718 Boxster là mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi của Porsche. Hãng thay tên mới, động cơ mới để biến nó thành chiếc xe khác biệt hoàn toàn so với Boxster trước đây.
Xe có hiệu suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ. Ngoại hình và nội thất được nâng cấp, 718 Boxster là một trong những chiếc xe mui trần hấp dẫn nhất hiện nay.
Việt Nam mới chỉ có 2 chiếc 718 Boxster, một chiếc ở Hà Nội và một chiếc ở TP HCM.
Các model 911 huyền thoại sử dụng động cơ tăng áp nhằm giảm dung tích và tăng công suất động cơ. 718 cũng không phải ngoại lệ. Hãng xe Đức đã bỏ khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thay bằng động cơ 4 xi-lanh cùng tăng áp giúp động cơ nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.
Mẫu xe này là đàn em của Porsche 911.
Mặc dù chỉ có 2 chỗ ngồi, không gian bên trong 718 Boxster khá rộng rãi. Động cơ được gắn phía sau nhường không gian cho cốp trước dưới nắp ca-pô, có thể chứa được một chiếc vali nhỏ. Phía sau ghế ngồi cũng bỏ được hai chiếc túi du lịch.
Ngoại hình xe có nhiều thay đổi lấy cảm hứng từ hypercar 918 Spyder.
Mô hình nhỏ nhất là 718 Boxster sử dụng động cơ 2.0 lít, trong khi phiên bản S sử dụng động cơ 2.5 lít. 718 Boxster có công suất 300 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và 380 Nm mô-men xoắn ở dải vòng tua từ 1.950 – 4.500 vòng/phút.
718 Boxster có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây, trong khi Boxster S chỉ mất 4,6 giây. Điều thất vọng duy nhất là khối động cơ tăng áp bốn xi-lanh khiến âm thanh không còn hấp dẫn như phiên bản cũ.
Tại Việt Nam, Porsche 718 Boxster có giá 3,67 tỷ đồng, trong khi phiên bản S có giá đến 4,57 tỷ đồng.