Ít tính năng, giá bán Honda HR-V tại Việt Nam cao hơn ở Thái Lan

Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán vẫn cao hơn khá nhiều so với ở thị trường Thái Lan, nơi sản xuất dòng xe này.


Ít tính năng, giá bán Honda HR-V tại Việt Nam cao hơn ở Thái Lan
Honda HR-V tại Việt Nam có xứng đáng với mức giá đưa ra? Ảnh: Viết Hoàng

Tại Việt Nam, Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản L và G cùng giá bán từ 786 đến 871 triệu đồng. Với mức giá như vậy, ông Kuwahara, Tổng giám đốc của Honda Việt Nam, cho biết hãng “đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng”.


Honda cũng “kỳ vọng có thể bán được 1.000 chiếc HR-V đến khi kết thúc năm tài khóa này”, điều đó có nghĩa hãng xe này sẽ hoàn thành mục tiêu đó trong 6 tháng tới (năm tài khóa hiện tại sẽ kết thúc vào tháng 3/2019).


Tuy nhiên, liệu điều đó có khả thi khi mức giá của mẫu xe này được nhận xét quá cao so với mặt bằng chung của phân khúc B-SUV? Thậm chí khi so sánh với mức giá tại nơi mẫu xe này được nhập khẩu – Thái Lan, có thể thấy sự chênh lệch khá lớn.


Honda HR-V tại Việt Nam và Thái Lan đều được trang bị động cơ xăng 1.8L. Ảnh: Viết Hoàng

Tại Thái Lan, Honda HR-V được phân phối với 3 phiên bản với mức giá niêm yết lần lượt: phiên bản E có giá 949.000 Baht (khoảng 685 triệu VNĐ), EL có giá 1.059.000 Baht (khoảng 764 triệu đồng VNĐ) và RS có giá 1.119.000 Baht (khoảng 807 triệu VNĐ).


Giống với Việt Nam, Honda HR-V tại Thái Lan cũng có kích thước khá tương đồng và được trang bị động cơ xăng 1.8L, cho công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động CVT.


Bên cạnh đó, các tính năng an toàn và trang bị của HR-V Thái Lan thậm chí còn nhỉnh hơn với ghế và vô-lăng bọc da cho tất cả các phiên bản (bản G ở Việt Nam vẫn là ghế nỉ), hàng ghế sau có tựa tay cho tất cả các phiên bản (bản G ở Việt Nam không có), màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống âm thanh 6 loa có mặt trên bản EL và RS (bản L ở Việt Nam vẫn là màn hình 6,8 inch và 4 loa).


Nội thất của Honda HR-V phiên bản G tại Việt Nam vẫn được bọc nỉ. Ảnh: Viết Hoàng

Cùng với đó, tại Thái Lan, HR-V cũng có nhiều trang bị an toàn hơn như: 4 túi khí cho bản E (bản G tương đương tại Việt Nam chỉ có 2 túi khí), tính năng hỗ trợ quan sát làn đường Honda Lanewatch cho bản EL và RS, hệ thống phanh chủ động trong thành phố City Brake Active System cho bản RS.


Có thể thấy, Honda dù nhập khẩu nguyên chiếc HR-V từ Thái Lan với ý định cạnh tranh phân khúc B-SUV nhưng mức giá của mẫu xe này cao hơn tại thị trường nhập cũng như trong phân khúc khá nhiều, trong khi không có trang bị nào nổi bật.


Tại phân khúc SUV cỡ nhỏ, Honda HR-V sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ đã có chỗ đứng cũng như mức giá rẻ hơn khá nhiều là Ford Ecosport hay Hyundai Kona.


Kỳ Huệ


Nguồn: Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng giá từ hôm nay

Giá bán mới của các dòng xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda HR-V 2019 sẽ về Việt Nam cuối năm nay, cạnh tranh Ford EcoSport

Cụ thể, Honda HR-V 2019 có 3 phiên bản gồm E, EL và RS sẽ có mặt tại đại lý ô tô Honda tại Thái Lan từ 8/7 tới với giá dao động từ 949.000 – 1.119.000 baht, tương đương 655 -772 triệu đồng.

Cập nhật bảng giá Honda Click 125i 2018 Thái Lan tại Việt Nam

Honda Click 125i 2018 Thái Lan được ví như Honda Vision ở thị trường Việt Nam. Thế nhưng thực tế Click 125i có những ưu trội hơn nhiều và trở thành dòng xe nhập khẩu ưa thích tại Việt Nam.

Lượng Honda CR-V, Civic nhập khẩu đột ngột giảm mạnh

Trong số 161 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu tuần qua, mỗi thị trường Trung Quốc và Mexico có 65 xe, Đức và Nhật có 11 xe…và không có xe nào từ Thái Lan.

Hơn 2.800 xe ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam

Đáng chú ý, chiếm tới hơn 90% trong số hơn 2.000 xe nêu trên là xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, những mẫu xe được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Theo tìm hiểu của AutoBikes, hiện mới chỉ có Honda và GM vượt qua được quy định về kiểm định khí thải

Honda HR-V đặt mục tiêu bán 1.000 xe từ giữa tháng 10/2018 đến cuối tháng 3/2019

Mẫu xe HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan được nhắm tới người trẻ thành công hay muốn biểu hiện phong cách của mình. Có lẽ bởi là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc nên quảng cáo của HR-V trình chiếu cũng không mang dấu ấn địa phương nơi bán hàng.

Honda chính thức mở bán Honda HRV với giá bán cao nhất lên đến 871 triệu đồng

Honda vừa công bố giá bán cho các mẫu xe trong tháng 10/2018. Cụ thể: Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan Honda HR-V có giá 786 triệu cho phiên bản G, 886 triệu cho phiên bản L và nếu khách hàng muốn lựa chọn phiên bản L có màu trắng hoặc đỏ thì giá bán

Honda CB500X 2022 mở bán tại Thái Lan, dự kiến sắp về Việt Nam

Honda CB500X 2022 đã chính thức mở bán tại Thái Lan, như vậy khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại nước ta bởi Honda Việt Nam nhập khẩu trực nguyên chiếc từ thị trường này. Honda CB500X 2022 màu đen mờ Về hệ truyền động, Honda CB500X 2022 vẫn

THỦ THUẬT HAY

Cách làm video chúc mừng giáng sinh 2021 cực thú vị trên điện thoại

Mọi người có thể gửi những lời chúc giáng sinh chỉ bằng chiếc điện thoại của mình. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm video chúc mừng giáng sinh 2021 cực thú vị...

Hướng dẫn xem trực tiếp bóng đá Sea Games 29 qua mạng

SEA Games 29 đã chính thức khởi tranh lúc 15h00 chiều ngày 14/8, toàn bộ các trận đấu sẽ tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6 HD.

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Cách tải hình nền giáng sinh cho điện thoại cực kỳ đẹp mà bạn nên biết

Để cùng hòa vào không khí Noel 2021, bạn hãy trang trí điện thoại của mình bằng những hình nền giáng sinh thật đẹp. Sau đây là cách tải hình nền giáng sinh cho điện thoại nhé...

7 cách sử dụng iPhone để đẹp và bền vững theo thời gian

Smartphone có bền đẹp theo thời gian hay không một phần cũng do cách chúng ta sử dụng. Là một siêu phẩm, iPhone luôn là thiết bị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử