hiện trào lưu crossover mà Porsche giới thiệu Cayenne vào năm 2002.

Khách hàng truyền thống của Porsche khi đó cho rằng một chiếc SUV Porsche là một sự hồ đồ và họ tuyên bố tẩy chay nó. Tuy nhiên, sau đó mọi thứ thay đổi nhanh chóng khi Cayenne vượt qua 911 và trở thành một trong những model bán chạy nhất của hãng xe Đức.

Ngày nay, các thương hiệu xe thể thao cao cấp như Aston Martin, Alfa Romeo, Jaguar, Maserati, Bentley, Rolls-Royce và thậm chí Lamborghini cũng đã có một mẫu SUV bán ra hoặc đang phát triển. Thành công từ việc bán các mẫu SUV sẽ mang lại nguồn tài chính lớn đảm bảo cho sự phát triển của hãng cũng như duy trì mảng xe thể thao.

Xe thể thao chạy điện



Hybrid và xe xanh thường được cho là phương tiện không thể đáp ứng đồng thời khả năng vận hành mạnh mẽ lẫn thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Tesla chứng minh rằng xe điện không nhàm chán và chậm chạp. Những chiếc hypercar như LaFerrari, Porsche 918 hay McLaren P1 với động cơ lai xăng, điện cũng có hiệu suất đáng nể.

Sếp Porsche từng chia sẻ sẽ lai hóa dòng 911 một ngày không xa trong khi những model khác như Acura NSX and BMW i8 đã có động cơ hybrid. Những năm tới xe thể thao hybrid và chạy điện có thể sẽ chiếm ưu thế.

Dẫn động AWD và động cơ tăng áp cho xe Muscle Car



Những khách hàng truyền thống của dòng xe Muscle Car thường mong muốn một chiếc xe lấy gió tự động, dung tích lớn, dẫn động cầu sau. Tuy nhiên ngày nay, các mẫu xe như Camaro và Mustang đã được gắn động cơ 4 xi-lanh tăng áp. Một dòng khác là Dodge Challenger còn với động cơ siêu nạp và có thể trang bị hệ dẫn động 4 bánh trong tương lai gần.

Bất chấp sự phàn nàn của người dùng truyền thống, doanh số bán của những chiếc Camaro hay Mustang với động cơ mới lại rất tốt và cho thấy sự thay đổi là đúng đắn.

Hộp số tự động trên xe hiệu suất cao



Từng có thời gian xe hiệu suất cao chỉ sử dụng hộp số sàn. Volkswagen Golf R, Fiat 500 Abarth và Porsche GT3 là một trong số đó. Tuy nhiên, ngày nay nhiều xe thể thao đã được trang bị hộp số tự động như Acura NSX, Alfa Romeo 4C, Ford GT, tất cả model Lamborghini, Ferrari; Audi R8 hay BMW M5. Trong tương lai gần hộp số sàn trên những mẫu xe thể thao sẽ bị thu nhỏ lại nhường chỗ cho hộp số tự động.

Coupe SUV



Nhiều người ghét những chiếc “coupe SUV” và “coupe 4 cửa” vì họ cho rằng coupe chỉ nên có 2 cửa. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ôtô hiện vẫn thích xu hướng này và nhiều khách hàng vẫn mua sản phẩm của họ.

BMW và Mercedes đều có coupe SUV. Porsche được chờ đợi nhảy vào phân khúc này với biến thể Cayenne trong khi Lamborghini cũng sắp trình làng chiếc SUV với thiết kế tương tự.

TIN LIÊN QUAN

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

Porsche sẽ sản xuất một chiếc Porsche Cayenne Coupe thể thao

Theo các báo cáo từ Autocar, Porsche đã chính thức chấp thuận đưa phiên bản coupe của Cayenne - một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Dự kiến, Cayenne mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Phiên bản coupe của Porsche Cayenne sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay

Ngoài Cayenne coupe, Porsche còn rất nhiều dự án đang trong tiến trình phát triển, nổi bật trong số đó là sự hồi sinh của dòng sản phẩm 928 series và một phiên bản điện hóa hoàn toàn của Macan.

Phát hiện Porsche Cayenne 2022 chạy thử nghiệm tại Nürburgring

Porsche Cayenne 2022 vừa bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại trường đua Nürburgring, Đức với ngoại hình khá rõ ràng, ít lớp ngụy trang. Mẫu xe Porsche Cayenne 2022 thực hiện chạy thử tại trường đua Nürburgring, Đức Porsche Cayenne thế hệ thứ ba đã có

Porsche Cayenne thế hệ thứ ba có gì mới so với thế hệ thứ hai?

Porsche lần đầu giới thiệu Cayenne thế hệ thứ nhất trên thế giới vào năm 2002, và trải qua 15 năm Porsche đã thể hiện được sự đúng đắn khi quyết định bổ sung chiếc SUV này vào...

Porsche Cayenne 2018 sẽ về Việt Nam vào cuối 2017, giá 9 tỷ đồng

Mới đây, Porsche Cayenne mới đã xuất hiện tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2017 và dự đoán sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2017 với giá 8,92 tỷ Đồng.

Phiên bản coupe của Porsche Cayenne sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay

Ngoài Cayenne coupe, Porsche còn rất nhiều dự án đang trong tiến trình phát triển, nổi bật trong số đó là sự hồi sinh của dòng sản phẩm 928 series và một phiên bản điện hóa hoàn toàn của Macan.

Porsche Cayenne 2018 có ngoại hình bắt mắt, công suất 340 mã lực, giá từ 4,5 tỷ

Cayenne thế hệ mới trình làng vào tháng 9 năm ngoái tại triển lãm xe hơi Frankfurt, Đức với nhiều thay đổi ở phần ngoại thất. Đối thủ của Cayenne mới là mẫu Range Rover Sport. Cả hai mẫu xe khác biệt về ngoại hình, nhưng có cùng loại động cơ V6 tăng

THỦ THUẬT HAY

Khôi phục dữ liệu bị xóa trên USB, thẻ nhớ dễ dàng với RescuePro

Nếu bạn vô tình xóa hay thực hiện lệnh format dữ liệu chiếc USB hay thẻ nhớ của mình trên máy tính, thì các tập tin sẽ ngay lập tức biến mất hoàn toàn. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn sẽ có thể dễ dàng khôi phục lại dữ

Cách tăng trải nghiệm, sự ổn định khi chơi game trên Windows 10

Windows 10 April 2018 được bổ sung thêm tính năng giúp tập trung tối đa sức mạnh GPU (card màn hình) vào trò chơi bạn đã chỉ định trước đó. Đây chính là điểm mấu chốt giúp tăng tốc độ xử lý và trải nghiệm cho game thủ.

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Scan tài liệu trên điện thoại Android với Camscanner

Khi bạn cần gửi một bản scan chuyên nghiệp thì ngoài việc ra cửa hàng scan, bạn có thể sử dụng các ứng dụng có sẵn trên điện thoại. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một trong những ứng dụng tốt nhất -

Cách ẩn danh mục gợi ý trong ứng dụng Tin nhắn iOS 11

Tin nhắn trên iOS 11 đã được tích hợp thêm App Store để chúng ta có thể tải thêm stickers, tiện ích, công cụ. Tuy nhiên, danh mục ứng dụng xuất hiện ngay bên dưới khung Tin nhắn đây khó chịu cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.