M2 Coupe là chiếc xe thể thao cỡ nhỏ mới của hãng BMW. Đây là phiên bản kế thừa 1 Series M Coupe đã ngừng sản xuất, do chỉ bán được 6.309 chiếc trên toàn cầu. So với 1 Series M Coupe, BMW M2 có kích thước lớn hơn.
BMW M2 được định giá 52.000 USD, thấp hơn 12.500 USD so với mẫu xe bốn cửa M3. Đây cũng là chiếc xe hiệu suất cao của BMW M có giá thấp nhất. Tại Việt Nam, M2 được đề xuất giá bán 2,998 tỷ đồng, đắt hơn đối thủ của nó là Mercedes-AMG CLA45 4Matic giá 2,279 tỷ đồng.
Không giống đối thủ từ Mercedes có hệ truyền động bốn bánh, BMW M2 chỉ có cầu sau chủ động. Giám đốc của BMW M - Frank Van Meel - hy vọng M2 đủ sức cạnh tranh với Porsche Cayman S có giá từ 53.650 USD.
BMW M2 được xây dựng trên cơ sở của 235i, mặc dù vậy, có thể coi M2 là chiếc xe hoàn toàn mới bởi khối động cơ được thay đổi, hệ khung gầm được gia cố để chịu được lực lớn hơn. Với chiều dài 4.468mm, rộng 1.854mm và cao 1.410mm, M2 ngắn hơn 202 mm, hẹp hơn 21 mm và thấp hơn 10 mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 117 mm so với M3.
“Trái tim” M2 là phiên bản sửa đổi lớn của khối động cơ xăng N55 đã phát triển 6 năm nay, đang sử dụng trên M3 và M4. Kết quả, khối động cơ 3.0 lít, I6, phun xăng trực tiếp với bộ tăng áp kép đạt công suất cực đại của xe đạt 365 mã lực tại 6.500 vòng/phút cùng 465 Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua khá thấp, chỉ 1.400 vòng/phút. Hộp số ly hợp kép là một tùy chọn, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây. Nếu sử dụng hộp số tiêu chuẩn 6 tốc độ, thời gian tăng tốc là 4,4 giây. BMW cho biết M2 có tốc độ tối đa 249 km/h.
M2 yếu hơn M3 60 mã lực nhưng mạnh hơn 30 mã lực so với 1-Series M Coupe. Với trọng lượng khô 1.495 kg (nặng hơn 40kg so với 235i), tỷ số công suất/trọng lượng đạt 244 mã lực mỗi tấn. Chỉ số này trên M3 là 277, 1-Series M Coupe là 225. Khi lắp hộp số DCT, trọng lượng tăng 25kg, lên tới 1.520kg.
Cabin khá quen thuộc, nhỏ hơn so với M4. Các dải LED màu cam và các nút màu đen. Một màn hình trung tâm lớn kiểm soát hệ thống thông tin giải trí. Ghế bọc da màu đen, tuy nhiên cảm giác ngồi không thực sự thoải mái mà hơi cứng. Bù lại, giảm sốc của M2 khá mềm, chỉ bằng khoảng 70% so với độ cứng của M3, vì vậy sẽ phù hợp với đường sá nhiều ổ gà như ở Việt Nam.
Bên trong, M2 thay đổi so với 235i nhờ tay lái bọc da của M-sport, ghế da thể thao màu đen ôm sát người lái. Các pedal được làm bằng nhôm. Tay lái đem lại cảm giác đầm, mặc dù có trợ lực điện tử. Các thanh giằng được bổ sung giúp tăng độ cứng thân xe.
Không gian phía sau khá hạn chế do trục cơ sở bị rút ngắn so với M3, cảm giác ngồi rất gò bó. Nhìn chung, chất lượng tổng thể của khoang nội thất là đáng thất vọng. Nhựa trên bảng điều khiển trông khá rẻ tiền. Với chiếc xe trị giá trên 50.000 USD, người dùng mong muốn nội thất được ốp carbon.
Vành tiêu chuẩn của M2 đường kính 19 inch, kết hợp với bộ lốp Michelin Pilot Super Sport, cho khả năng bám đường tốt sau mỗi cú nhích ga. Phanh đĩa 380 mm, kẹp phanh bốn piston phía trước và 370 mm cùng kẹp phanh 2 piston phía sau.
Điểm hấp dẫn nhất trên mẫu xe này là kiểu dáng nhỏ gọn nhưng hầm hố, chất lượng động cơ tốt và uy tín từ thương hiệu BMW. Thiết kế trên BMW M2 giúp giảm 5% lực cản không khí và lực ép xuống mặt đường tăng 35% so với bản tiêu chuẩn 2-Series Coupe.