Aston Martin DB9 - siêu xe vang bóng một thời tại Việt Nam


Năm 2007, phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam bắt đầu phát triển. Trong khi các đại gia phía Nam yêu thích thương hiệu Lamborghini và Ferrari thì nhiều đại gia Hà thành lại yêu thích những mẫu xe quý tộc Anh quốc như Aston Martin, Bentley hay Rolls-Royce. Vì vậy, hầu hết Aston Martin thời kỳ đó tập trung tại Hà Nội. 

Phổ biến nhất trong số Aston Martin có mặt tại Việt Nam phải kể đến dòng DB9. Mẫu xe này là đàn anh của Vantage nhưng lại dưới DBS, Vanquish một bậc. Chính mức giá tầm trung cùng kiểu dáng bắt mắt khiến mẫu xe này được lòng các đại gia Việt. 

Số lượng DB9 phiên bản coupe tại Việt Nam nhiều hơn so với volante, chính vì vậy, mẫu xe này giờ trở thành hàng hiếm. Năm 2007, giá của siêu xe DB9 Volante là 185.000 USD. Nếu lắp thêm option, giá trị xe thường cao hơn 200.000 USD. Theo ước tính của giới sành xe, giá trị của DB9 Volante thời điểm về Việt Nam là khoảng trên 10 tỷ đồng. 

Động cơ trên DB9 dùng chung với mẫu Vanquish thế hệ trước, dung tích 6.0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 300 km/h. Mặc dù vậy, hãng sản xuất giới hạn vận tốc tối đa ở 266 km/h nhằm bảo vệ mui bạt phía trên. Nếu so với những siêu xe hiện nay, DB9 khá hiền, tuy nhiên đây là con số mơ ước trên những siêu xe phổ biến cách đây 10 năm.



Nội thất Aston Martin DB9 Volante khá đơn giản với lớp da màu be cùng những đường chỉ khâu tay bao trùm không gian. Mẫu xe này được làm thủ công bởi những người thợ lành nghề xứ sở sương mù. 

Bảng điều khiển trung tâm có đồng hồ cơ, ốp gỗ quý cùng màn hình được giấu bên dưới. Khi khởi động, màn hình sẽ tự động lật lên.

Bảng đồng hồ báo vận tốc, tua máy, nhiệt độ máy và lượng xăng trong bình, tất cả đều sử dụng công nghệ analog khá đơn giản.

Cụm đèn pha bi-xenon cho độ sáng tập trung. Cách đây 10 năm, công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED hay laser chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng. 

Từng đường nét thiết kế trên Aston Martin được trau chuốt kỹ lưỡng dưới ngòi bút của thiên tài thiết kế Henrik Fisker, người sáng lập nên hãng xe Fisker sau này. 

Xe sử dụng vành hợp kim đa chấu 19 inch sơn đen, logo nằm trên cốt bánh. Bên trong là hệ thống phanh Brembo hiệu suất cao với kẹp phanh màu đỏ tương phản. 

Aston Martin DB9 Volante có khung cứng hơn nhờ các thanh tăng cường ở trụ kính chắn gió. Mui xe chỉ mất 17 giây để đóng hoặc mở hoàn toàn. Volante nặng hơn phiên bản coupe 59 kg.

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Vanquish Zagato Volante được bán với giá 33,8 tỷ đồng

Chỉ được sản xuất với số lượng 99 chiếc trên toàn thế giới, Aston Martin Vanquish Zagato Volante chính là một trong những chiếc xe siêu hiếm mà đại gia nào cũng muốn sở hữu. Và tất nhiên nó cũng có giá bán rất đắt, dù là trong thị trường siêu xe đã

Aston Martin Vanquish Zagato Volante được đại lý Romans rao bán với giá 19,7 tỷ

Mỗi chiếc Aston Martin xuất xưởng đều rất đặc biệt, nhưng phiên bản Vanquish Zagato Volante đang được bán ở Anh còn đặc biệt hơn nữa, nó dường như sở hữu mọi yếu tố để trở thành một chiếc xe hoàn hảo - mang trên mình danh tiếng của Aston Martin,

Aston Martin Vanquish Zagato Volante sẽ được trình làng tại sự kiện Pebble Beach

Aston Martin đã công bố kế hoạch sẽ ra mắt Vanquish Zagato Volante mới tại sự kiện Pebble Beach.

Ảnh chi tiết Aston Martin DB11 Volante 2018

Aston Martin DB11 Volante 2018 vừa trình làng là một trong những mẫu mui trần đẹp nhất được bán trên thị trường.

Aston Martin DB9 Volante ra biển trắng tại Sài Gòn

Mẫu siêu xe vang bóng một thời Aston Martin DB9 Volante từng xuất hiện tại Hà Tĩnh, nay tiến vào Sài Gòn và thuộc về tay một đại gia của thành phố.

Aston Martin DB11 Volante ra mắt

Aston Martin vừa trình làng chiếc DB11 Volante, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2018. Xe sử dụng động cơ 5.2 lít, 600 mã lực.

Aston Martin Vanquish Volante phiên bản Q - gợi nhớ tới Du thuyền cao tốc AM37

Bằng sự hợp tác với hãng du thuyền Quintessence Yachts, Aston Martin đã thiết kế một chiếc du thuyền cao tốc để 'hợp rơ' với những chiếc xe thể thao của mình. Giờ đây hãng xe Anh quốc lại thiết...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo ảnh hiệu ứng hành tinh thu nhỏ đẹp mắt bằng Picsart

Hành tinh nhỏ là một trong những hiệu ứng ấn tượng, từng gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian dài. Thông thường, để thực hiện các thao tác chỉnh sửa này bạn cần mua hai ứng dụng hỗ trợ là Tiny Planet hoặc Living

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Hướng dẫn vô hiệu hóa chữ “đã xem” trên tin nhắn Facebook và WhatsApp

Có nhiều cách để bạn đọc tin nhắn mà người gửi không hề biết rằng tin nhắn đã được đọc trên Facebook và WhatsApp. Bằng cách đó bạn có thể giả vờ mình chưa nhìn thấy tin nhắn và tránh bất kỳ lời giải thích không cần

Cách ngăn chặn ứng dụng Facebook truy cập vào danh bạ của mình

Sau vụ rò rỉ của hơn 50 triệu người dùng, mới đây mạng xã hội Facebook tiếp tục bị người dùng cáo buộc về việc thu thập thu thập các dữ liệu về cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại của họ. Để tự bảo vệ thông tin của

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc