Vấn đề nằm ở hoạt động của hệ thống mô-đun điều khiển túi khí dẫn đến sự nhận lệnh bị sai lệch của các túi khí và dây đai an toàn. Các mô-đun hoàn toàn có thể đưa ra các giả thiết và chẩn đoán những tình huống nhất định theo cài đặt của nhà sản xuất, sau đó kích hoạt túi khí đúng như tình huống cụ thể.
General Motors cần khắc phục lỗi nầy bằng cách xem xét lại phần mềm SDM, cũng có thể phải thay thế hoàn toàn mô-đun trong chiếc xe đã có túi khí được trang bị trước đó.
'Siêu phẩm' Pagani Huayra bị triệu hồi do lỗi túi khí
Danh sách những xe bị ảnh hưởng của GM bao gồm Chevy Corvette, SS, Caprice Police Pursuit, Trax và Spark EV, cũng như Buick LaCrosse và Encore, và tất cả các xe tải cỡ lớn: Silverado và Sierra (cả các phiên bản 1500 và HD), Chevy Tahoe và Suburban, GMC Yukon và Yukon XL, Cadillac Escalade và Escalade ESV.
Tóm lại, danh sách này gồm có tổng thể các mẫu xe từ phiên bản 2014 cho tới 2017 - thậm chí là cả những xe chưa lăn bánh khỏi dây chuyển sản xuất. Khách hàng tại Mỹ có xe bị lỗi túi khí của GM có thể đem “xế cưng” của mình tới một trong hai nơi là GM hoặc NHTSA để được kiểm tra miễn phí.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)