Mới gần đây nhất, vào tháng 07/2017, Trường Hải đã ra mắt phiên bản 2017 của mẫu xe Peugeot 3008 với giá bán 1,11 tỷ đồng. Phiên bản này đã được nâng cấp về diện mạo và tăng thêm trang bị công nghệ như phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo va chạm trước, camera 360 sử dụng 4 camera gắn xung quanh xe.
Tuy nhiên, vào ngày 05/12/2017 tới đây, thế hệ thứ hai của Peugeot 3008 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam. Bên cạnh thiết kế mới gây ấn tượng, việc lắp ráp trong nước cũng sẽ giúp mẫu xe này có được giá bán tốt hơn. Và không phải chờ đợi lâu, Xedoisong.vn đã được dịp tiếp cận nhanh với mẫu xe này trước ngày ra mắt.
Peugeot 3008 thế hệ thứ 2 ra mắt thế giới lần đầu tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 9/2016. Xe bắt đầu sản xuất từ tháng 10/2016, và ngay lập tức đến tháng 3/2017 đã nhận tới 100.000 đơn đặt hàng tại châu Âu.
Ở thế hệ thứ 2, Peugeot 3008 thay đổi kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.512 x 1.850 x 1.662 (mm), trong đó chiều dài tăng đáng kể thêm 80 mm so với trước, đồng thời giảm được 100kg trọng lượng nhờ trang bị khung gầm phát triển dựa trên công nghệ EMP2.
Peugeot 3008 hoàn toàn mới sở hữu tản nhiệt nhỏ hơn nhưng lại gia tăng kích thước hốc gió dưới và thay đổi thiết kế cụm đèn sương mù.
Lưới tản nhiệt của xe dạng hình thang ngược và viền ốp kim loại mạ crôm
Đèn sương mù sử dụng bóng LED và có ốp ngoài mạ crôm
Bánh xe mâm 18 inch là loại mâm đúc với bề mặt phay nhẵn đẹp mắt
Phía sau là kiểu đèn LED chia 3 khoang khá ấn tượng, với ý nghĩa thể hiện 3 móng vuốt của 'sư tử'
Đây là mẫu xe đầu tiên hãng xe 'logo sư tử' mang ngôn ngữ thiết kế Peugeot i-Cockpit thế hệ mới, giúp cho không gian nội thất của 3008 rộng rãi và hiện đại hơn. Điển hình như màn hình cảm ứng 8 inch chạy ứng dụng MirrorLink, Android Auto và CarPlay, với bảng điều khiển trung tâm tinh gọn, vô-lăng theo phong cách nhỏ, đã trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các mô hình Peugeot hiện nay.
Vô lăng đổi từ kiểu 3 chấu sang 2 chấu với kích thước gọn hơn, đồng thời tích hợp các phím bấm điều khiển như đàm thoại không dây, điều chỉnh giao diện màn hình tap-lô...
Phía sau vô-lăng là lẫy bấm chuyển số tay, theo xu hướng của các mẫu sedan thể thao
Bảng đồng hồ trên mặt tap-lô hiển thị hoàn toàn bằng công nghệ điện tử, với kích thước lên đến 12.3 inch. Bảng đồng hồ được đặt trên cao, ở vị trí tương tự như một màn hình HUD, giúp rút ngắn thời gian quan sát của người lái, nâng cao tính năng an toàn, cũng như sự tập trung mỗi khi trải nghiệm sản phẩm. Người dùng có thể tùy chỉnh các thông tin được hiển thị theo nhu cầu, cá nhân hóa sản phẩm theo ý thích.
Ở trung tâm, một màn hình giải trí 8’’ được trang bị, với các kết nối hiện đại như USB, Bluetooth, Mirrolink, Apple Carplay, định vị bản đồ nhờ kết nối với smartphone… Và đặc biệt hệ thống âm thanh loa Focal đem lại chất lượng giải trí cao cấp.
Các chức năng trên màn hình có thể được thao tác một cách nhanh chóng với hệ thống phím tắt được thiết kế trên bệ trung tâm một cách độc đáo, với hình tượng những phím đàn piano.
Cần số điện tử là trang bị tiêu chuẩn với cách chuyển số nhẹ nhàng
Khởi động nút bấm là trang bị tiêu chuẩn, gia tăng tính tiện dụng cho người dùng
Trên bệ cần số còn có núm xoay chức năng Grip Control, cung cấp các tùy chọn vận hành nâng cao, giúp người dùng chủ động hơn khi gặp phải những cung đường xấu (đường trơn, đường cát lún, đường địa hình...)
Peugeot 3008 thế hệ mới trang bị động cơ tăng áp, dung tích 1.6L, sản sinh công suất 165 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 245Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ Sport và trang bị lẫy chuyển số. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6.4L/100km theo nhà sản xuất.
Trên Peugeot 3008 bên cạnh những trang bị tiên tiến như 6 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR..., cũng trang bị những hệ thống an toàn thế hệ mới như hệ thống nhận diện biển báo tốc độ, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn, khởi hành ngang dốc.
Với việc tăng kích thước, nâng trang bị, Peugeot 3008 thế hệ thứ 2 sẽ là một đối thủ xứng tầm với Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 trong phân khúc crossover tầm trung tại Việt Nam.