Chốt giá mềm, Proton Perdana 2017 "đe họa" Toyota Camry

Mẫu sedan hoàn toàn mới đến từ thương hiệu xe hơi của Malaysia được phát triển dựa trên Honda Accord thế hệ trước cùng một số chi tiết thay đổi giúp xe trông hấp dẫn hơn. Proton Perdana 2.4L sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.020 x 1.845 x 1.475 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.800 mm. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, Perdana có chiều dài dài hơn khá nhiều.


Proton Perdana - đối thủ mới của Toyota Camry.

Cụ thể, Honda Accord thế hệ hiện tại chỉ ở mức 4.870 mm, Toyota Camry là 4.850 mm và một cái tên đến từ Nhật khác đó là Mazda6 có chiều dài ở mức 4.865 mm. Về kiểu dáng, nếu như nhìn từ 2 bên, thật khó có thể phân biệt đây là 1 chiếc Proton Perdana hay là Honda Accord thế hệ trước bởi chúng gần như giống nhau hoàn toàn về những đường nét gấp khúc và uốn lượn.


Thiết kế phía trước của Perdana cũng được bắt trước khá nhiều mẫu xe đến từ Nhật. Lưới tản nhiệt 1 nan lớn làm từ kim loại mạ chrome kết hợp 2 nan nhỏ màu đen đi kèm logo thương hiệu Proton đặt chính giữa. Cụm đèn pha tích hợp dải LED chạy ngày có thiết kế liền khối lưới tản nhiệt tương tự như Honda Accord. Phía dưới là cản trước có phần hầm hố đi kèm hốc hút gió nhỏ tích hợp hệ thống đèn gầm.

Ở phần đuôi, Proton Perdana có thiết kế không thực sự ấn tượng đặc biệt là hệ thống cản sau và chụp ống xả. Kiểu thiết kế rườm rà nhiều chi tiết đan xen nhau dễ làm người nhìn cảm thấy rối mắt. Ở phía trên, cụm đèn hậu có thiết kế vừa phải và được nối liền nhau thông qua một nẹp kim loại mạ chrome sáng. Proton Perdana phiên bản 2.4L được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 17 inch đi kèm lốp 225/50.


Tiến vào bên trong, Perdana hoàn toàn mới sở hữu ghế ngồi bọc da, nhiều chi tiết được ốp gỗ sang trọng như trên thành cửa, phần ngăn cách giữa hàng ghế đầu. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 6,2 inch tích hợp camera lùi, kết nối Bluetooth, USD, AUX với các giác cắm đặt ở vị trí trung tâm dễ quan sát. Ngoài ra ở phía dưới các cửa điều hòa còn có thêm 1 màn hình kích thước lớn khác.


Vô-lăng trên Perdana là loại 4 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng cơ bản hỗ trợ người lái. Những trang bị khác biệt trên phiên bản 2.4L bao gồm ghế ngồi bọc da toàn bộ có khả năng chỉnh điện 4 hướng, hệ thống loa siêu trầm. Trang bị an toàn cho xe bao gồm 4 túi khí, hệ thống ABS, EBD, Isofix gắn ghế cho trẻ em, kiểm soát ổn định thân xe ESC trên phiên bản 2.4L.


Về trang bị sức mạnh, Proton Perdana sẽ có 2 lựa chọn động cơ i-VTEC đi kèm hộp số từ Honda. Đầu tiên sẽ là loại R20 2.0L SOHC sản sinh 154 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 189 Nm tại 4.300 vòng/phút. Cùng với đó là loại k24 2.4L sản sinh công suất 178 mã lực 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.300 vòng/phút. Cả 2 đều được kết hợp với hộp số tự động 5 cấp.


Về giá bán, Proton Perdana 2.0L sẽ được phân phối với giá từ 27.828 USD trong khi phiên bản cao cấp hơn là 2.4L có giá từ 33.937 USD.

<strong>> Ảnh chi tiết Proton Perdana 2017

Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)

Từ khoá: đối thủ toyota camry, giá proton perdana, proton perdana

Từ khoá : Proton, Perdana, Toyota, Camry

TIN LIÊN QUAN

Phát thèm với "đối thủ của Toyota Vios, Honda City" giá chỉ 256 triệu đồng

Mẫu sedan cỡ nhỏ Proton Persona 2016 có giá khởi điểm chỉ 46.350 RM (tương đương 256 triệu đồng), do Malaysia sản xuất là đối thủ cạnh tranh của Toyota Vios hay Honda City.

Honda Accord 2018 - đối thủ Toyota Camry lộ diện

Mẫu sedan mới có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng nhẹ hơn bản tiền nhiệm. Accord mới không còn động cơ V6, thay vào đó là loại tăng áp 4 xi-lanh.

Proton Ertiga – Xe gia đình giá rẻ của người Malaysia

Hãng xe đến từ Malaysia vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe MPV hoàn toàn mới được phát triển dựa trên mẫu xe Nhật Suzuki Ertiga đi kèm giá bán từ 13.230 USD.

Honda Accord 2018 sẽ là ông vua ở phân khúc sedan cỡ D?

Với nhiều thay đổi trong thiết kế, công nghệ và cả động cơ nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với mẫu Toyota Camry 2018 vừa trình làng cách đây không lâu Accord liệu sẽ lên ngôi?

Bản facelift đã về, Toyota Camry nắm chắc "ngôi vương" phân khúc của năm 2021

Tổng kết tháng 11/2021, Toyota Camry vẫn bỏ xa các đối thủ trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Nếu phiên bản nâng cấp được bán ra trong vài ngày tới thì chắc chắn doanh số của Camry sẽ còn bứt phá hơn nữa trong tháng cuối cùng của

"Dọn kho", Honda Accord giảm giá kỷ lục tới hơn 300 triệu VNĐ

Sau khi trừ chương trình giảm giá bằng tiền mặt, giá bán thực tế của mẫu sedan hạng D Nhật Bản - Honda Accord giờ đây chỉ ngang với phiên bản thấp 2.0G của đối thủ Toyota Camry.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta