Kể từ năm 2011 tới nay, dòng xe touring K1600GT luôn được coi là một 'kỳ quan công nghệ' trên 2 bánh. Tuy nhiên chiếc K1600GT gốc lại có kiểu dáng 'kềnh càng' kém hấp dẫn. Để khắc phục điều này, BMW đã tung ra chiếc K1600GT Bagger vào năm 2016 với phần đuôi mới thanh lịch, 'mượt mà' hơn, đổi lại là thể tích hộp chứa đồ giảm xuống.
Để cân bằng tiện ích giữa 2 phiên bản này, chiếc BMW K1600 Grand America vừa xuất hiện tại EICMA 2017, đồng thời cũng là lời khẳng định vị thế của BMW trước đối thủ Honda Goldwing thế hệ mới vừa ra mắt.
Đúng như tên gọi, BMW K1600 Grand America hướng tới các khách hàng Mỹ - những người thường xuyên di chuyển trên những con đường dài xuyên bang và cần một chiếc mô tô đẹp mắt, với thể tích khoang chứa đồ lớn. Cũng giống như K1600 Bagger, K1600 Grand America sở hữu phần đuôi vuốt thuôn phù hợp hơn với kiểu dáng khí động học của phần đầu xe. Tuy nhiên ở phía sau, chiếc xe đã được BMW bổ sung thêm một thùng chứa đồ nữa, đồng thời đóng vai trò là tựa lưng cho hành khách và tích hợp đèn hậu.
Không chỉ khác biệt ở phần đuôi, BMW K1600 Grand America còn được trang bị kính chắn gió mới cao hơn so với K1600 Bagger ở phía trước. Cùng với yên thấp chỉ 780mm và thoải mái, chiếc xe khiến người lái tự tin di chuyển liên tục hàng trăm km. Chiếc xe vẫn xứng đáng với danh hiệu 'kỳ quan công nghệ' 2 bánh khi được tích hợp đầy đủ các hệ thống hiện đại như các chế độ lái khác nhau, khóa trung tâm, điều khiển lực kéo, phuộc điện tử... K1600 Grand America vẫn tiếp tục được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 1649cc, có công suất tối đa lên tới 160 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 175Nm tại 5.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Hiện tại cùng với Honda Goldwing, dòng K1600 của BMW là những chiếc mô tô sản xuất số lượng lớn có nhiều xi-lanh nhất Thế giới. Trọng lượng ướt của chiếc xe lên tới 364kg. BMW K1600 Grand America 2018 sẽ được bán với 2 màu sắc đối lập nhau là đen bóng Blackstorm và vàng ánh kim Austin Yellow. Giá bán và thời điểm bán ra của xe sẽ được BMW công bố sau.