Những lỗi Dynasty Warriors 9 thường thấy trên PC và cách sửa.

Cái tựa game Dynasty Warriors 9 này nó bị chửi nhiều lắm rồi. Chửi từ lúc bắt đầu phát hành đến giờ vẫn bị chửi, không phải do game dở thì cũng do mấy cái lỗi ngớ ngẩn và nó gây ra. Đặc biệt là phiên bản trên PC thì nhiều lỗi còn trời ơi đất hỡi hơn. Trước khi anh em chuẩn bị lấy hơi chửi Koei, thôi dành thời gian “đảo mắt” qua đây chút xem coi có vớt vát được gì không. 

Những lỗi Dynasty Warriors 9 thường thấy trên PC và cách sửa.

1/ Không có âm thanh vòm

Rất nhiều game thủ phàn nàn rằng Dynasty Warriors 9 không có âm thành vòm mà chỉ có âm thanh đơn (mono), nghe ngang phè không được đã tai. Thực ra thì game có âm thanh vòm chứ, chỉ là bạn phải kích hoạt nó bằng tay nên nó hơi rắc rối thôi. Hãy vào thư mục chứa cài đặt game, rồi chạy configurator executable thì sẽ kích hoạt được âm thanh vòm trong game liền. 

2/ Lỗi không nhận tay cầm ngoài (controller).

Lỗi này thì mấy ông quen chơi console hay gặp nhất, khi gắn tay cầm vào chơi thì game không nhận tín hiệu của tay cầm dù có thể xài rất bình thường trên máy tính. Thật ra cách sửa cũng đơn giản thôi, cứ làm tuần tự theo mấy bước sau:

Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng chế độ Big Picture trên Steam được mở. Vì đây là chế độ mới nhất hỗ trợ việc chơi bằng tay cầm cho hệ thống Steam nói chung. Sau đó, hãy tìm xem file chạy của Dynasty Warriors 9 nằm ở đâu, sau đó chuột phải vào nó chọn Properties. Đổi qua Compatibility rồi uncheck cái “Run this program as an administrator” rồi check cái “Disable Full Screen Optimization”.

Tiếp theo, bạn mở Steam lên, vô “Setting” phần “Controller” rồi chọn “General controller settings”. Tiếp đó bạn bật cái hỗ trợ tay cầm PS4/Xbox để có thể config được. Vào game Library, chuột phải vào game rồi chọn Edit Steam controller rồi chọn tiếp Export config> personal> Local Only> “Name it” rồi lưu lại là xong được nửa đường rồi.

Giờ thì mở file Steam lên rồi tìm tới: “userdatauserid241100remote” hoặc “userdatauserid241100remotecontroller_configdynasty warriors 9”. Tất cả những gì cần làm là xóa cái file đó đi rồi download cái này về để thay vào. Nhớ là để cả hai nơi luôn nhé. Rồi mở Steam Library lại lần nữa, chuột phải game, xuống Properties rồi Edit Controller Configuration > Browse Config, chọn cái file mới vừa thay vào rồi Apply. Làm xong là chơi được tay cầm bình thường rồi đấy. 

Còn nếu bạn chơi game crack, thì một là chấp nhận chơi bằng bàn phím – chuột với bộ nút rối rắm, hai là mua console mà chơi đi thôi.

3/ Lỗi tuột FPS, giật hình và hình ảnh xấu.

Có một số người đang chơi game phàn nàn về hình ảnh của game không tương ứng với FPS game hiển thị, kèm theo đó là giật lag liên tục làm cho quá trình trải nghiệm như là một cuộc thi thách thức sự bình tĩnh của loài người ấy. Nhưng bạn có thể giảm thiểu các rắc rối lằng nhằng đó bằng mấy cách sau:

  • Update driver của chip đồ họa lên phiên bản mới nhất, hoặc tối thiểu là ở phiên bản game đề nghị để tối ưu hóa.
  • Tắt V-sync trong game đi vì nó là nguyên nhân làm sụt giảm FPS. Có xài thì xài tạm của Nvidia hay AMD là được.

Nhớ kiểm tra xem mình có chạy game bằng chip đồ họa rời không. Vì các hệ điều hành hiện nay không còn tự động đổi ra card ngoài nữa mà bạn phải tự điều chỉnh bằng tay. Hơi rắc rối chút nhưng đảm bào hơn nhiều.

4/ Màn hình nhấp nháy, Xanh màn hình lẫn và Đen màn hình.

Lâu lâu đang chơi ngon lành, tự nhiên hình bị nhấp nháy, có khi còn xanh màn hình luôn. Mấy lỗi này thì có thể sửa được, nhưng giờ chỉ trên chip đồ họa Nvidia thôi. 

Để sửa mấy lỗi này, hãy vào bảng điều khiển chính của Nvidia, chọn “Change Resolution” , check cái “Use Nvidia Color Setting” rồi chỉnh lên mức cao nhất “Highest (32-Bit)” là mọi thứ sẽ đâu vào đó.

Còn về lỗi màn hình bị đen ấy thì có nhiều nguyên nhân lắm. Nhưng dễ thấy nhất thì bạn cứ update phiên bản driver mới nhất lên cho chip đồ họa. Chắc do nó “chạy” không nổi game đó. Còn nếu vẫn chưa được thì có thể là do cấu hình mặc định của game nó quá mức so với máy của bạn. Chỉ cần chỉnh nó thấp xuống là sẽ ổn thôi.

Đây chỉ là những lỗi thường gặp nhất và cũng dễ sửa nhất mà Dynasty Warriors 9 hay bị mắc phải. Nên nhớ là những cách trên có thể không tác dụng với bạn, căn bản thì nó là cách mà nhiều người đánh giá là hữu hiệu nhất thôi, còn lại vẫn… hên xui. Không biết Mọt tui có bỏ sót cái nào không, hoặc các bạn có cách nào sửa khả dĩ hơn không? Giới thiệu cho mọi người cùng biết với! 

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-loi-dynasty-warriors-9-thuong-thay-tren-pc-va-cach-sua.game

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm Dynasty Warriors 9 phiên bản đã có "thuốc" & hướng dẫn kết nối với tay cầm

Và hiện nay, người chơi đã có thể tải và trải nghiệm trọn vẹn tựa game này một cách hoàn toàn miễn phí thông qua phiên bản đã có 'thuốc', bên cạnh đó sẽ kèm theo cả hướng dẫn để bạn đọc kết nối với tay cầm dành cho những ai sở hữu gamepad nữa đấy.

Sơ bộ Dynasty Warriors 9 – Game vẫn hay, ngu thì vẫn chửi

Vẫn phong cách hack n’ slash quen thuộc vốn tạo nên thương hiệu của mình, nhưng lồng ghép vào một thế giới mở rộng lớn, một yếu tố rất mới lạ của phiên bản thứ 9 này. Tuy nhiên, nó cũng hốt về kha khá “gạch đá” đủ để xây dựng thành Lạc Dương luôn,

Tất tần tật những gì bạn nên làm khi chơi Dynasty Warriors 9 (phần 2)

Tiếp sau phần một, hãy cùng Mọt Game đề cập đến việc “cày cuốc”, tính năng mới như chế tạo như chế tạo vũ khí hiếm và nhiều thứ thú vị khác mà Dynasty Warriors 9 mang lại. Tất cả đều có trong bài viết này. Bạn cũng có thể coi

Tất tần tật những gì bạn nên làm khi Dynasty Warriors 9 (phần 1)

Dù bản Dynasty Warriors 9 đang làm các fan hoài niệm thành công của các phiên bản cũ, nhưng việc thì cũng đã rồi. Phiên bản thứ 9 ra mắt cũng không hề thiếu những điều mới mẻ để tiếp tục khám phá trong thế giới Tam Quốc đầy cảm hứng này. Và nếu

E3 2018: The Last of Us 2 bị Tomb Raider chửi vì làm màu và giả tạo

Tuy vậy, khi các fan của The Last of Us 2 còn đang sung sướng trong ngây ngất, thì một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng game đã gọi siêu phẩm này là “làm màu và giả tạo”, chủ yếu là nhắm vào clip demo gameplay khá dài của game vừa được giới thiệu

Game thủ lâu năm – Ôm game mới và lăng nhăng với game cũ

Tôi như bị bủa vây bởi những Far Cry 5, Monster Hunter: World, Dynasty Warriors 9, Final Fantasy XV ở hiện tại và những Super Robot Wars, Yu-Gi-Oh! – Forbidden Memories, Chocobo Racing, Final Fantasy VII, Heroes III, Freedom Fighter của ngày xưa.

Nhân viên giấu thông điệp tôn vinh Kojima, chửi sếp trong Metal Gear Survive?

Ấy thế mà trong một phát hiện mới nhất trong game Metal Gear Survive được lan truyền cho thấy vẫn còn những người có cảm tình với Kojima trong team phát triển game này. Khi người chơi gia nhập game sẽ có một cảnh lướt qua bản danh sách các chiến

Xbox Game Pass: Các trò chơi bổ sung cho nửa cuối tháng 5 đã được tiết lộ

Xbox đã tiết lộ các bổ sung Xbox Game Pass cho nửa cuối tháng 5 và nó bao gồm một số game nặng khá lớn. Một trong những sự bổ sung bất ngờ cho danh sách là Jurrasic World Evolution 2.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chọn nút đệm cao su tai nghe AirPods Pro phù hợp

Có cách nào để kiểm tra được nút tai nghe phù hợp trên AirPods Pro? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách chọn nút đệm cao su tai nghe AirPods Pro phù hợp nhé...

Chế độ duyệt web ẩn danh có thật sự an toàn?

Private Browsing, InPrivate Browsing, Incognito Mode... là những tên gọi khác nhau của chế độ duyệt web ẩn danh của các trình duyệt khác nhau. Chế độ duyệt web ẩn danh là chế độ mà thông tin người dùng được đảm bảo

Mang tính năng màn hình cong trên S7 Edge lên J7 Prime

Màn hình cong trên Samsung Galaxy S7 Edge có rất nhiều tính năng độc đáo như mở nhanh 1 ứng dụng bất kì, thục hiện cuộc gọi nhanh chóng...và nhiều tác vụ khác chỉ bằng 1 cú vuốt nhẹ. Vì thế, bài viết sau đây sẽ hướng

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

USB dongle là gì?

USB dongle là thuật ngữ chỉ chung các thiết bị có hình dáng một chiếc USB, tuy nhiên không dùng để lưu trữ dữ liệu mà được thiết kế đặc biệt để thực hiện một chức năng cụ thể nào đó như phát Wi-Fi, Bluetooth hoặc khóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút