Dù không hoàn toàn đúng, nhưng lý lẽ trên chắc cũng không sai bởi vì một khi chọn sử dụng mạng xã hội là bạn đã cung cấp thông tin cá nhân của bản thân với một tổ chức, hay công ty nào đó.
Tuy nhiên mới đây Toyota lại dùng cách “xâm phạm” quyền riêng tư của khách hàng để lập ra kế hoạch đưa những chiếc xe của mình kết nối với tài khoản Facebook tài xế nhằm hỗ trợ người lái.
Hãng xe Nhật Bản muốn cung cấp cho những chiếc xe của mình những “trí tuệ cảm xúc” nhân tạo, tuy nhiên điều này lại khiến khả năng nhận dạng người không còn hoạt động tốt.
Toyota nhanh tay mua lại hai công ty robot của Google
Để làm được điều đó, những chiếc xe của Toyota phải làm quen với con người thông qua mạng xã hội. Các xe của Al sẽ phân tích các bài đăng của chủ xe trên Facebook để tìm hiểu về lái xe càng nhiều càng tốt. Những điều chiếc xe quan tâm chính là thực phẩm bạn thích, lịch trình hàng ngày của bạn, sở thích về đội bóng hay thể loại nhạc…
Khi thu thập được những thông tin này, chiếc xe có thể tự đề xuất với người lái nhiều điều nhằm cải thiện trải nghiệm của tài xế khi điều khiển xe. Ví dụ, nếu bạn thiết lập một trình lái mà chưa có điểm đến trong hệ thống định vị, chiếc xe sẽ phân tích theo hướng bạn đang đi và thời gian trong ngày, đồng thời so sánh với những chuyền đi trước để nỗ lực tìm ra nơi bạn muốn đến.
Toyota dự định đột phá bằng pin magiê
Sau khi cho rằng đã tìm ra điểm đến, chiếc xe sẽ yêu cầu tài xế xác nhận, rồi cung cấp cho bạn các tuyến đường không tắc nghẽn để di chuyển tốt nhất. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp bạn thu xếp chỗ đậu xe tại điểm đến, nếu cần thiết.
Chia sẻ về dự án công nghệ cao này, ông Zack Hicks – CEO của Toyota có nói: “Mọi người đều sẽ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu của mình nếu họ biết rằng điều đó sẽ đem đến một trải nghiệm lái tuyệt vời hơn.” Do vậy, ông cũng rất tự tin rằng sản phẩm công nghệ lần này sẽ được khách hàng đón nhận nhiệt tình.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)