Grab phải 'cõng' hơn 53 tỷ tiền nợ thuế của Uber

Liên quan đến việc Grab mua toàn bộ hoạt động của Uber ở Đông Nam Á, ngày 2/4, bên lề họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thứ trưởng Bộ Tài chính, bà Vũ Thị Mai đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vấn đề nợ thuế của Uber.

Theo bà Mai, hiện Uber còn nợ 53,3 tỷ đồng tiền thuế tại Cục Thuế TP HCM. Mặc dù cơ quan thuế nhiều lần 'đòi nợ' nhưng đơn vị này chưa trả. Phóng viên đưa ra câu hỏi, sau khi sáp nhập với Grab, đơn vị nào có trách nhiệm trả khoản nợ thuế này thì Thứ trưởng Bộ Tài chính nói rằng 'doanh nghiệp mới phải thừa kế, lãnh trách nhiệm'.

Điều này có nghĩa rằng Grab Việt Nam phải trả nợ thuế của Uber tại Cục Thuế TP HCM. Nhằm làm rõ thông tin từ phía đại diện của Bộ Tài chính, ngày 5/4, chúng tôi đã có trao đổi với đại diện Grab Việt Nam về khoản nợ thuế nêu trên của Uber.

Grab phải 'cõng' hơn 53 tỷ tiền nợ thuế của Uber?.

Theo đó, đại diện Grab Việt Nam nói đơn vị này 'hiểu rằng Uber đã cam kết sẽ chịu trách nhiệm giải quyết toàn bộ vấn đề liên quan đến nghĩa vụ thuế còn tồn đọng'. Vị đại diện này cũng nói rằng mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nợ thuế nêu trên thì nên liên hệ với đại diện của Uber.

Được biết, sau thương vụ mua Uber, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã có văn bản đề nghị Grab cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến việc mua lại này và hạn chót là ngày 3/4.

Về vấn đề cung cấp thông tin, vị đại diện Grab Việt Nam cho biết 'đã cung cấp các thông tin cần thiết theo yêu cầu đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng'. 'Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý cạnh tranh nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan đến giao dịch mua lại này', vị này cho biết thêm.

Trước đó, sau khi tiến hành thanh tra, tháng 9/2017, Cục Thuế TP HCM đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỷ đồng đối với Uber. Cuối tháng 12/2017, khi quá hạn, Uber mới nộp được 13,3 tỷ đồng tiền truy thu thuế và còn nợ hơn 53,3 tỷ đồng.

Trong một diễn biến khác liên quan, Uber đã chính thức thông báo tới khách hàng của hãng này ở Đông Nam Á về việc chuyển giao hoạt động cho Grab từ 8/4. Uber cũng hướng dẫn khách hàng tải ứng dụng Grab để sử dụng sau ngày 8/4 sắp tới.

Theo Vietnammoi

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Uber bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng?

Tổng cục Thuế cho biết số thuế Uber đã nộp đến hết tháng 6-2017 là 76,877 tỷ đồng. Qua quá trình thanh tra, cơ quan thuế đã xử lý tăng thu 66 tỷ đồng.

Grab, Uber sẽ bị thanh tra thuế tập trung năm 2018

Theo đó, ngành thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải thanh tra thuế ít nhất 18,5% số người nộp thuế đang quản lý.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Cần quản lý chặt Grab, Uber như taxi truyền thống nếu không thì dừng hoạt động

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ, đặc biệt là những quy định liên quan tới quản lý Uber, Grab.

Đề nghị truy thu thuế đối với Uber

Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn thu thuế đối với Uber Taxi dù chưa thu được đồng thuế nào nhưng đã gặp phải sự phản ứng của không ít doanh nghiệp vận tải.

Grab-Uber Đông Nam Á về một nhà: Lái xe Uber rối bời lo lắng...

Ngày Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á đã cận kề, và từ 8-4 tới đây, Grab sẽ một mình một chợ với loại hình “taxi công nghệ”.

Cưỡng chế thuế Uber gặp khó

Sau khi Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh ra quyết định truy thu thuế và phạt đối với Công ty Uber B.V 66,68 tỉ đồng. Công ty đã thực hiện nộp 13,3 tỉ đồng và số thuế còn lại phía công ty không chấp nhận nộp nên đã kiện cơ quan thuế ra tòa án nhân dân TP.Hồ

Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Hãng công nghệ Uber đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh của hãng ở Đông Nam Á cho công ty Grab có trụ sở ở Singapore, CNBC đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.