Những bộ sưu tập cực khủng trong giới game thủ

Mỗi năm, con số thống kê về game được phát hành trên PC – Console hay Mobile gần như không thể đếm xuể và con số này mỗi năm một dày thêm. Nói như vậy để cho các bạn hiểu được giá trị của những bộ sưu tập game và những người dày công đi tìm “đủ bộ” các loạt sản phẩm game trong thời buổi hiện đại. 

Những bộ sưu tập cực khủng trong giới game thủ

Nhưng đối với một số game thủ mang trong mình niềm đam mê to lớn, công sức bỏ ra cùng với những khó khăn đó không thể nào ngăn họ trong việc sưu tập hết tất cả những tựa game mà họ yêu thích. Hãy cùng TCN thăm thú một số bộ sưu tập được xem là khủng trong giới game, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Các bô sưu tập máy chơi game cực khủng

Terry Herman sinh sống ở bang Ohio, Mỹ, điều hành trang web videogameconsolelibrary.com, một thư viện online chứa tất tần tật thông tin, lịch sử về các game console và hệ máy của chúng. Và để làm được điều đó một cách chính xác, Herman đã sưu tập hơn chục loại máy game console từ cũ đến mới: Nitendo, Sega, Playstation, Satari,… 

GamingTheSystems là nickname của một thành viên giấu tên trong giới sưu tập game. Anh cũng sở hữu một bộ sưu tập máy chơi game, dù không lớn như Herman nhưng lại cực kì đặc biệt. Đúng như cái nickname, bộ sưu tập 45 máy chơi game của anh kì công ở chỗ chúng đều được nối với nguồn và tivi để khi cần chỉ cần bấm nút, bỏ đĩa vào là chiến được ngay. 

Hệ thống này cực kì phức tạp, nhưng TheSystems sắp xếp hết sức gọn gàng và được cho biết vẫn vận hành ngon lành. Anh cũng sưu tập hàng ngàn các đĩa, băng game ứng với mỗi máy, chứ nhiều máy mà không có game thì còn gì là thú vui.

Tới đây chắc chỉ có hát: “Mỗi ngày tôi chọn một hệ máy, chọn tới chọn lui hết luôn một ngày…”

Jeremy Wagner là một mục sư trẻ đạo Tin Lành ở bang Missouri, Mỹ, lại có niềm đam mê với các máy chơi xèng (Arcade) vì thế ông đã thiết kế một khu chơi máy xèng với hơn 40 máy, dưới tầng hầm của nhà mình. Lâu lâu ông mở cửa cho trẻ em chơi miễn phí. Mục sư nhưng vẫn rất chiến đúng không, tình yêu dành cho game không chừa một lứa tuổi, nghề nghiệp, tôn giáo nào. 

Có thể nói công sức và niềm đam mê của các game thủ là vô tận, tiền thậm chí vẫn không thể nói lên hết được. Bằng chứng cho thấy có nhà sưu tầm còn cho chơi free mà. Bởi công việc sưu tập bao gồm cả trái tim, tâm huyết và mong muốn các thế sau nhớ đến ở chủ nhân của nó.

Chưa dừng lại ở đây, dù rất khó khăn nhưng nếu so ra thì máy chơi game vẫn dễ sưu tầm hơn game. Đơn giản là vì số lượng các game được phát hành là quá nhiều, cho nên nếu nghĩ đến việc có trong tay hơn 100 game, đã hạnh phúc lắm rồi. Nhưng không, có người sưu tầm cho mình gần 10.000 game để thật sự thỏa mãn đam mê. Cùng tiếp tục chiêm ngưỡng các nhân vật tiếp theo nhé.

Các bộ sưu tập game trên cả khủng

Aaron Norton sống ở bang Wyoming gần công viên quốc gia Yellow Stone, Mỹ, là một nhân vật nổi tiếng trên rất nhiều các diễn đàn về game bởi bộ sưu tập đồ sộ hơn 5700 game được sắp xếp cẩn thận, trình tự, đẹp mắt trên kệ. 

Nếu nói về nhiều thì không đứng nhất về con số, nhưng cái đặc biệt ở đây là nhiều nhưng được Norton chăm chút rất nghiêm túc, bằng cách sắp xếp chúng. Tựa game của Nitendo, Gameboy mỗi cái có bộ kệ riêng, có bảng ghi tên nhà sản xuất bên trên. 

Các game huyền thoại thì có một kệ ưu tiên ở mặt chính diện với Legend Of Zelda, Mario, Super Mario,… Thậm chí cả trang trí trong nơi được gọi là “thánh địa” của làng game này cũng toàn là các sản phẩm liên quan tới game: đèn có hình cây súng, tranh ảnh, rèm cửa có phong cách pixel,…

Chỉ hơi tiếc một chút năm 2014, Norton đã bán bộ sưu tập này trên Ebay, nhưng không sao, hình ảnh về huyền thoại này luôn tồn tại và mãi đáng trân trọng với những mọt game trên toàn thế giới.

Không nhắc đến Michael Thomason sẽ là một thiếu sót, cựu nhân viên cửa hàng game Michael này sở hữu bộ sưu tập hơn 11.000 games và là người đang nắm giữ kỉ lục Guinness về bộ sưu tập game đồ sộ nhất trên thế giới. 

Michael làm việc trong cửa hàng game từ năm 19 tuổi và duy trì liên tục trong hơn 10 năm sau đó. Quá trình tích lũy cũng gặp khó khăn vì đồng lương ít ỏi nên rất nhiều trong số game sưu tập là các bản “không chính thức” từ nhà phát hành. Vì thế ngoài việc tìm kiếm game hay, anh còn phải tìm cái vỏ đĩa cho đẹp, giống với bản gốc nhất để sưu tầm.

Mua không phải để đấy cho đẹp đâu, cho đến ngày lập kỉ lục, anh vẫn kiên trì chơi từng game mình đã mua thứ nhất là vì mê game thứ 2 là để đưa ra đánh giá, nhận xét và lời khuyên cho mọi người chơi đối với từng tựa game anh sở hữu.

Kỉ lục được lập khi anh chính thức muốn đem đứa con tinh thần mình ra đấu giá. Hơi đáng tiếc nhưng không có chuyện đó thì công trình của anh sẽ ít được người biết đến. 750.250 $ là cái giá cuối cùng cho bộ sưu tập theo GameGavel, dù rất đắn đo nhưng cũng một phần vì “cơm áo, gạo tiền” và muốn mở rộng căn nhà cho gia đình mà việc bán đi kho tàng quí báu của Micheal trở thành chuyện tất yếu. 

Chắc chắn với vũ trụ game bao la, sẽ còn rất nhiều game thủ có niềm đam mê mãnh liệt như vậy. Sau này liệu sẽ có bộ sưu tập game “số” khủng nhất với tài khoản steam huyền thoại trên 10.000 game chẳng hạn, nó sẽ đến từ ai, có khi một trong số những bạn đọc bài viết này sẽ viết tên mình trong lịch sử cũng nên.

Chúc các bạn luôn thành công và sống mãi với niềm đam mê của mình nhé!

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-bo-suu-tap-cuc-khung-trong-gioi-game-thu.game

TIN LIÊN QUAN

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt trên Stadia cùng ngày với Console và PC

Theo thông tin TCN nhận được, trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. Và song song với việc ra mắt trò chơi trên các hệ điều hành như console hay máy tính thì sẽ có một phiên bản đặc biệt dành cho những game thủ có đường truyền mạnh

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

4 ứng dụng giúp bạn chơi game PC/Console trên điện thoại

Về cơ bản, các dịch vụ Cloud Gaming này hoạt động như các ứng dụng streaming, phát trực tiếp lại những hình ảnh đang phát trên một máy tính đang đặt tại một nơi khác, và người dùng có thể tương tác lên tựa game đang phát ngay trên điện thoại của họ

Sony đã bán được 60.4 triệu máy PS 4s

PlayStation 4 đã đạt được mốc quan trọng khác khi đã bán được 60,4 triệu PS4s. Các nhà sản xuất game đã và đang giới thiệu rất nhiều các game hấp dẫn sắp ra mắt tại triển lãm E4 Los Angeles như Spider-Man, Uncharted 4.... Mặc dù rất nhiều game đỉnh

Điều gì đang làm khó game thủ khi chơi Dragon Ball FighterZ?

Tựa game đối kháng ăn theo series manga nổi tiếng thế giới này đang gây được rất nhiều sự chú ý không chỉ với cộng đồng game thủ thế giới, mà còn cả các game thủ Việt Nam, nhất là các fan cuồng nhiệt của bộ manga cùng tên. Tuy thế, không phải ai

Trà đá game thủ: Ngành công nghiệp game khiến cách chơi thay đổi như thế nào?

Ngày xưa ở đây chính là những thời kì đầu (khoảng 30 năm về trước) đang trên đà phát triển của các máy chơi game console và arcade (máy xèng), những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho ngành công nghiệp game ngày nay. Vì thế sẽ là khá khập khiễng

Nintendo Switch “gánh tạ” chỉ vì… cái băng game

Tuy nhiên đi kèm với sự tiện lợi của phong cách cầm tay (handheld) là một cái giá khá đậm mà Nintendo Switch phải trả: Băng game.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Cách sử dụng chế độ nền trong suốt trên Windows 10

WindowTop là công cụ có tính năng làm mờ mọi cửa sổ ứng dụng, chương trình chạy trên máy tính Windows 10. Hoặc có thể sử dụng giao diện nền tối trên các cửa sổ.

Hướng dẫn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web

Trong số hàng loạt các công cụ duyệt web đang có mặt trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất là Chrome, Cốc Cốc và Firefox. Vì vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và gỡ bỏ tiện ích mở rộng trên

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.